Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2024

Mẫu nhận xét môn Tin học được Hoatieu chia sẻ đển bạn đọc trong bài viết dưới đây là tổng hợp mẫu lời nhận xét môn Tin học lớp 3, lời nhận xét môn Tin học lớp 4, nhận xét môn Tin học tiểu học theo Thông tư 27, mẫu nhận xét môn Tin học theo Thông tư 26... Đây sẽ là những tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác nhận xét, đánh giá học sinh cuối học kì, cuối năm môn Tin.

Trong năm học 2023-2024 học sinh tiểu học sẽ áp dụng các quy định đánh giá của cả Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.

Môn Tin học góp phần thực hiện các yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học. Ở cấp tiểu học, học sinh sử dụng được máy tính hỗ trợ vui chơi, giải trí và học tập, thông qua đó biết được một số lợi ích mà thiết bị kĩ
thuật số có thể đem lại cho con người, trước hết cho cá nhân học sinh. Đồng thời học sinh có được những khả năng ban đầu về tư duy và nền nếp thích ứng với việc sử dụng máy tính và thiết bị số thông minh. Dưới đây là các mẫu nhận xét đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì môn Tin học chương trình mới. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Lời nhận xét môn Tin học lớp 4 theo Thông tư 27

Điểm 101Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống.
2Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống.
3Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt.
4Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
5Biết thu thập thông tin từ tình huống
Điểm 96Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi.
7Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi.
8Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học.
9Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học.
10Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học.
Điểm 811Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn.
12Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn.
13Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
14Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
15Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
Điểm 716Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình.
17Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình.
18Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học.
19Hoàn thành nội dung kiến thức môn học.
20Hoàn thành nội dung kiến thức môn học.
Điểm 621Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn.
22Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn.
23Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn.
24Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn.
25Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn.
Điểm 526Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
27Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
28Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
29Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
30Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
DƯỚI 531Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
32Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
33Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
34Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
35Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.

2. Mẫu nhận xét môn Tin học lớp 3 theo thông tư 27

Môn tin học lớp 3 mới được đưa vào chương trình giảng dạy năm học 2023 nên dưới đây là một số mẫu nhận xét môn Tin học lớp 3 theo Thông tư 27:

- Hoàn thành:

  • Em tiếp thu nhanh kiến thức được dạy;
  • Em có kỹ năng đánh bàn phím tốt;
  • Em có tinh thần tự giáo học tập;
  • Em có kỹ năng soạn thảo tương đối tốt;
  • Thực hành đầy đủ yêu cầu của thầy cô;
  • Em thực hành tốt kỹ năng vẽ hình, phối màu trên máy tính;
  • Em hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập;
  • Em tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ;
  • Em có ý thức tự học;
  • Em rất nhanh nhạy với máy tính và internet;
  • Em chấp hành tốt nội quy phòng máy;
  • Biết bảo vệ tài sản công;
  • Hiểu bài nhanh thực hành tốt;

- Chưa hoàn thành:

  • Khả năng tiếp thu về máy tính kém;
  • Thực hành chưa tốt phần đánh máy và soạn thảo văn bản;
  • Thường xuyên quên bài tập được giao;
  • Tiếp thu chậm;

3. Nhận xét môn Tin học theo Thông tư 26

NHẬN XÉT DỰA VÀO ĐIỂM TBM

MÔN TIN HỌC

Điểm trung bình

Nhận xét

0.0 – 3.4

Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

3.5 – 4.9

Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

5.0 – 5.9

Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành.

6.0 – 6.9

Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập.

7.0 – 7.4

Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, khá chủ động trong hoạt động nhóm, chăm chỉ, tự giác trong học tập.

7.5 – 7.9

Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thực đã học, vận dụng được vào bài thực hành, chăm chỉ trong học tập.

8.0 – 8.4

Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.

8.5 – 8.9

Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập.

9.0 – 9.4

Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được để làm bài thực hành, chăm chỉ, chủ động trong học tập.

9.5 – 10

Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, chăm chỉ, tích cực trong học tập.

NHẬN XÉT HỌC BẠ

MÔN TIN HỌC

Điểm 9 – 10

- Nắm vững kiến thức môn học, kỹ năng thực hành tốt.

- Nắm vững kiến thức môn học, áp dụng vào thực hành tốt.

- Thành thạo các kỹ năng thực hành.

- Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học.

- Vận dụng tốt kiến thức đã học vào bài thực hành.

Điểm 7 – 8

- Vận dụng được kiến thức, có kỹ năng thực hành.

- Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học.

- Vận dụng kiến thức tương đối chắc vào bài thực hành.

Điểm 6

- Nắm được kiến thức cơ bản môn học.

- Vận dụng được kiến thức cơ bản vào bài thực hành

Điểm 5

- Hoàn thành nội dung kiến thức môn học.

4. Nhận xét môn Tin học tiểu học theo Thông tư 22

Hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)

- Hoàn thành bài thực hành, có kỹ năng gõ phím

- Bài thực hành tốt, nhận thức kiến thức nhanh

- Có kỹ năng gõ phím, hoàn thành nội dung thực hành

- Vận dụng tốt quy tắc gõ 10 ngón tay

- Nhận thức nhanh, hoàn thành tốt nội dung thực hành

- Hiểu bài nhanh, nắm kiến thức tương đối tốt

- Thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của thầy cô

- Vận dụng tốt, 10 ngón tay, hoàn thành bài thực hành

- Nắm kiến thức môn học tương đối tốt

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Có tinh thần tự giác học tập

- Nắm được kiến thức cơ bản của môn học, hoàn thành

Nội dung thực hành

- Thực hành đúng theo yêu cầu của thầy cô

- Hiểu bài nhanh, có ý thức xây dựng bài

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Biết tự giác học tập, kết quả học tập tương đối tốt

- Có kỹ năng gõ phím, kỹ năng soạn thảo tương đối tốt

- Em hoàn thành kiến thức cơ bản

- Thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của thầy cô

- Hoàn thành kiến thức cơ bản, cần gõ phím nhanh hơn

- Quan sát các phím tốt, có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Thực hiện đúng đủ theo yêu cầu của giáo viên

- Em nhận thức được kiến thức cơ bản của môn học

- Hiểu bài nhanh, có ý thức xây dựng bài

- Vận dụng tốt 10 ngón tay khi gõ phím

- Em nhận thức được kiến thức cơ bản của môn học

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Nhận thức nhanh, hoàn thành tốt nội dung thực hành

- Vận dụng tốt, 10 ngón tay, hoàn thành bài thực hành

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Biết tự giác học tập, kết quả học tập tương đối tốt

- Có kỹ năng gõ phím, kỹ năng soạn thảo tương đối tốt

- Em hoàn thành kiến thức cơ bản

Năng lực

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

- Hoàn thành nhiệm vụ học tập

- Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Hiểu bài nhanh, thực hành tốt

- Có ý thức tự học

- Em hoàn thành môn học

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Hoàn thành nhiệm vụ học tập

- Có ý thức tự học

- Em hoàn thành môn học

- Biết hợp tác nhóm

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Có ý thức xây dựng bài mới

- Giữ gìn dụng cụ học tập tốt

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Biết hợp tác nhóm

- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Em có tự tin trong học tập

- Em hoàn thành môn học

- Biết hợp tác nhóm

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Có ý thức xây dựng bài mới

- Giữ gìn dụng cụ học tập tốt

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Biết hợp tác nhóm

- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Em có tự tin trong học tập

- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Em có tự tin trong học tập

Phẩm chất

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Biết bảo vệ tài sản công

- Vâng lời thầy cô, yêu quý bạn

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Biết bảo vệ tài sản công

- Có ý thức trong học tập

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội dung

- Ngoan ngoãn, lễ phép

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Biết bảo vệ tài sản công

- Vâng lời thầy cô, yêu quý bạn

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Biết bảo vệ tài sản công

- Có ý thức trong học tập

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội dung

- Ngoan ngoãn, lễ phép

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Biết bảo vệ tài sản công

- Có ý thức trong học tập

- Có ý thức trong học tập

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
15 102.616
0 Bình luận
Sắp xếp theo