Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025

Tải về
Môn: Tin Học

Lời nhận xét môn Tin học tiểu học - Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu nhận xét môn Tin học tiểu học theo Thông tư 27. Đây sẽ là những tài liệu tham khảo bổ ích để các thầy cô giáo hoàn thành việc nhận xét đánh giá học sinh cuối kì môn Âm nhạc một cách nhanh chóng.

Năm học 2025–2026 là giai đoạn quan trọng khi ngành giáo dục đẩy mạnh triển khai phát triển năng lực số cho học sinh, giúp các em nâng cao NLS để ứng dụng trong học tập và cuộc sống; hướng tới hình thành và phát triển những năng lực thiết yếu của công dân số, sẵn sàng tham gia vào môi trường số trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. Mẫu nhận xét đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì môn Tin học chương trình mới này được thiết kế phù hợp với định hướng mới, giúp giáo viên dễ dàng theo dõi, nhận xét và hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập môn Tin học. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Lời nhận xét môn Tin học lớp 2

Mức Hoàn thành tốt

Em gọi đúng tên các thiết bị máy tính, sử dụng chuột và bàn phím thành thạo.

Em biết cách mở biểu tượng phần mềm, khởi động và thoát khỏi phần mềm đúng thao tác.

Em thao tác nhanh nhẹn, chính xác trên bàn phím, đặt các ngón tay đúng hàng cơ sở, sử dụng 10 ngón hiệu quả.

Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột, thực hiện linh hoạt các yêu cầu trong phần thực hành.

Em nhận biết tốt vai trò của máy tính trong đời sống và ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập.

Mức Hoàn thành

Em gọi tên được một số thiết bị máy tính thông dụng, biết cách sử dụng chuột và bàn phím ở mức cơ bản.

Em mở được phần mềm, thực hiện được thao tác cơ bản với bàn phím và chuột, nhưng tốc độ thao tác còn chậm.

Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm, đôi lúc cần nhắc nhở thêm.

Em phân biệt được nháy chuột và nháy đúp chuột nhưng thực hành đôi khi còn nhầm lẫn.

Em bước đầu hiểu được vai trò của máy tính trong cuộc sống hằng ngày.

Mức Chưa hoàn thành

Em còn nhầm lẫn khi gọi tên thiết bị máy tính, thao tác với chuột và bàn phím còn lúng túng.

Em chưa thực hiện thành thạo thao tác mở và thoát phần mềm; cần được hướng dẫn thêm.

Em đặt tay trên bàn phím chưa đúng, thao tác gõ còn chậm và thiếu chính xác.

Em còn lẫn lộn giữa nháy chuột và nháy đúp chuột, cần luyện tập nhiều hơn.

2. Nhận xét môn Tin học lớp 4 theo Thông tư 27

2.1 Lời nhận xét môn Tin học lớp 4 - mẫu 1

Em gọi được tên các thiết bị máy tính thông dụng.

Em chọn và mở được biểu tượng bằng chuột.

Em biết được các dạng thông tin xung quanh.

Em biết cách đặt tay lên bàn phím.

Em đặt được các ngón đúng vị trí trên hàng cơ sở.

Em thao tác tốt với bàn phím.

Em sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.

Em sử dụng thành thạo chuột máy tính.

Em nhận biết được sự tham gia điều khiển của máy tính trong cuộc sống.

Em di chuyển và ghép hình phù hợp yêu cầu.

Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác.

Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.

Em chơi được trò chơi ở mức đơn giản.

Em thực hiện được trò chơi ở mức độ khó.

Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi.

Em luyện tập các trò chơi thành thạo.

Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi.

Em biết cách thực hiện trò chơi.

Em thao tác với chuột nhanh nhẹn.

Em biết tô màu theo mẫu.

Em vẽ được các hình đơn giản theo mẫu.

Em biết phối hợp các công cụ để vẽ hình đơn giản.

Em biết thực hiện việc di chuyển hình trong Paint.

Em hoàn thành đầy đủ các nội dung ôn tập.

Em hoàn thành bài kiểm tra khá.

Em biết cách gõ 10 ngón ở các hàng phím.

Em nhập được các phím vào văn bản theo quy tắc gõ 10 ngón.

Em nhận biết được phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt Unikey.

Em biết cách gõ dấu thanh trong Word.

Em làm bài thi tốt, cần chú ý quy tắc gõ 10 ngón.

Em thực hiện được các yêu cầu trong phần mềm học tập.

Em hoàn thành khá nội dung môn học.

2.2 Lời nhận xét môn Tin học lớp 4 - mẫu 2

Điểm 10 1 Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống.
2 Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống.
3 Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt.
4 Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
5 Biết thu thập thông tin từ tình huống
Điểm 9 6 Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi.
7 Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi.
8 Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học.
9 Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học.
10 Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học.
Điểm 8 11 Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn.
12 Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn.
13 Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
14 Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
15 Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
Điểm 7 16 Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình.
17 Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình.
18 Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học.
19 Hoàn thành nội dung kiến thức môn học.
20 Hoàn thành nội dung kiến thức môn học.
Điểm 6 21 Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn.
22 Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn.
23 Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn.
24 Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn.
25 Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn.
Điểm 5 26 Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
27 Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
28 Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
29 Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
30 Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
DƯỚI 5 31 Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
32 Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
33 Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
34 Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
35 Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.

3. Nhận xét môn Tin học lớp 3 theo Thông tư 27

- Hoàn thành:

  • Em tiếp thu nhanh kiến thức được dạy;
  • Em có kỹ năng đánh bàn phím tốt;
  • Em có tinh thần tự giáo học tập;
  • Em có kỹ năng soạn thảo tương đối tốt;
  • Thực hành đầy đủ yêu cầu của thầy cô;
  • Em thực hành tốt kỹ năng vẽ hình, phối màu trên máy tính;
  • Em hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập;
  • Em tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ;
  • Em có ý thức tự học;
  • Em rất nhanh nhạy với máy tính và internet;
  • Em chấp hành tốt nội quy phòng máy;
  • Biết bảo vệ tài sản công;
  • Hiểu bài nhanh thực hành tốt;

- Chưa hoàn thành:

  • Khả năng tiếp thu về máy tính kém;
  • Thực hành chưa tốt phần đánh máy và soạn thảo văn bản;
  • Thường xuyên quên bài tập được giao;
  • Tiếp thu chậm;

4. Bảng nhận xét môn Tin học - Năng lực Tin học lớp 3

Môn học Năng lực đặc thù
Nêu được vai trò quan trọng của thông tin thu nhận hàng ngày đối với việc ra quyết định của con người. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông dụng;
Nhận biết được trong ví dụ của giáo viên, cái gì là thông tin và đâu là quyết định. Thực hiện được một số thao tác cơ bản với phần mềm hỗ trợ học tập, vui chơi, giải trí trên một số thiết bị kĩ thuật số quen thuộc.
Nhận biết được ba dạng thông tin hay gặp: chữ, âm thanh, hình ảnh. Nêu được sơ lược lí do cần bảo vệ và biết bảo vệ thông tin số hoá của cá nhân, biết và thực hiện được quyền sở hữu trí tuệ ở mức đơn giản.
Nhận ra được Thông tin thu nhận và được xử lí là gì, kết quả của xử lí là hành động hay ý nghĩ gì. Biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng thiết bị kĩ thuật số (thao tác đúng cách, bố trí thời gian vận động và nghỉ xen kẽ,...).

...

5. Nhận xét môn Tin học lớp 5 theo Thông tư 27

Năng lực sử dụng và thao tác với máy tính

Em thao tác tốt với chuột và bàn phím, thực hiện nhanh và chính xác các thao tác cơ bản.

Em biết khởi động, thoát khỏi phần mềm đúng cách và sử dụng máy tính an toàn.

Em sử dụng chuột linh hoạt, biết phân biệt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác.

Em đặt tay đúng vị trí trên hàng phím cơ sở và gõ bàn phím thành thạo.

Em biết mở và tắt các phần mềm học tập trên máy tính một cách chủ động.

Năng lực sử dụng phần mềm học tập và sáng tạo

Em biết sử dụng phần mềm Paint để vẽ và tô màu các hình đơn giản theo mẫu.

Em biết phối hợp các công cụ trong Paint để tạo ra bức tranh có bố cục hài hòa và sáng tạo.

Em biết cách chèn, di chuyển và chỉnh sửa hình vẽ trong phần mềm vẽ.

Em hoàn thành tốt các yêu cầu trong trò chơi học tập, thể hiện khả năng tư duy và nhanh nhẹn khi thao tác.

Em biết khai thác các phần mềm học tập đơn giản để củng cố kiến thức môn học khác.

Năng lực nhận thức về công nghệ thông tin trong đời sống

Em nhận biết được vai trò của máy tính trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Em biết được các thiết bị máy tính thông dụng và công dụng của chúng.

Em có ý thức giữ gìn, bảo vệ thiết bị máy tính khi sử dụng.

Em biết cách sử dụng máy tính an toàn, không truy cập vào các nội dung không phù hợp.

Em hứng thú với môn Tin học, tích cực khám phá và rèn luyện kỹ năng công nghệ thông tin trong học tập.

6. Nhận xét môn Tin học theo Thông tư 26

NHẬN XÉT DỰA VÀO ĐIỂM TBM

MÔN TIN HỌC

Điểm trung bình

Nhận xét

0.0 – 3.4

Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

3.5 – 4.9

Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

5.0 – 5.9

Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành.

6.0 – 6.9

Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập.

7.0 – 7.4

Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, khá chủ động trong hoạt động nhóm, chăm chỉ, tự giác trong học tập.

7.5 – 7.9

Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thực đã học, vận dụng được vào bài thực hành, chăm chỉ trong học tập.

8.0 – 8.4

Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.

8.5 – 8.9

Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập.

9.0 – 9.4

Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được để làm bài thực hành, chăm chỉ, chủ động trong học tập.

9.5 – 10

Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, chăm chỉ, tích cực trong học tập.

NHẬN XÉT HỌC BẠ

MÔN TIN HỌC

Điểm 9 – 10

- Nắm vững kiến thức môn học, kỹ năng thực hành tốt.

- Nắm vững kiến thức môn học, áp dụng vào thực hành tốt.

- Thành thạo các kỹ năng thực hành.

- Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học.

- Vận dụng tốt kiến thức đã học vào bài thực hành.

Điểm 7 – 8

- Vận dụng được kiến thức, có kỹ năng thực hành.

- Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học.

- Vận dụng kiến thức tương đối chắc vào bài thực hành.

Điểm 6

- Nắm được kiến thức cơ bản môn học.

- Vận dụng được kiến thức cơ bản vào bài thực hành

Điểm 5

- Hoàn thành nội dung kiến thức môn học.

7. Mẫu lời nhận xét môn Tin tiểu học

Hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)

- Hoàn thành bài thực hành, có kỹ năng gõ phím

- Bài thực hành tốt, nhận thức kiến thức nhanh

- Có kỹ năng gõ phím, hoàn thành nội dung thực hành

- Vận dụng tốt quy tắc gõ 10 ngón tay

- Nhận thức nhanh, hoàn thành tốt nội dung thực hành

- Hiểu bài nhanh, nắm kiến thức tương đối tốt

- Thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của thầy cô

- Vận dụng tốt, 10 ngón tay, hoàn thành bài thực hành

- Nắm kiến thức môn học tương đối tốt

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Có tinh thần tự giác học tập

- Nắm được kiến thức cơ bản của môn học, hoàn thành

Nội dung thực hành

- Thực hành đúng theo yêu cầu của thầy cô

- Hiểu bài nhanh, có ý thức xây dựng bài

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Biết tự giác học tập, kết quả học tập tương đối tốt

- Có kỹ năng gõ phím, kỹ năng soạn thảo tương đối tốt

- Em hoàn thành kiến thức cơ bản

- Thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của thầy cô

- Hoàn thành kiến thức cơ bản, cần gõ phím nhanh hơn

- Quan sát các phím tốt, có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Thực hiện đúng đủ theo yêu cầu của giáo viên

- Em nhận thức được kiến thức cơ bản của môn học

- Hiểu bài nhanh, có ý thức xây dựng bài

- Vận dụng tốt 10 ngón tay khi gõ phím

- Em nhận thức được kiến thức cơ bản của môn học

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Nhận thức nhanh, hoàn thành tốt nội dung thực hành

- Vận dụng tốt, 10 ngón tay, hoàn thành bài thực hành

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản

- Biết tự giác học tập, kết quả học tập tương đối tốt

- Có kỹ năng gõ phím, kỹ năng soạn thảo tương đối tốt

- Em hoàn thành kiến thức cơ bản

Năng lực

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

- Hoàn thành nhiệm vụ học tập

- Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Hiểu bài nhanh, thực hành tốt

- Có ý thức tự học

- Em hoàn thành môn học

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Hoàn thành nhiệm vụ học tập

- Có ý thức tự học

- Em hoàn thành môn học

- Biết hợp tác nhóm

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Có ý thức xây dựng bài mới

- Giữ gìn dụng cụ học tập tốt

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Biết hợp tác nhóm

- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Em có tự tin trong học tập

- Em hoàn thành môn học

- Biết hợp tác nhóm

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

- Có đầy đủ SGK, dụng cụ học tập

- Có ý thức xây dựng bài mới

- Giữ gìn dụng cụ học tập tốt

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

Tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Biết hợp tác nhóm

- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Em có tự tin trong học tập

- Biết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ

- Em có tự tin trong học tập

Phẩm chất

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Biết bảo vệ tài sản công

- Vâng lời thầy cô, yêu quý bạn

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Biết bảo vệ tài sản công

- Có ý thức trong học tập

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội dung

- Ngoan ngoãn, lễ phép

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Biết bảo vệ tài sản công

- Vâng lời thầy cô, yêu quý bạn

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Biết bảo vệ tài sản công

- Có ý thức trong học tập

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Tôn trọng bạn bè

- Chấp hành tốt nội dung

- Ngoan ngoãn, lễ phép

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

- Biết bảo vệ tài sản công

- Có ý thức trong học tập

- Có ý thức trong học tập

- Chấp hành tốt nội quy phòng máy

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
21 188.939
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm