Bộ font chữ TCVN3 đầy đủ

Bộ font ABC hay còn gọi là font Tiêu chuẩn Việt nam 3 (TCVN3) gồm những font chữ thông dụng trước kia như .VNTime, .VNArial... và có thể sử dụng với nhiều bộ gõ tiếng Việt như Unikey, VietKey... Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết bộ font chữ TCVN3 - Font chữ VnTime để bạn đọc cùng tham khảo và có thể hiểu rõ hơn về bộ font chữ TCVN3.

Font TCVN3 là bộ font chữ do Viet Nam tạo ra thường được sử dụng trong SGK của các em học sinh do những ưu điểm vượt trội như: nhiều font tiếng Việt đẹp miễn phí, nhiều font ABC chữ hoa, chữ thường, các font chữ đa dạng, nhiều lựa chọn.....

1. Font TCVN3 là gì?

TCVN3 là bảng mã tiêu chuẩn (cũ) của Việt Nam bao gồm tất cả những font chữ có .Vn đứng đầu. Do đó khi đọc hoặc làm việc với các font chữ có định dạng .Vn này đòi hỏi bạn phải chọn bảng mã phù hợp là TCVN3 ( hay ABC).

Những tài liệu học tập, văn bản khi tải xuống từ Internet có khá nhiều loại sử dụng font chữ này, nhất là những tài liệu được soạn thảo từ thời gian mấy năm trước. Nếu không có bộ font TCVN3 trong máy thì bạn sẽ không thể hiểu được nội dung văn bản đó nói gì vì lỗi font quá nặng.

2. Font TCVN3 dùng để làm gì?

Bộ Font TCVN3 phong phú là font chữ tiếng Việt tiêu chuẩn nước ta rộng lớn nhất hiện nay với với font chữ căn bản như: .VNTime, .VNArial, vv. Bộ Font TCVN3 đầy đủ sẽ giúp bạn có thể nhập tiếng Việt khi biên soạn văn bản, thiết kế, trò chuyện trên các sử dụng chat và bộ font TCVN3 tương thích với bộ gõ tiếng Việt: Unikey, Vietkey, vv.

Bộ Font TCVN3 đầy đủ không chỉ có các font chữ tiếng Việt cơ bản mà còn có không hề ít mẫu chữ đẹp mang tính nghệ thuật cao. Các font chữ này cũng có khả năng sử dụng để làm Website, thiết kế hay tạo slide cho thật đẹp đẽ khi sử dụng: font chữ thư pháp, font nét phấn, vv. Mỗi mẫu chữ đều mang những đặc trưng riêng biệt hỗ trợ bạn thoải mái thông minh theo cách riêng của chúng ta.

3. Tải font TCVN3

Các bạn chỉ cần nhấn vào nút tải về trên màn hình thì bộ font TCVN3 sẽ được tải xuống máy bạn luôn nhé. Sau khi tải về thì hãy tiến hành giải nén như hướng dẫn bên dưới.

4. Đặc điểm nổi bật của Font TCVN3

  • Cung cấp hệ thống phông chữ đa dạng.
  • Khả năng tương thích với hệ điều hành cao, với Vietkey, Unikey… lớn.
  • Dễ dàng cài đặt, thêm mới và sử dụng.
  • Thao tác chọn Font TCVN3 thông qua Unikey dễ dàng

Bộ font chữ TCVN3

5. Hướng dẫn sử dụng bộ font TCVN3

Đầu tiên các bạn download font TCVN3 này về máy tính theo link download trên, giải nén bằng winrar hoặc 7-zip, sau đó copy toàn bộ font chữ trong thư mục vừa giải nén paste vào đường dẫn: C:\Windows\Fonts (mở thư mục fonts nhanh bằng cách ấn tổ hợp phím window + R sau đó paste lệnh sau vào khung open: C:\Windows\Fonts)

Lưu ý:

Khi cài đặt xong, phải chọn chế độ gõ là TCVN3 trên Vietkey hoặc Unikey (nhấp chuột phải vào biểu tượng bộ gõ và chọn TCVN3).

Bộ font chữ TCVN3

Sử dụng TCVN3 sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc rất đặc biệt, vì cách soạn thảo sẽ không giống như khi bạn gõ chữ với Unicode. Gõ "lò dùng sóng" sẽ thành "lũ dựng súng", "lè nhè" → "lố nhố", "lâng bâng" → "lõng bõng", "tê mê" → "tờ mờ". Vì là tiêu chuẩn cũ, nên ta thường bắt gặp chuẩn này trong những tài liệu tương đối "cổ". Dù hiện tại, ít người sử dụng chuẩn này, nhưng vẫn sẽ cần đến nó để đọc được các tài liệu hoặc sử dụng trong những yêu cầu đặc biệt.

6. Cách gỡ bỏ (delete) Font TCVN3

Để có thể gỡ bỏ, xóa hoàn toàn Font ABC trên máy tính Win 10/8/7/XP/Vista, bạn vào thư mục C: Windowsfonts của máy tính, rồi chọn các font cần xóa, click chuột phải và nhấn Delete > Yes.

7. Cách chuyển font chữ VnTime sang Times New Roman

Bước 1: Đầu tiên, bạn phải download phần mềm Unikey. Đa số chúng ta đều dùng phần mềm này để gõ tiếng Việt và chắc chắn đã có sẵn phần mềm này trong máy.

Mẹo chuyển font chữ VnTime sang Times New Roman

Bước 2: Cài đặt phần mềm (nếu chưa cài đặt) và chạy phần mềm Unikey.

Bước 3: Copy văn bản dùng font VnTime muốn chuyển sang font Times New Roman (Bôi đen văn bản, nhấn chuột phải chọn Copy (sao chép) hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C).

Cách chuyển font chữ VnTime sang Times New Roman

Bước 4: Nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey chọn Công cụ… (hoặc nhấn phím tắt Ctrl + Shift + F6) để mở.

Cách chuyển font chữ .VnTime sang Times New Roman

Bước 5: Trong phần Bảng mã, bạn chọn Nguồn là TCVN3 (ABC) và Đích là Unicode. Chú ý bỏ hết dấu tích trong phần Lựa chọn và phần Chuyển mã clipbard phải được tích vào. Chọn xong, nhấn nút Chuyển mã.

Cách chuyển VnTime sang Time New Roman trong Word

Bước 6: Thông báo chuyển mã thành công, nhấn nút OK để đóng cửa sổ này.

Chuyển phông chữ từ vni-times sang times new roman trong word

Bước 7: Quay lại cửa sổ Word, dán văn bản vừa được chuyển sang font Times New Roman vào (nhấn chuột phải vào Word chọn dán (paste) hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +V).

Cách Chuyển Vni Times Sang Time New Roman


Dưới đây là kết quả văn bản đã được chuyển sang font Times New Roman.

Font vni-times là gì

8. Danh sách 105 font trong bộ font TCVN3

VN3D.TTF
VNANTIQ.TTF
VNANTIQB.TTF
VNARABIA.TTF
VNARIABI.TTF
VNARIAL.TTF
VNARIALB.TTF
VNARIALI.TTF
VNARIALN.TTF
VNARIANB.TTF
VNARIANI.TTF
VNARIS.TTF
VNAVAN.TTF
VNAVANB.TTF
VNAVANBI.TTF
VNAVANI.TTF
VNBAHAB.TTF
VNBLACK.TTF
VNBODO.TTF
VNCENTB.TTF
VNCENTBI.TTF
VNCENTI.TTF
VNCENTN.TTF
VNCLARE.TTF
VNCOMSI.TTF
VNCOOP.TTF
VNCORSI.TTF
VNCOUR.TTF
VNCOUR2.TTF
VNCOURB.TTF
VNCOURBI.TTF
VNCOURI.TTF
VNEXOTIC.TTF
VNFREE.TTF
VNGOTHIC.TTF

VNKOALA.TTF
VNLINCOL.TTF
VNLINUS.TTF
VNLUCIDA.TTF
VNMEMO.TTF
VNMUSTI.TTF
VNPARK.TTF
VNPRES.TTF
VNREVU.TTF
VNSHELL.TTF
VNSOUTHB.TTF
VNSOUTHD.TTF
VNSOUTHI.TTF
VNSOUTHN.TTF
VNSTAMP.TTF
VNTEKN.TTF
VNTIFH.TTF
VNTIME.TTF
VNTIMEB.TTF
VNTIMEBI.TTF
VNTIMEI.TTF
VNUNIV.TTF
VNVOGU.TTF
VHANTIQ.TTF
VHARABIA.TTF
VHARIABI.TTF
VHARIAL.TTF
VHARIALB.TTF
VHARIALI.TTF
VHARIALN.TTF
VHARIS.TTF
VHAVAN.TTF
VHAVANB.TTF
VHAVANBI.TTF
VHAVANI.TTF

VNHELVS.TTF
VHBAHAB.TTF
VHBLACK.TTF
VHBODO.TTF
VHCENTB.TTF
VHCENTBI.TTF
VHCENTI.TTF
VHCENTN.TTF
VHCLARE.TTF
VHCOMSCI.TTF
VHCOOP.TTF
VHCORVI.TTF
VHCOUR.TTF
VHCOURB.TTF
VHEXOTIC.TTF
VHFREE.TTF
VHGOTH.TTF
VHHELS.TTF
VHKOALA.TTF
VHLINCOL.TTF
VHLINUS.TTF
VHMEMO.TTF
VHMUSTI.TTF
VHPARK.TTF
VHPRES.TTF
VHREVU.TTF
VHSOUTH.TTF
VHTEKN.TTF
VHTIFH.TTF
VHTIME.TTF
VHTIMEB.TTF
VHTIMEBI.TTF
VHTIMEI.TTF
VHUNIV.TTF
VHVOGU.TTF

9. Ảnh mẫu font chữ TCVN3

Dưới đây là ảnh minh họa một số font chữ TCVN3 cho các bạn tham khảo. Font TCVN3 rất đa dạng, bạn có thể dùng để thiết kế poster, powerpoint, bộ font chữ TCVN3 có từ font hoa văn kiểu cách đến font đơn giản.

Ảnh font chữ TCVN3 
Ảnh font chữ TCVN3

Trên đây là Bộ font chữ TCVN3 đầy đủ đầy đủ cùng hướng dẫn cách cài, cách chuyển font dành cho các bạn tham khảo. Các bạn bấm nút tải về rồi cài vào máy rất đơn giản và thuận tiện chỉ bằng một vài thao tác chuột.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
9 45.999
0 Bình luận
Sắp xếp theo