Kế hoạch phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trường học năm 2020-2021

Mẫu kế hoạch phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trường học năm học 2020-2021 là mẫu lập kế hoạch nhằm phối hợp với lực lượng công an nhằm đảo bảo an ninh trật tự cho môi trường học đường.

1. Kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trường học số 1

PHÒNG GD&ĐT

TRƯỜNG

Số: /KH-THTP

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.......ngày ....tháng ...năm ....

KẾ HOẠCH

Bảo vệ an ninh trật tự trường học năm học ...........

Căn cứ vào Quy định về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Quyết định số 46/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20 tháng 8 năm 2007 của trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Chỉ thị số 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 và kế hoạch số 307/KH-BGDĐT của bộ giáo dục và đào tạo về việc triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2013;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 34/TTLT-BGDĐT-BCA ngày 20/11/2009 về việc Hướng dẫn phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Căn cứ kế hoạch năm học ............... của nhà trường;

Trường TH ........... xây dựng kế hoạch hoạt động như sau:

I. Mục tiêu

- Phổ biến, quán triệt trong giáo viên, học sinh về các Luật, pháp lệnh, Nghị định, Thông tư, Chỉ thị và các công văn hướng dẫn thực hiện công tác bảo vệ an ninh trong trường học và cơ sở giáo dục của các cấp nhằm tiếp tục tăng cường nhận thức về công tác an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong trường học cho CB, GV, NV và học sinh của nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện giáo dục, tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành luật pháp trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh, tạo bước chuyển biến mới về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an ninh trong toàn trường làm cơ sở để đạt hiệu quả thiết thực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và giữ vững ổn định chính trị - xã hội.

- Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của nhà trường với chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị trong công tác đảm bảo trật tự an ninh trật tự.

II. Nhiệm vụ cụ thể

1. Đối với cán bộ, viên chức

- Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung trong Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA về công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong trường học và cơ sở giáo dục; Quyết định số 46/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 20/8/2007 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Qui định công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Thông tư số 31/TT-BGDĐT ngày 23/10/2009 về Ban hành quy định về công tác phòng chống tệ nạn ma túy tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

- Tăng cường công tác vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên tham gia có hiệu quả các hoạt động phòng ngừa và trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học gắn với việc thực hiện cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp với các cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động: “Hai không” và cuộc vận động: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn cán bộ, giáo viên và học sinh.

2. Đối với học sinh

- Tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng Ban chỉ huy Đội xây dựng Chi đội vững mạnh, tự quản tốt, lớp học thân thiện, học sinh tích cực, tập trung thực hiện các nội dung sau đây:

- Phổ biến, tuyên truyền đến học sinh về: Quy định xử lý học sinh sử dụng các chất gây nghiện, an toàn giao thông của Ban chỉ đạo Quốc gia về giáo dục phòng chống AIDS-Ma túy, về an toàn giao thông, PCCC và Vệ sinh An toàn thực phẩm.

- Tổ chức các hoạt động cho học sinh tham gia tuyên truyền, cổ động về bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và ma tuý trong các ngày lễ lớn, trong các tháng trọng điểm theo chỉ đạo của các cấp.

- Tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục về đạo đức, lối sống trong học sinh theo các hình thức thực hành chính khoá, ngoại khoá.

- Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài nhà trường thực hiện công tác truyền thông, tổ chức các hoạt động: “Hãy nói không với ma túy”, “Cho ngôi trường em không có tệ nạn xã hội”...

- Nâng cao ý thức đề cao cảnh giác trong học sinh, không để tội phạm lôi kéo, lợi dụng. Kịp thời báo cáo cho thầy cô giáo, người lớn biết những người lạ mặt vào trường mà có hành vi, thái độ không rõ ràng, minh bạch. Tuyệt đối không xem, lưu truyền văn hóa phẩm đồi trụy, không vào những trang web có nội dung xấu, không lành mạnh.

- Có thái độ, hành vi ứng xử văn hoá, tôn trọng, lễ phép với thầy cô, nhân viên nhà trường và người lớn tuổi, đoàn kết giúp đỡ bạn, trung thực trong lời nói, việc làm. Có ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước; Quy chế, nội quy của trường học, không dùng chất kích thích như ma tuý, thuốc lá, rượu bia, không gây gổ đánh nhau, không làm mất trật tự trong trường học, lớp học; không trộm cắp, không vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nhà trường.

III. Biện pháp

- Kiện toàn Ban chỉ đạo về an ninh trật tự, về an toàn giao thông, về phòng chống tội phạm và ma tuý, về thực hiện các cuộc vận động trong nhà trường.

- Tăng cường vai trò của chi bộ Đảng trong nhà trường, phối hợp có hiệu quả với các tổ chức trong nhà trường thực hiện Chỉ thị 34/CT-TƯ của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác Đảng trong trường học”, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

- Ban hành nội quy của nhà trường, kiểm tra và giám sát việc thực hiện Pháp luật, các qui định về an ninh trật tự và nội qui của nhà trường. Xử lí nghiêm minh và kịp thời các hiện tượng học sinh vi phạm qui định về an ninh trật tự, nội qui của nhà trường.

- Thực hiện nghiêm các qui định về bảo vệ cơ quan, ban hành qui chế làm việc của nhân viên bảo vệ trong việc bảo đảm an ninh trật tự và cơ sở vật chất của đơn vị. Bàn giao CSVC trong phòng học cho học sinh 2 lớp đang học quản lý, bảo quản.

- Phối hợp tích cực với công an địa phương về xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong trường học, ngăn chặn, xử lí kịp thời các trường hợp trộm cắp tài sản nhà trường, tài sản học sinh, gây rối, đánh nhau trong trường học.

- Hàng năm thực hiện việc ký cam kết về thực hiện an ninh trật tự, về thực hiện an toàn giao thông, về phòng chống tội phạm và ma tuý giữa nhà trường với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thành niên và Ban đại diện cha mẹ học sinh, giữa giáo viên chủ nhiệm lớp với từng học sinh.

- Coi trọng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, bảo đảm cảnh quan sư phạm, xây dựng trường học an toàn, xanh - sạch - đẹp, thực hiện an ninh trật tự trường học, ngăn chặn sự xâm nhập các tệ nạn xã hội vào nhà trường.

- Mỗi năm tổ chức ít nhất một buổi sinh hoạt ngoại khoá về các nội dung an ninh trật tự trường học, an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn và ma tuý.

- Tổ chức các hoạt động (như mít tinh, cổ động, cuộc thi tìm hiểu, …) hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống ma túy, tháng an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội và ma tuý.

- Phát động trào “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” trong nhà trường, quan tâm xây dựng mô hình “tự quản” trong học sinh để từng bước phát huy tác dụng, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trường học an toàn về An ninh trật tự; nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh trong việc phòng, chống tội phạm.

Trên đây là Kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trường học năm học ........... của Trường TH ...........; yêu cầu tổ, cán bộ-viên chức , nhân viên và học sinh nghiêm túc thực hiện./.

Nơi nhận:

- Liên đội trường(để phối hợp);

- Tổ trưởng các tổ(để thực hiện);

- GVCN(để thực hiện);

- Lưu: VT, P.HT.

2. Kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trường học số 2

PHÒNG GD&ĐT………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS - BAN CÔNG AN

………

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: ...........

.……., ngày ....tháng ....năm ...

KẾ HOẠCH PHỐI HỢP

Giữa Trường THCS………. với Ban Công an xã………………

Thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và an toàn xã hội

Năm học 2018 - 2019

Căn cứ Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT- BGDĐT-BCA ngày 20/11/2009 của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an về việc hướng dẫn phối hợp thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới tại địa phương. Trường THCS…….. và Công an xã…….. thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và an toàn xã hội năm học 2018 - 2019, cụ thể như sau:

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG:

1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng:

Quy định những nội dung và biện pháp để thực hiện công tác phối hợp giữa Trường THCS……. và Công an xã ……… nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trường học và an toàn xã hội năm học 2018 - 2019 tại Trường THCS ………...

2. Nguyên tắc, nội dung phối hợp:

a) Đảm bảo an ninh, trật tự trong nhà trường là trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân có liên quan; trong đó, trách nhiệm của Trường THCS……… và Công an xã……… là nòng cốt.

b) Nội dung công tác phối hợp gồm: Phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với âm mưu, hoạt động gây mất ổn định an ninh, trật tự nhà trường; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xử lý các vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có liên quan đến người học và cán bộ, nhà giáo.

c) Công tác phối hợp giữa hai bên được thống nhất thực hiện, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành; khi xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự trong nhà trường cần đảm bảo sự chủ động, kịp thời, có sự trao đổi thống nhất trước khi quyết định.

II. TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP:

1. Trách nhiệm của Trường THCS ………..:

a) Quán triệt nội dung thông tư số 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA và kế hoạch phối hợp này đến tất cả người học và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

b) Thực hiện công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo Quyết định số 46/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

c) Chủ động phối hợp với lực lượng Công an xã, và tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường giáo dục, chính trị, nắm bắt tư tưởng chính trị; nâng cao ý thức cảnh giác của người học và cán bộ, nhà giáo đối với âm mưu, hoạt động chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, giáo dục, quản lý để người học không bị kích động, lôi kéo tham gia tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật.

d) Có kế hoạch cụ thể và chủ động tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và gia đình người học, đặc biệt là cơ quan Công an trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Định kỳ phối hợp với Công an xã tổ chức kiểm tra nắm tình hình, bàn biện pháp quản lý người học ở gia đình.

e) Phối hợp chặt chẽ với gia đình người học, Công an xã và các cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những tác động tiêu cực trong việc sử dụng dịch vụ Internet, trò chơi điện tử, điện thoại di động… đối với người học. Chủ động kiến nghị với chính quyền địa phương có biện pháp kiểm tra, giám sát, giải tỏa các hàng quán, dịch vụ xung quanh trường học nếu có biểu hiện phức tạp về an ninh, trật tự, hoạt động vi phạm pháp luật.

f) Đảm bảo nội dung, đổi mới phương pháp giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đối với người học trong các môn học chính khoá và hoạt động ngoại khoá, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với người học, cán bộ, nhà giáo.

g) Thực hiện nghiêm túc các quy định có liên quan đến vấn đề tiếp nhận, sử dụng viện trợ, học bổng của cá nhân, tổ chức nước ngoài; chủ động cung cấp cho cơ quan Công an thông tin, tình hình hoạt động liên quan đến yếu tố nước ngoài để phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

h) Phát huy có hiệu quả vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các hoạt động tự quản của người học trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự nhà trường.

i) Thường xuyên kiện toàn để duy trì hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo, lực lượng thanh niên xung kích, đội tự quản công tác bảo vệ an ninh, trật tự; đầu tư nhân lực, kinh phí, trang thiết bị cần thiết để các lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ.

j) Ban giám hiệu nhà trường định kỳ chủ trì tổ chức đối thoại với người học và cán bộ, nhà giáo để phát hiện, đề xuất với cấp trên hoặc giải quyết theo thẩm quyền nguyện vọng chính đáng của người học và cán bộ, nhà giáo; xử lý kịp thời biểu hiện làm ảnh hưởng đến an ninh nội bộ, tham nhũng, lãng phí, quan liêu, mất đoàn kết, khiếu kiện tập thể, vượt cấp.

2. Trách nhiệm vụ của lực lượng Công an xã ……..:

a) Tổ chức quán triệt nội dung Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA và kế hoạch phối hợp này đến tất cả các bộ phận nghiệp vụ liên quan. Chỉ đạo tổ chức thực hiện và tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc triển khai kế hoạch phối hợp trong toàn lực lượng Công an xã.

b) Phối hợp với nhà trường xây dựng kế hoạch phối hợp công tác đảm bảo an ninh, trật tự; phối hợp tổ chức giao ban, sơ kết, tổng kết và báo cáo với cấp trên về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong nhà trường trên địa bàn quản lý.

c) Chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ ban hành kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

d) Phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lợi dụng danh nghĩa liên kết trong giáo dục và đào tạo để thâm nhập nội bộ, phá hoại tư tưởng hoặc điều tra, thu thập tin tức về tình hình kinh tế, chính trị xã hội của địa phương.

e) Phối hợp với nhà trường và tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, chủ động nắm tình hình diễn biến tư tưởng và giáo dục ý thức chính trị cho người học; kịp thời phát hiện những dấu hiệu phức tạp về an ninh để có biện pháp xử lý, không để phát sinh việc gây rối, biểu tình, tuyên truyền, phát triển đạo, lập các hội nhóm, diễn đàn trái pháp luật… trong người học.

g) Chủ động tham mưu, hướng dẫn và phối hợp với nhà trường trên địa bàn về công tác bảo đảm an ninh, trật tự; hỗ trợ, phối hợp với lực lượng Công an và các nhà trường ngoài địa bàn quản lý giải quyết các vụ việc về an ninh, trật tự có liên quan.

h) Thường xuyên trao đổi với nhà trường các thông tin liên quan đến tội phạm, tệ nạn xã hội và âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch nhằm tác động, lôi kéo người học và cán bộ, nhà giáo để chủ động phối hợp phòng ngừa. Phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người học, cán bộ, nhà giáo.

i) Chủ động tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp với nhà trường trên địa bàn có kế hoạch thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức chính trị, trách nhiệm cho cán bộ, nhà giáo và người học trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong trường học.

j) Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong các hoạt động dịch vụ: hàng quán, Internet, trò chơi điện tử, karaoke,… làm ảnh hưởng đến việc học tập, rèn luyện của người học và an ninh, trật tự xung quanh nhà trường.

k) Thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình nhằm phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường, đặc biệt là các hành vi đe doạ, hành hung, cưỡng đoạt tài sản của người học ở khu vực xung quanh trường học.

l) Thông báo kịp thời với nhà trường các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến người học, cán bộ, nhà giáo để cùng phối hợp, xử lý.

m) Tham mưu, phối hợp với nhà trường phát động và nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc trong các nhà trường.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Các bộ phận, cá nhân thuộc Trường THCS ………. và các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an xã ……. chịu trách nhiệm thực hiện Kế hoạch phối hợp này.

2. Các bộ phận, cá nhân thuộc Trường THCS ………. và Công an xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế địa bàn, đối tượng được phân công theo dõi, phụ trách để chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung kế hoạch.

3. Cơ chế phối hợp: Định kì 01 năm tổ chức giao ban, kiểm điểm việc thực hiện qui chế phối hợp giữa công an xã với nhà trường, đồng thời Trường THCS ……….. báo cáo với phòng GD&ĐT ……….., UBND xã ………. theo quy định.

4. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề gì vướng mắc, bất cập, hai cơ quan cùng trao đổi, bàn bạc thống nhất sửa đổi, điều chỉnh bổ sung cho phù hợp; đảm bảo thực hiện tốt công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học tại địa phương.

5. Căn cứ kết quả thực hiện kế hoạch, để biểu dương, khen thưởng, nhân điển hình tiên tiến các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các trường hợp vi phạm trong việc thực hiện kế hoạch phối hợp.

Trên đây là kế hoạch phối hợp giữa Trường THCS………. và Ban Công an xã ….. về việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và an toàn xã hội.

Nơi nhận:

- PGD (B/c);

- UBND xã (B/c);

- Ban CA xã;

- Trường THCS …….;

- Lưu VT;

TM. NHÀ TRƯỜNG

HIỆU TRƯỞNG

TM. CÔNG AN XÃ

TRƯỞNG CÔNG AN

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 25.427
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo