Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 6 Kết nối tri thức theo Công văn 5636

Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 6 Kết nối tri thức theo Công văn 5636 - Phụ lục 1, 3 Lịch sử Địa lí 6 Kết nối tri thức được HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây là file word mẫu kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn và giáo viên môn Lịch sử - Địa lý 6 KNTT theo chuẩn hướng dẫn Công văn Công văn 5636 của Bộ GDĐT. Đây là tài liệu vô cùng hữu ích dành cho giáo viên tham khảo nhằm xây dựng kế hoạch dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục môn Sử Địa lớp 6 bộ Kết nối cho phù hợp với tình hình của nhà trường mình giảng dạy.

Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 6 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo, tải về để chỉnh sửa và sử dụng thuận tiện hơn.

1. Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Lịch sử Địa lí 6 KNTT

TRƯỜNG THCS ..............

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ KHỐI LỚP 6

Năm học 2024 – 2025

I. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

1. Đặc điểm tình hình

1.1. Số lớp: ; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):

1.2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: …; Trình độ đào tạo: Đại học: …; Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: ….

1.3. Thiết bị dạy học

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Máy vi tính (laptap)

04

Tất cả tiết dạy

Mỗi giáo viên 1 cái

2

Ti vi

08

Tất cả tiết dạy

Mỗi phòng học 1 cái

3

Tranh ảnh, bản đồ, đồ dùng trực quan... theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn Lịch sử và Địa lý lớp 6 (Ban hành kèm theo Thông tư số 44/2020/TT-BGDĐT)

Không hạn định

Tất cả tiết dạy

GV khai thác và hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả

1.4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng bộ môn

01

Sinh hoạt tổ - nhóm chuyên môn

GV sử dụng theo kế hoạch của tổ - nhóm

2

Phòng thiết bị

01

Lưu giữ thiết bị và ĐDDH

GV kí mượn - trả

2. Kế hoạch dạy học

2.1. Phân phối chương trình

Phân môn Lịch sử

Tuần

Tiết

Bài học

Yêu cầu cần đạt

HỌC KỲ 1

Tuần 1 đến tuần 9: 1 tiết

1

1

Bài 1. Lịch sử và cuộc sống (1 tiết)

- Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử.

- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.

- Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử.

2

2

Bài 2. Dựa vào đâu để biết và phục dựng lịch sử (1 tiết)

Phân biệt được các nguồn sử liệu cơ bản, ý nghĩa và giá trị của các nguồn sử liệu (tư liệu gốc, truyền miệng, hiện vật, chữ viết,...).

3

3

Bài 3. Thời gian trong lịch sử (1 tiết)

Biết được một số khái niệm và cách tính thời gian trong lịch sử: thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ, trước Công nguyên, sau Công nguyên, âm lịch, dương lịch,...

4

4

Bài 4. Nguồn gốc loài người (2 tiết)

- Giới thiệu được sơ lược quá trình tiến hoá từ vượn người thành người trên Trái Đất.

- Xác định được những dấu tích của người tối cổ ở Đông Nam Á và Việt Nam.

5

5

6

6

Bài 5: Xã hội nguyên thủy (2 tiết)

- Mô tả được sơ lược các giai đoạn tiến triển của xã hội người nguyên thuỷ.

- Trình bày được những nét chính về đời sống của người thời nguyên thuỷ (vật chất, tinh thần, tổ chức xã hội,...).

- Nhận biết được vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của người nguyên thuỷ cũng như của con người và xã hội loài người.

- Nêu được đôi nét về đời sống của người nguyên thuỷ trên đất nước Việt Nam.

7

7

8

8

Ôn tập giữa kì 1

Hệ thống lại nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 5

9

9

Kiểm tra giữa kì 1

Vận dụng nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 5 để hoàn thành bài kiểm tra giữa kì 1

Tuần 10 đến tuần 18: 2 tiết

10

10

Bài 6: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy (2 tiết)

- Trình bày được quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của nó đối với sự chuyển biến từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.

- Giải thích được vì sao xã hội nguyên thuỷ tan rã.

- Mô tả được sự hình thành xã hội có giai cấp.

- Mô tả và giải thích được sự phân hóa không triệt để của xã hội nguyên thủy ở phương Đông.

- Nêu được một số nét cơ bản của xã hội nguyên thủy ở Việt Nam (qua các nền văn hóa khảo cổ Phùng Nguyên – Đồng Đậu – Gò Mun).

11

11

12

Bài 7: Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại (3 tiết)

- Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.

- Trình bày được quá trình thành lập nhà nước của người Ai Cập và người Lưỡng Hà.

- Kể được tên và nêu được những thành tựu chủ yếu về văn hoá ở Ai Cập, Lưỡng Hà.

13

12

14

15

Bài 8: Ấn Độ cổ đại (2 tiết)

- Giới thiệu được điều kiện tự nhiên của lưu vực sông Ấn, sông Hằng.

- Trình bày được những điểm chính về chế độ xã hội của Ấn Độ.

- Nhận biết được những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Ấn Độ.

13

16

17

Bài 9: Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII (2 tiết)

- Giới thiệu được những đặc điểm về điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại.

- Mô tả được sơ lược quá trình thống nhất và sự xác lập chế độ phong kiến ở Trung Quốc dưới thời Tần Thuỷ Hoàng.

- Xây dựng được đường thời gian từ đế chế Hán, Nam Bắc triều đến nhà Tuỳ.

- Nêu được những thành tựu cơ bản của nền văn minh Trung Quốc.

14

18

19

Bài 10: Hy Lạp và La Mã cổ đại (2 tiết)

- Giới thiệu và nhận xét được tác động về điều kiện tự nhiên (hải cảng, biển đảo) đối với sự hình thành, phát triển của nền văn minh Hy Lạp và La Mã.

- Trình bày được tổ chức nhà nước thành bang, nhà nước đế chế ở Hy Lạp và La Mã.

- Nêu được một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của Hy Lạp, La Mã.

15

20

21

Bài 11: Các quốc gia sơ kì ở Đông Nam Á (1 tiết)

- Trình bày sơ lược về vị trí địa lí của vùng Đông Nam Á.

- Trình bày được quá trình xuất hiện các vương quốc cổ ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ VII.

16

22

Bài 12: Sự hình thành và bước đầu phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á (từ thế kỉ VII đến thế kỉ X) (2 tiết)

- Nêu được sự hình thành và phát triển ban đầu của các vương quốc phong kiến từ thế kỉ VII đến thế kỉ X ở Đông Nam Á.

- Phân tích được những tác động chính của quá trình giao lưu thương mại ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X.

23

17

24

Bài 13: Giao lưu văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu công nguyên đến thế kỉ X (2 tiết)

Phân tích được những tác động chính của quá trình giao lưu văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X.

25

18

26

Ôn tập cuối kì 1

Hệ thống lại nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 13

27

Kiểm tra cuối kì 1

Vận dụng nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 13 để hoàn thành bài kiểm tra cuối kì 1

.......................

2. Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử - Địa lý 6 KNTT

Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 6 Kết nối tri thức theo Công văn 5636

.................

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trên chuyên mục Dành cho giáo viên góc Tài liệu.

Đánh giá bài viết
5 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Tài liệu dành riêng cho Tài khoản sử dụng gói Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 6 Kết nối tri thức theo Công văn 5636