(Cực hay) Thuyết minh về hiện tượng động đất lớp 8
Thuyết minh về hiện tượng địa chất động đất
Thuyết minh về hiện tượng động đất là một trong số các đề gợi ý của bài Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên lớp 8 tập 2 Kết nối tri thức. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu dàn ý thuyết minh về hiện tượng động đất cùng với bài văn mẫu viết bài văn giải thích về hiện tượng địa chất, thủy văn xảy ra theo chu kì hay đột biến: động đất chuẩn nhất để các bạn có thêm gợi ý tham khảo khi làm bài.
Nội dung bài viết do Hoatieu biên tập, vui lòng không sao chép.
1. Dàn ý thuyết minh về hiện tượng địa chất động đất
Mở bài:
- Dẫn dắt, giới thiệu về hiện tượng tự nhiên: Dưới lớp vỏ nhỏ bé, Trái đất ẩn chứa một sức mạnh vô cùng lớn và không thể kiểm soát. Một trong những biểu hiện nổi bật của sức mạnh đó chính là hiện tượng động đất.
- Đánh giá, nhận định, đưa ra cái nhìn bao quát về hiện tượng: Động đất không chỉ là một sự cản trở đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mà còn là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự nhỏ bé và yếu đuối của con người trước sức mạnh tự nhiên.
Thân bài:
1. Giải thích về hiện tượng động đất
- Hiện tượng động đất là một sự rung động của mặt đất do sự giãn nở và di chuyển của các tảng đá trong lòng Trái đất.
- Khi một trận động đất xảy ra, năng lượng từ tận sâu trong Trái đất được truyền ra theo hướng các sóng địa chấn. Những sóng này lan truyền qua môi trường và có thể gây ra các biến đổi mạnh mẽ trên mặt đất.
- Các động đất có thể xảy ra tại bất kỳ địa điểm nào trên Trái đất, nhưng một số khu vực có khả năng cao hơn để xảy ra động đất so với các vùng khác.
2. Biểu hiện của hiện tượng động đất
- Biểu hiện chính của động đất là sự rung chuyển của mặt đất. Động đất có thể tạo ra các dao động nhỏ hoặc lớn trên mặt đất, làm cho các đối tượng và cấu trúc trên đất rung lên và chuyển động.
- Động đất thường đi kèm với âm thanh đáng sợ và độ rung.
- Trong các trận động đất mạnh, các đối tượng như cây cối, đèn hoặc xe cộ có thể chuyển động hoặc lắc lư theo nhịp động đất
- Gây ra biến dạng địa hình, bao gồm sạt lở đất, sụt lún, đứt gãy đá, hình thành rạn nứt hoặc xuất hiện các khe nứt trên bề mặt đất.
3. Nguyên nhân của động đất
- Nguyên nhân chính là sự giãn nở và di chuyển của các tảng đá trong lòng Trái đất.
+ Động đất xảy ra do sự tích tụ và giải phóng năng lượng trong vỏ Trái đất. Sự tạo áp lực từ tác động của các tấm kiến tạo khi chúng di chuyển và va chạm với nhau tạo ra sự căng thẳng và áp lực trong vỏ Trái đất.
+ Sự chuyển động của các tảng kiến tạo có thể xảy ra theo hai hướng: dọc theo nhau (chuyển động song song) hoặc cắt ngang (chuyển động đảo chiều). Khi áp lực này vượt quá giới hạn chịu đựng, các tảng đá sẽ giãn nở và di chuyển, gây ra động đất.
- Hoạt động núi lửa cũng có thể tạo ra động đất: Khi macma từ lòng Trái đất đột ngột di chuyển hoặc thoát ra từ núi lửa, nó có thể tạo ra áp lực và rung chuyển mạnh mẽ, gây ra động đất đồng thời
- Một số hoạt động của con người có thể góp phần tạo ra hoặc gia tăng nguy cơ động đất.
4. Tác động của động đất tới cuộc sống con người
- Tác động tích cực:
+ Động đất có thể tạo ra các hiện tượng địa chất như núi lửa, sông suối mới hoặc tạo ra các tầng đất giàu chất dinh dưỡng => mang lại lợi ích cho việc khai thác tài nguyên tự nhiên và phát triển nông nghiệp.
+ Cung cấp dữ liệu quý giá cho các nhà khoa học và chuyên gia về địa chất để nghiên cứu và hiểu sâu hơn về cấu trúc và hoạt động của Trái đất. => giúp nâng cao khả năng dự đoán và ứng phó với động đất trong tương lai.
- Tác động tiêu cực:
+ Động đất có thể gây ra tổn thương, thương vong và mất mát con người. Nguy cơ mất mạng và thương tật là rất cao trong các trận động đất mạnh.
+ Làm sập hoặc hư hại nặng các công trình xây dựng, nhà cửa, cơ sở hạ tầng và cơ sở kinh tế. Thiệt hại về tài sản có thể làm mất đi nguồn sống của nhiều người và gây khó khăn trong việc phục hồi và tái thiết sau đó.
5. Thái độ của con người trước hiện tượng
- Con người đã thực hiện những hành động nhằm đối phó và ứng phó với tác động của nó.
- Để phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro:
+ Xây dựng các quy định, quy chuẩn và tiêu chuẩn xây dựng an toàn để đảm bảo các công trình xây dựng có khả năng chịu đựng động đất, thực hiện việc đánh giá động đất và định vị các vùng địa chấn nguy hiểm
+ Đầu tư vào hệ thống cảnh báo động đất để cung cấp thông tin sớm và giúp người dân và cơ quan chức năng chuẩn bị và ứng phó kịp thời.
- Nghiên cứu và quan sát động đất để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cơ chế hoạt động của nó, phát triển công nghệ và thiết bị giám sát động đất để cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng về hoạt động động đất.
Kết bài:
- Khẳng định lại về hiện tượng tự nhiên: Hiện tượng động đất là một hiện tượng tự nhiên đáng kinh ngạc và mạnh mẽ và nó cũng có thể mang lại những tác động to lớn tới đời sống của con người.
- Đưa ra những đánh giá/liên hệ cá nhân về hiện tượng tự nhiên này: Hiện tượng động đất cũng là một lời nhắc nhở rằng chúng ta, con người, là một phần của môi trường tự nhiên và phải tôn trọng và điều chỉnh hành vi của mình để sống hòa hợp với sự biến đổi của Trái đất.
2. Viết bài văn thuyết minh về một hiện tượng tự nhiên động đất
Trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta, vốn là một hành tinh đầy bí ẩn và hoạt động liên tục. Trên bề mặt, chúng ta có cảnh quan đẹp, nơi chúng ta sống và làm việc. Tuy nhiên, dưới lớp vỏ nhỏ bé đó, Trái đất ẩn chứa một sức mạnh vô cùng lớn và không thể kiểm soát. Một trong những biểu hiện nổi bật của sức mạnh đó chính là hiện tượng động đất. Động đất không chỉ là một sự cản trở đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mà còn là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự nhỏ bé và yếu đuối của con người trước sức mạnh tự nhiên.
Hiện tượng động đất là một sự rung động của mặt đất do sự giãn nở và di chuyển của các tảng đá trong lòng Trái đất. Đây là một hiện tượng tự nhiên mạnh mẽ và không thể dự đoán trước được. Khi một trận động đất xảy ra, năng lượng từ tận sâu trong Trái đất được truyền ra theo hướng các sóng địa chấn. Những sóng này lan truyền qua môi trường và có thể gây ra các biến đổi mạnh mẽ trên mặt đất. Các động đất có thể xảy ra tại bất kỳ địa điểm nào trên Trái đất, nhưng một số khu vực có khả năng cao hơn để xảy ra động đất so với các vùng khác.
Một trong những biểu hiện chính của động đất là sự rung chuyển của mặt đất. Động đất có thể tạo ra các dao động nhỏ hoặc lớn trên mặt đất, làm cho các đối tượng và cấu trúc trên đất rung lên và chuyển động. Động đất thường đi kèm với âm thanh đáng sợ và độ rung. Người ta có thể cảm nhận được tiếng động lớn như tiếng rền, tiếng kẹt kẹt và độ rung trong đất và các cấu trúc xung quanh. Trong các trận động đất mạnh, các đối tượng như cây cối, đèn hoặc xe cộ có thể chuyển động hoặc lắc lư theo nhịp động đất kèm theo đó có thể gây ra biến dạng địa hình, bao gồm sạt lở đất, sụt lún, đứt gãy đá, hình thành rạn nứt hoặc xuất hiện các khe nứt trên bề mặt đất. Các biểu hiện này thường phụ thuộc vào cường độ, khoảng cách và độ sâu của trận động đất, và có thể tạo ra những tác động nghiêm trọng đến con người và môi trường sống xung quanh.
Hiện tượng động đất có nguyên nhân chính là sự giãn nở và di chuyển của các tảng đá trong lòng Trái đất. Động đất xảy ra do sự tích tụ và giải phóng năng lượng trong vỏ Trái đất. Sự tạo áp lực từ tác động của các tấm kiến tạo khi chúng di chuyển và va chạm với nhau tạo ra sự căng thẳng và áp lực trong vỏ Trái đất. Sự chuyển động của các tảng kiến tạo có thể xảy ra theo hai hướng: dọc theo nhau (chuyển động song song) hoặc cắt ngang (chuyển động đảo chiều). Khi áp lực này vượt quá giới hạn chịu đựng, các tảng đá sẽ giãn nở và di chuyển, gây ra động đất. Ngoài ra, hoạt động núi lửa cũng có thể tạo ra động đất. Khi magma từ lòng Trái đất đột ngột di chuyển hoặc thoát ra từ núi lửa, nó có thể tạo ra áp lực và rung chuyển mạnh mẽ, gây ra động đất đồng thời. Các nguyên nhân trên có thể gây ra các loại động đất khác nhau, bao gồm động đất kéo dài, động đất dạng sóng, động đất ngầm và động đất núi lửa. Bên cạnh đó, một số hoạt động của con người có thể góp phần tạo ra hoặc gia tăng nguy cơ động đất. Các hoạt động khai thác tài nguyên thiên nhiên như khai thác dầu khí, mỏ quặng, và khai thác nước ngầm quá mức có thể làm thay đổi áp lực trong lòng đất và góp phần tạo ra động đất. Thêm vào đó, xây dựng cấu trúc lớn như đập, công trình thủy điện và đô thị hóa cũng có thể tác động đến động đất thông qua sự thay đổi áp lực và phân bố trọng lực.
Hiện tượng động đất có thể gây ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến đời sống của con người, tùy thuộc vào cường độ và vị trí xảy ra cũng như khả năng ứng phó và đáp ứng của các cộng đồng. Về tác động tích cực, động đất có thể tạo ra các hiện tượng địa chất như núi lửa, sông suối mới hoặc tạo ra các tầng đất giàu chất dinh dưỡng. Điều này có thể mang lại lợi ích cho việc khai thác tài nguyên tự nhiên và phát triển nông nghiệp. Các trận động đất cũng cung cấp dữ liệu quý giá cho các nhà khoa học và chuyên gia về địa chất để nghiên cứu và hiểu sâu hơn về cấu trúc và hoạt động của Trái đất. Điều này có thể giúp nâng cao khả năng dự đoán và ứng phó với động đất trong tương lai. Tuy nhiên những tác động tiêu cực cũng vô cùng to lớn. Động đất có thể gây ra tổn thương, thương vong và mất mát con người. Nguy cơ mất mạng và thương tật là rất cao trong các trận động đất mạnh. Đồng thời, nó cũng có thể gây ra tác động tâm lý và cảm xúc sâu sắc đối với những người sống sót. Hơn nữa, động đất có thể làm sập hoặc hư hại nặng các công trình xây dựng, nhà cửa, cơ sở hạ tầng và cơ sở kinh tế. Thiệt hại về tài sản có thể làm mất đi nguồn sống của nhiều người và gây khó khăn trong việc phục hồi và tái thiết sau đó.
Trước hiện tượng động đất, con người đã thực hiện những hành động nhằm đối phó và ứng phó với tác động của nó. Trước hết để phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro, con người đã xây dựng các quy định, quy chuẩn và tiêu chuẩn xây dựng an toàn để đảm bảo các công trình xây dựng có khả năng chịu đựng động đất, thực hiện việc đánh giá động đất và định vị các vùng địa chấn nguy hiểm, từ đó xác định các khu vực cần tuân thủ quy định xây dựng và giảm thiểu rủi ro động đất. Con người cũng đầu tư vào hệ thống cảnh báo động đất để cung cấp thông tin sớm và giúp người dân và cơ quan chức năng chuẩn bị và ứng phó kịp thời. Không những vậy, họ cũng tiếp tục nghiên cứu và quan sát động đất để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cơ chế hoạt động của nó, phát triển công nghệ và thiết bị giám sát động đất để cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng về hoạt động động đất.
Hiện tượng động đất là một hiện tượng tự nhiên đáng kinh ngạc và mạnh mẽ và nó cũng có thể mang lại những tác động to lớn tới đời sống của con người. Hiện tượng động đất cũng là một lời nhắc nhở rằng chúng ta, con người, là một phần của môi trường tự nhiên và phải tôn trọng và điều chỉnh hành vi của mình để sống hòa hợp với sự biến đổi của Trái đất.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Chuẩn) Thực hành tiếng Việt 8 KNTT Câu phủ định và câu khẳng định
Hơi ấm ổ rơm đọc hiểu
(Cực hay) Soạn bài Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn
(Chuẩn) Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng thiên văn thường gặp lớp 8 KNTT
Viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống lớp 8 Kết nối
Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên lớp 8 KNTT
Đoạn văn hưởng ứng với thông điệp được nêu lên trong loạt phim Hành tinh của chúng ta
Viết văn bản kiến nghị về vấn đề ngăn chặn các sự cố về an ninh xảy ra trong trường học
- Bài 1: Câu chuyện của lịch sử
- Soạn bài Lá cờ thêu sáu chữ vàng
- Phân tích nhân vật Trần Quốc Toản
- Xuất thân của Trần Quốc Toản
- Phân tích tác phẩm Lá cờ thêu sáu chữ vàng
- Tóm tắt văn bản Lá cờ thêu sáu chữ vàng
- Viết đoạn văn phân tích chi tiết Trần Quốc Toản bóp nát quả cam
- Thực hành tiếng Việt trang 16
- Soạn bài Quang Trung đại phá quân Thanh
- Tóm tắt bài Quang trung đại phá quân Thanh ngắn gọn dễ nhớ
- Liệt kê những nhân vật và sự kiện trong bài Quang Trung đại phá quân Thanh
- Đoạn trích Quang Trung đại phá quân Thanh có thể chia thành mấy phần?
- Viết đoạn văn cảm nhận về một chi tiết trong văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh để lại cho em ấn tượng sâu sắc
- Thực hành tiếng Việt Từ ngữ địa phương
- Soạn bài Ta đi tới
- Ta đi giữa ban ngày đọc hiểu
- Phân tích bài thơ Ta đi tới
- Nhận xét về cách đặt nhan đề bài thơ Ta đi tới
- Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa
- Kể lại chuyến đi tham quan di tích lịch sử Hồ Gươm lớp 8
- Phân tích bài viết tham khảo Chuyến tham quan khu lưu niệm Nguyễn Du trang 29
- Trình bày bài giới thiệu ngắn về 1 cuốn sách (cuốn truyện lịch sử) lớp 8
- Củng cố mở rộng trang 34
- Soạn bài thực hành đọc Minh sư trang 35
- Bài 2: Vẻ đẹp cổ điển
- Soạn bài Thu điếu Kết nối tri thức ngắn nhất
- Nêu chủ đề của bài thơ Thu điếu
- Chỉ ra đặc điểm thi luật trong bài Thu điếu
- Viết đoạn văn phân tích hai câu thơ khiến em có ấn tượng nhất trong bài thơ Thu điếu
- Giải thích ý nghĩa nhan đề bài thơ Thu điếu
- Thực hành tiếng Việt từ tượng hình và từ tượng thanh lớp 8
- Soạn Thực hành tiếng Việt 8 trang 45 tập 1 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thiên trường vãn vọng lớp 8 ngắn nhất
- Hãy xác định thể thơ bài Thiên Trường vãn vọng
- Câu kết trong Thiên Trường vãn vọng gợi cho em cảm xúc gì?
- Phân tích bài thơ Thiên trường vãn vọng lớp 8
- Soạn bài Ca Huế trên sông Hương lớp 8 siêu ngắn
- Đêm ca Huế có gì đặc về thời gian, không gian?
- Nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế trang 48
- Đoạn văn cảm nhận về nhan đề hoặc một hình ảnh đặc sắc trong bài thơ Thiên Trường vãn vọng
- Các điệu hò xứ Huế gắn bó như thế nào với cuộc sống của con người?
- Theo văn bản, ca Huế được hình thành từ đâu?
- Viết bài văn phân tích một bài thơ thất ngôn bát cú hoặc tứ tuyệt Đường luật lớp 8
- Phân tích bài thơ Nguyên tiêu lớp 8 siêu hay
- Phân tích bài thơ Qua đèo Ngang ngắn gọn nhất (không chép mạng)
- Phân tích bài thơ Thu ẩm của Nguyễn Khuyến
- Phân tích bài Chiều hôm nhớ nhà
- Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (một sản phẩm văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện tại) lớp 8
- Củng cố và mở rộng trang 55 Ngữ văn 8 tập 1 Kết nối tri thức
- Soạn bài Qua đèo ngang lớp 8 trang 56
- Bài 3: Lời sông núi
- Soạn bài Hịch tướng sĩ lớp 8 Kết nối tri thức siêu ngắn
- Em hãy nêu nhận xét của mình về vị tướng già Trần Quốc Tuấn
- Từ bài hịch, em rút ra được bài học gì cho bản thân khi viết một bài văn nghị luận?
- Bài hịch được Trần Quốc Tuấn viết ra nhằm mục đích gì?
- Xác định bố cục bài Hịch tướng sĩ lớp 8 KNTT
- Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam
- Thực hành tiếng Việt 8 Đoạn văn diễn dịch và đoạn văn quy nạp
- Soạn bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta lớp 8
- Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?
- Thực hành tiếng Việt 8: Đoạn văn song song và đoạn văn phối hợp
- Viết một đoạn văn song song và một đoạn văn phối hợp theo chủ đề tự chọn
- Soạn bài Nam quốc sơn hà lớp 8 trang 69
- Phân tích Nam quốc sơn hà lớp 8
- Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (con người trong mối quan hệ với cộng đồng, đất nước)
- Phân tích bài viết tham khảo Hiểu biết về lịch sử
- Nghị luận giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc thông qua việc tổ chức một lễ hội ở quê em
- Nghị luận về trách nhiệm của con người với nơi mình sinh sống siêu hay
- Nghị luận Học sinh với việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt lớp 8 (chuẩn cấu trức)
- Nghị luận Học sinh với vấn đề xây dựng trường học thân thiện lớp 8 (chuẩn)
- Nói và nghe trang 75 Ngữ văn 8 tập 1 Kết nối tri thức
- Thảo luận về vấn đề Học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông lớp 8 KNTT
- Thảo luận về vấn đề Học sinh cần quan tâm những vấn đề của đất nước
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 77 lớp 8 tập 1 Kết nối tri thức
- Soạn bài Chiếu dời đô trang 78
- Soạn bài Đọc mở rộng trang 79 Văn 8 Kết nối tri thức
- Bài 4: Tiếng cười trào phúng trong thơ
- Soạn bài Lễ xướng danh khoa Đinh Dậu lớp 8 siêu ngắn
- Phân tích lễ xướng danh khoa Đinh Dậu
- Bố cục bài Lễ xướng danh khoa Đinh Dậu gồm mấy phần?
- Đoạn văn phân tích một chi tiết có tính chất trào phúng trong bài Lễ xướng danh khoa Đinh Dậu
- Thực hành tiếng Việt 8 Nghĩa của một số từ, thành ngữ Hán Việt
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 siêu ngắn
- Phân tích bài thơ Lai Tân lớp 8
- Bài thơ Lai Tân thuộc thể thơ nào?
- Đoạn văn làm rõ chất trào phúng nhẹ nhàng mà sâu cay của bài thơ Lai Tân
- Thực hành tiếng Việt 8 - Sắc thái nghĩa của từ ngữ và việc lựa chọn từ ngữ
- Soạn bài Một số giọng điệu của tiếng cười trong thơ trào phúng lớp 8
- Soạn Viết bài văn phân tích một tác phẩm văn học (thơ trào phúng)
- Phân tích bài thơ Tự trào
- Phân tích bài thơ Giễu người thi đỗ
- Phân tích bài thơ Hội tây
- Phân tích bài thơ Sông lấp
- Phân tích một tác phẩm văn học thơ trào phúng Đất Vị Hoàng - Trần Tế Xương
- Phân tích một tác phẩm văn học thơ trào phúng Năm mới chúc nhau
- Phân tích một tác phẩm văn học thơ trào phúng Ông phỗng đá (chuẩn)
- Ông phỗng đá đọc hiểu
- Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống
- Củng cố và mở rộng lớp 8 trang 97 tập 1 Kết nối
- Soạn bài Vịnh cây vông siêu ngắn
- Phân tích bài thơ Vịnh cây vông
- Bài 5: Những câu chuyện hài
- Soạn bài Trưởng giả học làm sang lớp 8
- Trình bày suy nghĩ của em về chi tiết phó may may áo ngược
- Thực hành tiếng Việt 8 trang 107 Kết nối
- Soạn bài Chùm truyện cười dân gian Việt Nam ngắn gọn
- Trình bày suy nghĩ của em về một tính cách đáng phê phán trong những truyện cười trên
- Soạn bài Chùm ca dao trào phúng lớp 8
- Thực hành tiếng Việt Nghĩa tường minh và nghĩa hàm ẩn của câu
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại)
- Nghị luận về lối sống ảo mà một số người đang theo đuổi
- Nghị luận về một vấn đề đời sống thói ích kỉ lớp 8 KNTT
- Nghị luận về sự tùy tiện khi tham gia giao thông của một số người dân lớp 8
- Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại)
- Soạn bài Củng cố mở rộng lớp 8 trang 120 Kết nối tri thức tập 1
- Suy nghĩ về ý kiến Cười là một hình thức chế ngự cái xấu
- Thực hành đọc Giá không có ruồi
- Soạn bài Ôn tập học kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức (chuẩn)
- Phiếu học tập số 2 lớp 8 Kết nối tri thức trang 127
- Kiêu căng và hiếu thắng – những thói xấu cần tránh lớp 8
- Lập dàn ý và viết phần mở bài cho đề tài: Một chuyến tham quan thú vị
- Phiếu học tập số 1 lớp 8 Kết nối tri thức trang 125
- Giữ gìn tiếng nói của cha ông phải chăng cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước?
- Đoạn văn phân tích cảnh và tình trong bài Chiều hôm nhớ nhà
- Bài 6: Chân dung cuộc sống
- Soạn bài Mắt sói lớp 8
- Nêu cảm nhận của em về nhân vật Phi Châu
- Tóm tắt văn bản Mắt sói
- Kể lại sự kiện Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết
- Thực hành tiếng Việt lớp 8 Kết nối tri thức Trợ từ
- Đoạn văn trình bày cảm nhận của em về một nhân vật, sự việc ấn tượng trong văn bản Mắt sói
- Soạn bài Lặng lẽ Sa Pa lớp 8 Kết nối
- Phân tích Lặng lẽ Sa Pa hay nhất (7 mẫu)
- Tưởng tượng em là nhân vật ông họa sĩ ghi lại cảm nghĩ về cuộc gặp gỡ với anh thanh niên
- 15+ mẫu tóm tắt Lặng lẽ Sapa ngắn gọn xúc tích
- Nêu suy nghĩ của em về những người đang sống ở nơi xa xôi, hẻo lánh và làm các công việc vất vả, âm thầm
- Thực hành tiếng Việt 8 Kết nối tri thức thán từ
- Soạn bài Bếp lửa lớp 8 ngắn gọn
- Bài thơ Bếp lửa là lời của nhân vật nào nói về ai và về điều gì?
- Soạn Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện lớp 8 trang 26
- Phân tích truyện ngắn chiếc lá cuối cùng lớp 8
- Phân tích tác phẩm Mắt sói lớp 8
- Phân tích truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa
- Phân tích truyện ngắn bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều
- Nói và nghe Giới thiệu về một cuốn sách truyện trang 31
- Củng cố mở rộng trang 32 ngữ văn 8 tập 2 KNTT
- Thực hành đọc Chiếc lá cuối cùng
- Bài 7: Tin yêu và ước vọng
- Soạn bài Đồng chí lớp 8 ngắn nhất
- Trình bày suy nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ
- Thực hành tiếng Việt 8 KNTT tập 2 trang 40
- Soạn bài Lá đỏ lớp 8 ngắn gọn dễ hiểu
- Nhận xét các chi tiết miêu tả hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ
- Trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ
- Soạn bài Những ngôi sao xa xôi lớp 8
- Thực hành tiếng Việt 8 trang 48 tập 2
- Soạn Tập làm một bài thơ tự do lớp 8
- Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do trang 51
- Thảo luận về một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi ngắn nhất lớp 8
- Củng cố mở rộng trang 56 lớp 8 tập 2
- Soạn Bài thơ về tiểu đội xe không kính lớp 8 KNTT
- Bài 8: Nhà văn và trang viết
- Soạn bài Nhà thơ của quê hương làng cảnh Việt Nam ngắn nhất
- Cảm nhận về một hình ảnh đặc sắc trong một bài thơ thu của Nguyễn Khuyến
- Thực hành tiếng Việt 8 Thành phần biệt lập trang 66
- Soạn Đọc văn - cuộc chơi tìm ý nghĩa lớp 8 tập 2
- Vì sao có thể nói “không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”?
- Luận điểm chính của văn bản Đọc văn cuộc chơi tìm ý nghĩa
- Luận đề của văn bản Đọc văn – cuộc chơi tìm ý nghĩa là gì?
- Thực hành tiếng Việt 8 Thành phần biệt lập trang 69 - Thành phần gọi đáp
- Soạn bài Xe đêm lớp 8 siêu ngắn
- An-đéc-xen đã tiên đoán như thế nào về tương lai của các cô gái mới quen?
- Chân dung nhân vật An-đéc-xen hiện lên qua những chi tiết nào?
- Soạn Viết bài văn phân tích một tác phẩm (truyện) Kết nối tri thức
- Viết bài văn phân tích truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi
- Phân tích Giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn trích Đi lấy mật
- Những nét đặc sắc của truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê
- Soạn Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội văn học trong đời sống hiện nay lớp 8 KNTT
- Soạn bài Củng cố mở rộng lớp 8 trang 82 tập 2
- Chỉ ra sự tương đồng và khác biệt giữa văn bản nghị luận xã hội và văn bản nghị luận văn học
- Thực hành đọc: Nắng mới – sự thành thực của một tâm hồn giàu mơ mộng
- Bài 9: Hôm nay và ngày mai
- (Chuẩn) Soạn Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ
- Nêu những thu nhận bổ ích qua văn bản Miền châu thổ sông Cửu Long
- Tác giả Viết văn bản lũ ở miền châu thổ Cửu Long nhằm mục đích gì?
- Thực hành tiếng Việt 8 Các kiểu câu chia theo mục đích nói
- Soạn bài Choáng ngợp và đau đớn những cảnh báo từ loạt phim hành tinh của chúng ta
- Đoạn văn hưởng ứng với thông điệp được nêu lên trong loạt phim Hành tinh của chúng ta
- Tóm tắt những thông tin cơ bản về loạt phim Hành tinh của chúng ta lớp 8
- Soạn bài Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn
- Thực hành tiếng Việt 8 KNTT Câu phủ định và câu khẳng định
- Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên lớp 8 KNTT
- Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên lũ lụt
- Thuyết minh về hiện tượng biến đổi khí hậu
- (Cực hay) Thuyết minh về hiện tượng động đất lớp 8
- (Không chép mạng) Thuyết minh về hiện tượng trái đất nóng lên
- (Chuẩn) Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng thiên văn thường gặp lớp 8 KNTT
- Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng địa chất, thủy văn lớp 8 KNTT
- Viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống lớp 8 Kết nối
- Viết văn bản kiến nghị về vấn đề nâng cấp nhà vệ sinh để đảm bảo các yêu cầu về y tế, môi trường
- (Chuẩn) Viết văn bản kiến nghị về vấn đề chấn chỉnh hoạt động của thư viện trường
- Viết văn bản kiến nghị về vấn đề ngăn chặn các sự cố về an ninh xảy ra trong trường học
- Thảo luận về một vấn đề đời sống tổ chức hợp lí nề nếp sinh hoạt của bản thân
- Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 111 tập 2
- Đoạn văn giới thiệu một bộ phim có nội dung về những vấn đề bức thiết của môi trường sống trên Trái Đất
- Viết đoạn văn giải thích về một hiện tượng tự nhiên đáng quan tâm mà em từng gặp
- Bài 10: Sách – người bạn đồng hành
- (Chuẩn) Soạn bài Đọc như một hành trình lớp 8
- Tìm đọc một cuốn sách có liên quan đến chủ đề hoặc thể loại trong bài học của Ngữ văn 8
- Soạn bài Đọc như một cuộc thám hiểm lớp 8
- Soạn bài Đọc để đồng hành và chia sẻ lớp 8
- Viết bài thuyết minh giới thiệu cuốn sách yêu thích lớp 8
- Nói và nghe Ngày hội với sách lớp 8
- Phiếu học tập số 1 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức
- Phiếu học tập số 2 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức
- Suy nghĩ về một phẩm chất tốt đẹp cần trau dồi hoặc một thói xấu đáng phê phán của con người
- Soạn Ôn tập học kì 2 Văn 8 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Văn mẫu 8
Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) nêu ý nghĩa lịch sử của việc Lý Công Uẩn dời đô
Soạn bài Thi nói khoác ngắn nhất
Phân tích bài thơ Hội tây
Soạn văn 8 bài Ôn tập trang 76 tập 1 Chân trời sáng tạo
Suy nghĩ về Bác Hồ từng nói nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội
Soạn bài Đọc mở rộng trang 79 Văn 8 Kết nối tri thức