Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?

Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) trả lời cho câu hỏi: Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng? Đây là nội dung câu hỏi Viết kết nối với đọc bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta trang 67 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1 KNTT. Sau đây là một số gợi ý chi tiết giúp các em trả lời câu hỏi trên. Mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng - mẫu 1

Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng? Đây là một câu hỏi mà mỗi chúng ta nên đặt ra khi suy nghĩ về lòng yêu nước. Có phải ta chỉ thể hiện lòng yêu nước khi đất nước bị lâm nguy hay không? Câu trả lời là không. Lòng yêu nước của mỗi con người luôn ẩn hiện đằng sau mỗi hành động mà chúng ta làm hàng ngày. Chẳng hạn như các em học sinh chăm chỉ học tập hay cô công nhân hăng say lao động, bác lao công miệt mài quét rác... đó cũng chính là những hành động thiết thực để thể hiện lòng yêu nước của mỗi con người. Ngày nay đất nước ta đã giành độc lập và đang trên đà phát triển để sánh vai với các cường quốc năm châu. Chính vì vậy, mỗi chúng ta đều phải chung tay xây dựng đất nước và thể hiện lòng yêu nước từ những việc nhỏ nhất để xứng đáng với những thành quả mà cha ông ta đã để lại.

Đoạn văn Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng - mẫu 2

Lòng yêu nước là tình yêu đối với quê hương, đất nước; nỗ lực cố gắng không ngừng để dựng xây và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Lòng yêu nước là tình cảm cao cả, thiêng liêng của mỗi người dành cho quê hương đất nước. Biểu hiện của lòng yêu nước không phải là những thứ quá cao xa, nó nằm ngay ở ý thức và hành động của mỗi người. Trong thời kỳ kháng chiến, lòng yêu nước chính là đứng lên, cầm súng ra trận chiến đấu với kẻ thù. Mọi khó khăn, gian khổ đều không ngần ngại, xông lên phía trước giành lại độc lập tự do cho nhân dân. Lòng yêu nước lúc đó mạnh mẽ và quyết liệt. Đó là tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, tương thân tương ái, cùng nhau chống lại kẻ thù. Chiến tranh ác liệt nhưng như Bác Hồ từng nó thì “lòng yêu nước có thể nhấn chìm bè lũ bán nước và cướp nước”. Trong thời bình, lòng yêu nước thể hiện ở việc chung ta xây dựng xã hội chủ nghĩa, mang lại cuộc sống no đủ cho nhân dân và sự vững bền cho đất nước. Mỗi chúng ta từ lúc sinh ra cho tới lúc lớn khôn và trưởng thành thì gia đình là nơi nuôi dưỡng, dạy dỗ. Đó là nơi chúng ta cần yêu thương đầu tiên. Mai này chúng ta lớn lên có trường học, xã hội, những người bạn xung quanh. Chúng ta cần phải san sẻ tình yêu thương của mình cho tất cả mọi người nếu có thể. Đôi khi lòng yêu nước chỉ là tình cảm đơn giản, bình dị như vậy nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Đất nước ta đang đi lên chủ nghĩa xã hội, thế hệ trẻ cần phải cống hiến và chung tay xây dựng đất nước phát triển hơn. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì cần phải cố gắng chăm học, rèn luyện không ngừng để trở thành người công dân tốt cho xã hội. Lòng yêu nước của mỗi công dân sẽ đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Xung quanh chúng ta còn có rất nhiều mảnh đời cần sự sẻ chia và giúp đỡ. có những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, bị bố mẹ bỏ rơi, những cụ già neo đơn hoặc bị con cái ngó lơ. Họ cần được yêu thương và sẻ chia. Chúng ta hãy dang rộng vòng tay để yêu thương họ, kêu gọi xã hội yêu thương họ bằng những hành động thiết thực nhất. Như vậy lòng yêu nước trong xã hội này là cần thiết đối với mỗi con người. Chúng ta cần phải rèn luyện tinh thần này thường xuyên để dựng xây và cống hiến cho đất nước.

Đoạn văn Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng - mẫu 3

Lòng yêu nước là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Lòng yêu nước là tình cảm yêu thương, gắn bó sâu nặng và tinh thần, trách nhiệm bảo vệ, dựng xây đất nước của con người trên đất nước đó. Đối với dân tộc Việt Nam. Lòng yêu nước luôn luôn tồn tại trong mỗi con người dù cho là trong chiến tranh hay thời bình, nó chỉ  khác về mặt thể hiện nhưng tựu chung lại đó vẫn là lòng yêu nước. Nhiều bạn trẻ ngày nay đi du học ở nước ngoài để tiếp thu những kiến thức mới rồi lại quay trở lại quê hương công tác và kiến thiết đất nước, đó cũng chính là biểu hiện của lòng yêu nước. Hay như những kiều bào ở nước ngoài, họ vẫn thường xuyên ủng hộ các hoạt động nhân đạo trong nước, đó cũng là thể hiện lòng yêu nước... Chính vì vậy không phải lòng yêu nước của mỗi người chỉ thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng mà nó vẫn đang hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày bởi yêu nước là một truyền thống tốt đẹp và quý báu đã được lưu truyền qua các thế hệ dân tộc Việt Nam.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo