Nêu cảm nhận của em về nhân vật Phi Châu

Nêu cảm nhận của em về nhân vật Phi Châu. Chỉ ra những chi tiết giúp em có cảm nhận đó. Đây là nội dung câu hỏi số 5 trang 13 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Kết nối tri thức bài Mắt sói. Sau đây là đoạn văn mẫu cảm nhận về nhân vật cậu bé Phi Châu hay và ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.

Soạn bài Mắt sói lớp 8 trang 13 câu 5

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Phi Châu - mẫu 1

Cậu bé Phi Châu trong tác phẩm Mắt sói của nhà văn người Pháp Đa-ni-en Pen-nắc là một cậu bé đáng thương. Tuy nhiên, vượt lên trên số phận bất hạnh của mình là một tâm hồn đồng cảm, nhân hậu và rất yêu thương động vật. Phi Châu đã có một tình bạn tốt với chú Lạc Đà Hàng Xén. Cậu cũng trở thành một người chăn cừu cừ khôi khi biết lắng nghe, thấu hiểu các loài động vật. Phi Châu không coi chúng là kẻ thù và sẵn sàng làm bạn với các loài động vật. Thông qua đoạn trích có thể thấy Phi Châu là một con người chăm chỉ, nhân ái, lương thiện.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Phi Châu - mẫu 2

Nhân vật Phi Châu là một cậu bé đáng yêu nhưng bất hạnh, cậu cực kì thông minh và rất yêu thương động vật cũng như có tinh thần lạc quan đáng quý mà chúng ta cần học hỏi theo. Cậu bé bất hạnh khi không có gia đình, phải rời xa quê hương do chiến tranh và lang thang từ nơi này đến nơi khác. Cậu rất yêu thương động vật. Nhờ có tình yêu này mà cậu bé đã rất dễ làm quen với Sói Lam và được Sói Lam cho đến thăm quá khứ của mình. Cậu còn trở thành bạn thân của lạc đà Hàng Xén và Báo nữa. Phi Châu còn cực kì thông minh, chăn dê và cừu giỏi nên được vua Dê giữ lại làm việc tận hai năm khiến cho mọi người ngạc nhiên, vì bình thường ai làm việc cho vua Dê cũng chỉ ở được một thời gian rất ngắn. Hơn cả, Phi Châu được khắc họa thật lạc quan làm sao? Tuy phải sống cuộc sống khổ sở, mồ côi cha mẹ, nay đây mai đó nhưng người đọc chưa từng thấy sự buồn rầu hay than trách của cậu bé. Cậu bé rất lạc quan, dễ dàng thích nghi với những nơi ở mới và tự mình tìm kiếm niềm vui từ việc kết bạn cùng các loài động vật. Phi Châu quả là một cậu bé với nhiều phẩm chất đáng quý mà chúng ta phải học hỏi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 10.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo