Tìm đọc một cuốn sách có liên quan đến chủ đề hoặc thể loại trong bài học của Ngữ văn 8

Tìm đọc một cuốn sách có liên quan đến một chủ đề hoặc thuộc một thể loại trong bài học của Ngữ văn 8 và viết lời giới thiệu cuốn sách đó (khoảng 8 – 10 câu). Đây là nội dung câu hỏi phần Viết kết nối với đọc trang 119 Ngữ văn 8 tập 2 KNTT bài Đọc như một hành trình. Sau đây là gợi ý giới thiệu cuốn sách có liên quan đến chủ đề hoặc một thể loại trong SGK Văn 8 KNTT, mời các em cùng tham khảo.

Giới thiệu cuốn sách có liên quan đến chủ đề hoặc một thể loại trong SGK Văn 8 KNTT

Giới thiệu cuốn sách có liên quan đến chủ đề hoặc một thể loại trong SGK Văn 8 KNTT - mẫu 1

Em rất thích đọc sách. Cuốn sách mà em thích nhất là Chuyện con mèo dạy hải âu bay của nhà văn Lu-i Xe-pun-ve-da. Nội dung của cuốn sách kể về việc chú mèo mun Gióc-ba đã nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc-ba đã hứa với chị hải âu ba điều: ấp quả trứng, bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Kết thúc truyện, Gióc-ba đã hoàn thành lời hứa của mình. Sau khi đọc cuốn sách, em nhận ra những bài học thật ý nghĩa.

Giới thiệu cuốn sách có liên quan đến chủ đề hoặc một thể loại trong SGK Văn 8 KNTT - mẫu 2

Tác phẩm Túp lều bác Tom của nhà văn người Mỹ Harriet Beecher Stowe là một trong những tiểu thuyết em rất yêu thích.

Tiểu thuyết “Túp lều bác Tom" kể về cuộc đời thống khổ của một người nô lệ da đen là bác Tom với chuỗi ngày đen tối, đầy tủi nhục. Bác phải lìa bỏ vợ con, bị bán từ nơi này sang nơi khác, bị đánh đập tàn nhẫn, bác phục tùng một cách không do dự khi bị bán cho ông chủ khác. Bác từng nhẫn nhục chứng kiến những đứa trẻ phải rời vòng tay mẹ, trở thành nô lệ, bác từng nhìn thấy những số phận nô lệ như mình bị đánh đập đến bất tỉnh và buộc phải quy phục. Bác sẵn lòng lượng thứ cho những tội ác mà chế độ nô lệ gây ra và không bao giờ nhúng tay vào trả thù bất cứ ông chủ nào dù là kẻ tàn bạo nhất. Cuối cùng do bảo vệ nhân phẩm của mình, bác bị đánh chết trong đồn điền trồng bông khủng khiếp ở miền Nam nước Mỹ, đây cũng là nơi chôn vùi bao cuộc đời lầm than như cuộc đời bác.

Trong năm đầu tiên sau khi xuất bản, tác phẩm Túp lều bác Tom đã bán được 300.000 bản chỉ tính riêng tại Mỹ. Đây là một con số cực kì ấn tượng và nó đã phản ánh phần nào nội dung cũng như ý nghĩa nhân văn xuất sắc của tác phẩm.

Giới thiệu cuốn sách có liên quan đến chủ đề hoặc một thể loại trong SGK Văn 8 KNTT - mẫu 3

Những tấm lòng cao cả là một cuốn sách hay của nhà văn De Amicics viết cách đây đã hơn 100 năm.  Những tấm lòng cao cả không chỉ đơn thuần là một cuốn sách hay về văn chương nghệ thuật mà còn chứa đựng các nội dung rất sâu sắc về nghề dạy học. Cuốn sách “Những tấm lòng cao cả” là thiên tiểu thuyết viết dưới dạng nhật ký của cậu bé 11 tuổi người Ý tên là Enricô, trong suốt năm học lớp ba đã đều đặn ghi lại những mẩu chuyện ấn tượng nhất đối với em. Từ những việc làm của thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm cho đến những câu chuyện được đọc trên lớp, những bức thư của cha mẹ hay những sự kiện gặp trên đường phố, tất cả đều được ghi vào cuốn nhật ký của cậu bé. Với Enricô, mỗi câu chuyện là một bài học về tình thầy trò, bè bạn và cha con, về sự yêu thương, lòng trắc ẩn và tình yêu nước vô bờ bến. Tất cả đã tạo nên một tác phẩm đầy tính nhân văn, làm say lòng người.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo