An-đéc-xen đã tiên đoán như thế nào về tương lai của các cô gái mới quen?

Soạn bài Xe đêm trang 76 câu 2

An-đéc-xen đã tiên đoán như thế nào về tương lai của các cô gái mới quen? Qua đó, em nhận ra mong ước, tình cảm gì của ông dành cho những cô gái ấy? Đây là nội dung câu hỏi số 2 bài Xe đêm trang 76 SGK Ngữ văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Sau đây là gợi ý của Hoatieu giúp các em trả lời câu 2 trang 76 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức, mời các em cùng tham khảo.

Nội dung bài viết do Hoatieu biên tập, các bên sao chép vui lòng ghi nguồn.

Soạn văn 8 KNTT bài Xe đêm câu 2
An-đéc-xen đã tiên đoán như thế nào về tương lai của các cô gái mới quen?

Câu 2 trang 76 SGK Ngữ văn 8 tập 2 KNTT

Đề bài: An-đéc-xen đã tiên đoán như thế nào về tương lai của các cô gái mới quen? Qua đó, em nhận ra mong ước, tình cảm gì của ông dành cho những cô gái ấy?

Gợi ý

- An-đéc-xen đă đưa ra những lời tiên tri dịu dàng về tương lai của ba cô gái:

+ Với Ni-cô-lai, ông tiên đoán: “nếu chẳng may có chuyện ǵ không lành xảy ra với người yêu của cô, cô sẽ chẳng đắn đo suy tính, lên đường, vượt qua ngàn dặm, qua núi tuyết và sa mạc khô cằn, để gặp chàng, cứu chàng khỏi cơn nguy khốn”

+ Với Ma-ri-a, ông tiên đoán cô sẽ “gặp được một người xứng đáng với trái tim nhiều mong muốn của cô”, và người đó “tất nhiên phải là một người rất tuyệt vời”, có “một tâm hồn lớn lao”.

+ Với An-na, An-đéc-xen tiên đoán, cô sẽ bận bịu chăm sóc những đứa con và chồng tương lai sẽ “đỡ cô một tay việc đó”.

=> Mong ước, t́nh cảm của An-đéc-xen gửi gắm qua những lời tiên tri:

Những tình cảm đôn hậu, dịu dàng, mong muốn các cô gái đều có tương lai tốt đẹp. Ông mong họ sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng ḿnh bởi vẻ đẹp của họ đủ để họ xứng đáng có được hạnh phúc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo