Nêu suy nghĩ của em về những người đang sống ở nơi xa xôi, hẻo lánh và làm các công việc vất vả, âm thầm

Suy nghĩ về những con người sống ở nơi xa xôi làm các công việc âm thầm, vất vả

Nêu suy nghĩ của em về những người đang sống ở nơi xa xôi, hẻo lánh và làm các công việc vất vả, âm thầm. Đây là câu hỏi phần trước khi đọc bài Lặng lẽ Sa Pa trang 15 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Sau đây là một số gợi ý giúp các bạn trả lời câu hỏi trên và hoàn thành trước soạn bài Lặng lẽ Sa Pa lớp 8 KNTT.

Trước khi đọc bài Lặng lẽ Sa Pa lớp 8 trang 15

Đề bài: Nêu suy nghĩ của em về những người đang sống ở nơi xa xôi, hẻo lánh và làm các công việc vất vả, âm thầm. 

Mẫu 1

Những người sống xa xôi, hẻo lánh và làm các công việc vất vả, âm thầm là những người anh hùng hi sinh thầm lặng cho quê hương đất nước, họ không cần đứng trên sân khấu, hay vinh quang mà họ âm thầm nỗ lực cho đất nước những công việc nguy hiểm. Hạnh phúc của họ xếp lại một bên để hoàn thành trách nhiệm và nhiệm vụ của bản thân. Em thấy đó là những tấm gương sáng, dốc lòng dốc sức hi sinh cho nước nhà không hề màng tới vật chất hay ca thán với ai.

Mẫu 2

Những người đang sống ở nơi xa xôi, hẻo lánh và làm các công việc vất vả, âm thầm là những con người dũng cảm và kiên cường và đáng được trân trọng. Ensteins đã từng nói “Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý”. Chính vì vậy, những người hùng thầm lặng làm việc quên mình vì người khác, vì Tổ Quốc luôn mãi là tấm gương sáng cho muôn đời sau.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo