Tác giả Viết văn bản lũ ở miền châu thổ Cửu Long nhằm mục đích gì?

Soạn Văn 8 KNTT câu 1 trang 92 tập 2

Thông tin chính mà tác giả muốn chuyển tải qua văn bản này là gì? Đây là nội dung câu hỏi số 1 trang 92 SGK văn 8 tập 2 KNTT bài Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ. Sau đây là một số gợi ý của Hoatieu giúp các em trả lời câu hỏi trên và hoàn thành trước phần soạn bài Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ.

Thông tin chính mà tác giả muốn chuyển tải qua văn bản này là gì?

Câu 1 trang 92 SGK Văn 8 tập 2 KNTT

Câu hỏi: Thông tin chính mà tác giả muốn chuyển tải qua văn bản này là gì?

Văn bản Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ được viết ngoài việc giải thích tình hình lũ hay bản chất của hiện tượng lũ ở châu thổ sông Cửu Long thì mục đích chính của tác giả là đưa ra những thông tin, số liệu cụ thể về những nguồn lợi to lớn mà lũ đem lại cho đồng bằng châu thổ sông Cửu Long. Chính vì vậy, chào đón lũ là một cách úng xử tự nhiên và khôn ngoan của con người sống nơi đây.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo