Trình bày suy nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ

Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ. Đây là nội dung câu hỏi phần Viết kết nối với đọc bài Đồng chí lớp 8 trang 39 sách Kết nối tri thức. Sau đây là gợi ý trình bày suy nghĩ về tình đồng chí trong bài thơ Đồng chí của Chính Hữu hay và ngắn gọn, mời các em cùng tham khảo.

Viết kết nối với đọc trang 39 Ngữ văn 8 KNTT

Gợi ý

Câu mở đoạn (1 - 2 câu): Giới thiệu tác giả, tác phẩm và yêu cầu

Thân đoạn (7 - 8 câu): Trình bày được cảm nghĩ về tình đồng chí đồng đội.

Kết đoạn (1 câu): Khái quát lại cảm nghĩ.

Suy nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ - mẫu 1

Suy nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ

Suy nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ - mẫu 2

“Đồng chí” của Chính Hữu được sáng tác năm 1948 trong lúc cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc đang diễn ra rất quyết liệt. Bài thơ giúp người đọc hiểu hơn về hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ và tình đồng chí, đồng đội gắn bó keo sơn của họ.

Đồng chí là tiếng gọi thân thương tha thiết, biểu hiện thật đầy đủ tình đồng đội của anh bộ đội Cụ Hồ. Cảm nhận được tình cảm vừa thân quen, vừa mới lạ trong cuộc sống chiến đấu ấy, Chính Hữu, một nhà thơ - chiến sĩ đa xúc động viết bài thơ đồng chí với những lời thơ thật chân chất và tràn đầy tình cảm. Cả bài thơ thể hiện rõ tình đồng đội keo sơn gắn bó giữa những người chiến sĩ quân đội nhân dân trong cuộc chiến đấu gian khổ. Họ xuất thân từ nhân dân lao động chỉ quen cày cuốc, vì có chung tấm lòng yêu nước, họ đã gặp nhau, từ xa lã bỗng hoá thân quen. Chính Hữu đã kể về họ bằng lời thơ thật xúc động. Họ đều xuất thân từ những vùng đất khô cằn, sỏi đá, từ xa lạ mà hoá thân quen nơi chiến trường. Trong đơn vị quân đội ấy, hình ảnh những con người chẳng hẹn quen nhau nói lên một sự xa lạ, nhưng vì kháng chiến, những con người ấy cùng nhau chiến đấu, cùng nhau chịu đựng gian khổ. Vì thế họ trở nên thân nhau, hiểu nhau và gọi nhau là "đồng chí". Tình cảm của những người đồng chí được thể hiện rõ trong cuộc sống chiến đấu. Các anh kể cho nhau nghe về quê hương, về "giếng nước gốc đa", cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau trải qua những gian khổ, bệnh tật. Dẫu áo anh rách vai, quần tôi có vài mảnh vá, dẫu trời buốt giá miệng vẫn cười tươi. Tình cảm chân thành tha thiết ấy không thể diễn tả bằng lời mà chỉ có thể thể hiện bằng cái nắm tay đầy ấm áp.

Có thể nói, Đồng chí của Chính Hữu mãi là hình ảnh trường tồn về tình cảm đồng chí đồng đội thiêng liêng mãi đi cùng năm tháng dù cho chiến trang đã xa dần.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo