Tóm tắt những thông tin cơ bản về loạt phim Hành tinh của chúng ta lớp 8

Soạn Văn 8 tập 2 KNTT trang 98 câu 2

Tóm tắt những thông tin cơ bản về loạt phim Hành tinh của chúng ta được tác giả văn bản cung cấp. Theo em, tác giả muốn người đọc chú ý đặc biệt tới thông tin nào? Đây là nội dung câu hỏi số 2 trang 98 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 KNTT bài Choáng ngợp và đau đớn những cảnh báo từ loạt phim hành tinh của chúng ta. Sau đây là một số gợi ý trả lời câu hỏi, mời các em cùng tham khảo.

Tóm tắt những thông tin cơ bản về loạt phim Hành tinh của chúng ta được tác giả văn bản cung cấp

Câu 2 trang 98 SGK Ngữ văn 8 tập 2 KNTT

Gợi ý 1

Tóm tắt những thông tin cơ bản về loạt phim:

+ Bộ phim gồm 8 tập, quay về 8 môi trường sống khác nhau trên Trái Đất.

+ Tái hiện vẻ đẹp kì diệu, phong phú của thế giới tự nhiên trên Trái Đất (choáng ngợp).

+ Cảnh báo về sự suy thoái của môi trường sống (Đau đớn).

+ Lạc quan vì những tín hiệu tích cực về khả năng phục hồi của môi trường (Hy vọng).

Gợi ý 2

+ Bộ phim được xây dựng hết sức kì công, có phạm vi bao quát lớn, gồm 8 tập.

+ Bộ phim như là phần tiếp theo của Hành tính Trái Đất được thực hiện trước đó, xét theo thông điệp chính mà chúng hướng tới.

+ Bộ phim đưa đến “những hình ảnh sống động và những thông tin chính xác nhất vể hành tinh của chúng ta” với nhũng thước quay vể 8 môi trường sống khác nhau trên Trái Đất.

+ Song song với việc làm nổi bật vẻ đẹp kì diệu của thế giới tự nhiên trên Trái Đất, bộ phim cũng đưa ra những lời cảnh báo đau lòng vẽ sự suy thoái của môi trường sống bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân đến từ hoạt động của con người.

+ Bộ phim toát lên sự lạc quan vẽ khả năng phục hồi của môi trường sống trên Trái Đất nhờ vào sự “tỉnh ngộ” của con người.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo