Xác định đề tài văn bản Vắt cổ chày ra nước, May không đi giày

Soạn bài Vắt cổ chày ra nước, May không đi giày trang 81 câu 1

Xác định đề tài của hai truyện trên. Theo em, nhan đề Vắt cổ chảy ra nước và May không đi giày có thể hiện được nội dung của mỗi chuyện hay không? Vì sao? Đây là nội dung câu hỏi số 1 trang 81 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1 Chân trời sáng tạo bài Vắt cổ chày ra nước, May không đi giày. Sau đây là gợi ý trả lời câu 1 trang 81 SGK Văn 8 CTST tập 1, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu 1 trang 81 SGK Văn 8 tập 1 CTST

Câu hỏi: Xác định đề tài của hai truyện trên. Theo em, nhan đề Vắt cổ chảy ra nước và May không đi giày có thể hiện được nội dung của mỗi chuyện hay không? Vì sao?

Gợi ý 1

Đề tài của hai truyện trên là truyện cười. Theo em, nhan đề Vắt cổ chảy ra nước và May không đi giày đã thể hiện được nội dung của mỗi chuyện. Vì nó đã bao hàm sự kiện chính của câu chuyện là phê phán, đả kích những con người có lối sống hà tiện, keo kiệt, bủn xỉn.

Gợi ý 2

Đề tài của hai truyện trên là phê phán, đả kích những người có thói quen sống hà tiện, keo liệt (phê phán những thói xấu trong xã hội).

Nhan đề Vắt cổ chày ra nước và May không đi giày đã thể hiện được nội dung của mỗi truyện bởi thông qua nhan đề người đọc đoán được nội dung cũng như biết được đối tượng văn bản hướng đến.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo