Thực hành đọc Giá không có ruồi

Soạn Văn 8 KNTT bài Giá không có ruồi

Giá không có ruồi là nội dung bài Thực hành đọc lớp 8 trang 120 tập 1 bộ Kết nối tri thức. Giá không có ruồi là môt tác phẩm của nhà văn người Thổ Nhĩ Kì Aziz Nesin kể về một anh chàng cứ trì hoãn công việc đổ lỗi cho hoàn cảnh diễn ra không thuận lợi và thu hút. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu soạn bài Giá không có ruồi lớp 8 trang 120 sách KNTT tập 1, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Soạn bài Giá không có ruồi tác giả tác phẩm

1. Tác giả:

Aziz Nesin, đọc là Azit Nexin hay Azit Nêxin, (tên khai sinh là Mehmet Nusret; 20 tháng 12 năm 1915 - 6 tháng 7 năm 1995) là một nhà văn châm biếm được ngưỡng mộ ở Thổ Nhĩ Kỳ và là tác giả của hơn 100 cuốn sách.

2.Tác phẩm

a/ Thể loại: Truyện cười

b/ Tóm tắt:

Câu chuyện kể về một anh chàng cứ trì hoãn công việc đổ lỗi cho hoàn cảnh diễn ra không thuận lợi và thu hút. Kể cả đến cuối cùng thì những con ruồi lại trở thành mối cản trở giấc mơ trở thành nhà văn của anh ta.

2. Trả lời câu hỏi bài Giá không có ruồi

1. Đặc điểm của truyện cười trong văn bản

- Truyện kể về một chàng trai viện cớ điều kiện không thuận lợi để trì hoãn ước mơ của mình.

- Điều nực cười rằng đến cuối cùng những con ruồi lại là thứ cản trở một “nhà văn xuất sắc”.

- Tình huống truyện xoay quanh một anh chàng lên 10 tuổi đang trên con đường thực hiện ước mơ.

- Nhà văn đã dẫn dắt người đọc thấy được những câu chuyện đời thường đôi khi lại vô lí, buồn cười đến lạ.

2. Vấn đề đem ra phê phán

Nhà văn Azit Nexin đã xây dựng cốt truyện giản dị nhưng đầy xung đột của nội tâm nhân vật. Với biện pháp thủ thuật tài tình trong từng câu chữ, ông đã cho chúng ta thấy được hiện thực về tính cách rụt rè, e ngại trước khó khăn đáng lên án. Ta có thể thấy, ông gửi gắm sự bất mãn trong tác phẩm nhưng lại khiến trong lòng người đọng đọc lại một hy vọng rằng một ngày khi loài ruồi bị tiêu diệt thì có thể thưởng thức được một tác phẩm vĩ đại bởi chí ít cậu ta cũng đã hành động để có được những điều kiện lí tưởng cho cuộc sống.

3. Thủ pháp trào phúng trong truyện

- Tác giả xây dựng nhân vật một con người chục năm rồi không thực hiện được việc học nghiêm túc mà còn mơ trở thành một tiểu thuyết gia, thật tò mò muốn xem cậu ta thay đổi như thế nào để thực hiện hoài bão của mình.

- Cao trào khiến ta không khỏi bật cười là cậu ta lúc này lại đổ lỗi cho một loài côn trùng vô chi, vô giác, chính là loài ruồi: “Ruồi nhiều quá! Ruồi không còn làm ăn gì được nữa!...Ôi, giá mà không có ruồi!”

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 722
0 Bình luận
Sắp xếp theo