Tóm tắt văn bản Mắt sói

Mắt sói là tác phẩm mới nhất viết cho thiếu nhi của nhà văn Daniel Pennac kể về cuộc gặp gỡ kì lạ giữa sói Lam và cậu bé Phi Châu. Văn bản Mắt sói đã được đưa vào giảng dạy trong chương trình Ngữ văn 8 Kết nối tri thức tập 2. Sau đây là mẫu tóm tắt văn bản Mắt sói cùng với bố cục bài Mắt sói, tác giả tác phẩm mắt sói... sẽ là những thông tin bổ ích để các em tìm hiểu về tác phẩm Mắt sói trước khi học.

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

1. Tác giả tác phẩm mắt sói

1. Tác giả: Đa-ni-en Pen-nắc, sinh năm 1944, nhà văn lớn của Pháp.

2. Văn bản:

- Xuất xứ: trích từ Chương 2, 3 của tác Mắt sói

- Thể loại: Tiểu thuyết

- PTBĐ: Tự sự

- Ngôi kể: Ngôi thứ 3

- Cốt truyện: đa tuyến

* Cốt truyện đa tuyến trong tác phẩm Mắt sói:

+ Truyện về cuộc đời Sói Lam

+ Truyện về Phi Châu

2. Tóm tắt văn bản Mắt sói ngắn gọn

Truyện kể về cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa Sói Lam và Phi Châu tại một vườn bách thú nọ. Cả hai đăm đắm nhìn nhau bằng một mắt từ ngày này qua ngày khác. Và diệu kỳ thay, mỗi con mắt là một con đường đưa người kia trở lại với quá khứ của bạn mình. Từ những ngày lang thang qua Châu Phi Vàng, Châu Phi Xám, Châu Phi Xanh của cậu bé Phi Châu tới những cuộc trốn chạy triền miên trước bọn săn trộm của gia đình Sói Xám tại quê hương Bắc cực, tất cả đều hiện lên sống động, ly kỳ.

3. Tóm tắt bài Mắt sói lớp 8

Mắt Sói là một tác phẩm văn học của nhà văn người Pháp Daniel Pennac. Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ kì lạ của sói Lam và cậu bé Phi Châu. Tác phẩm có kiểu cốt truyện truyện lồng truyện. Thông qua việc nhìn vào mắt nhau, những câu chuyện về cuộc đời sói Lam và cậu bé Phi Châu dần hiện lên thông qua mỗi trang truyện. Sói Lam có một người em tên là Anh vàng. Không may Ánh vàng bị con người bắt giữ, để cứu em sói Lam đã hi sinh thân mình, chú bị mù 1 mắt và bị bọn thợ săn bán đến vườn thú. Còn Phi Châu là một cậu bé mồ côi nghèo, phải xa gia đình để đi theo lão Toa lái buôn. Cậu có một người bạn thân là chú lạc đà Hàng Xén. Tuy nhiên, một ngày kia lão Toa đã lừa bán chú lạc đà đi còn Phi Châu thì lão đem bán cho vua Dê để làm người trông coi dê cừu cho lão. Với sự thông minh, nhân hậu và yêu thương loài vật, Phi Châu đã trở thành một người chăn dê cừu giỏi và kết bạn được với Báo. Có thể nói đây là một câu chuyện độc đáo về tình bạn đầy xúc động cũng như gợi lên những suy nghĩ về trách nhiệm của con người đối với thiên nhiên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 6.805
0 Bình luận
Sắp xếp theo