Bài hịch được Trần Quốc Tuấn viết ra nhằm mục đích gì?

Soạn bài Hịch tướng sĩ lớp 8 KNTT trang 63 câu 1

Bài hịch được Trần Quốc Tuấn viết ra nhằm mục đích gì? Đây là nội dung câu hỏi số 1 trang 63 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1 bài Hịch tướng sĩ của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên và chuẩn bị trước phần soạn bài Hịch tướng sĩ lớp 8 KNTT.

Câu 1 trang 63 SGK Văn 8 tập 1 Kết nối tri thức

Câu hỏi: Bài hịch được Trần Quốc Tuấn viết ra nhằm mục đích gì?

Gợi ý 1

Bài Hịch tướng sĩ được viết nhằm răn bảo các tì tướng, khích lệ lòng yêu nước, tinh thần trung nghĩa với chủ tướng của các tướng sĩ, khích lệ tinh thần trọng danh dự ở họ, từ đó củng cố ý chí chiến đấu, quyết tâm đánh giặc của toàn quân khi kẻ thù xâm lược đã ngấp nghé ngay cửa ngõ đất nước.

Gợi ý 2

Hịch tướng sĩ là một áng văn chính luận xuất sắc nhằm kêu gọi, khích lệ tinh thần yêu nước, lòng tự tôn, tự trọng và ý chí chống giặc ngoại xâm của các tướng sĩ. Mở đầu bài hịch, Trần Quốc Tuấn nêu những gương trung thần nghĩa sĩ trong sử sách. Tiếp theo Ngài tố cáo sự hống hách và tội ác của kẻ thù để khơi dậy lòng căm thù giặc của tướng sĩ. Ngài còn nói lên mối ân tình giữa chủ soái và tướng sĩ đồng thời Ngài phân tích phải trái, đúng sai, định hướng hàng ngũ quân sĩ và khẳng định những hành động nên làm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo