Kể lại sự kiện Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết

Đoạn văn ngắn kể lại sự kiện Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết

Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) kể lại sự kiện “Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết” (bằng lời của nhân vật Báo). Đây là nội dung câu hỏi Viết kết nối với đọc bài Mắt sói trang 13 Ngữ văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Sau đây là mẫu đoạn văn ngắn kể lại sự kiện Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Viết kết nối với đọc bài Mắt sói trang 13

Tôi tên là Báo, hiện đang giúp đỡ Phi Châu trong việc chăn dê và cừu cho lão vua Dê. Trước đây tôi đã từng dự định lén ăn thịt đàn dê và cừu mà Phi Châu đang trông nom. Nhưng tôi thật không ngờ tới Phi Châu lại có một đôi tai thính đến kinh ngạc, trước giờ chưa ai có thể nghe được tiếng bước chân của tôi. Rồi bằng sự chân thành, chúng tôi đã trở nên rất đỗi thân thiết tự lúc nào không hay. Và giờ đây tôi đã trở thành một người bạn kề vai sát cánh bên cạnh Phi Châu và cùng cậu bé chăm sóc đàn gia súc.

Kể lại sự kiện Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết ngắn gọn

Phi Châu có lẽ là một cậu bé rất lạ lùng và đáng thương. Trước khi trở thành một người bạn thân thiết của tôi, cậu cũng đã từng có một người bạn là chú lạc đà Hàng Xén. Tuy nhiên, lão Toa lái buôn đã bỏ rơi cả Phi Châu và chú lạc đà bằng cách lừa bán họ đi cho những người chủ mới. Phi Châu được bán lại cho vua Dê, và từ đó cậu trở thành người trông coi đàn đê cừu cho vua Dê. Khi mới đến, tôi cũng không chú ý nhiều đến cậu bé. Tuy nhiên, có một lần tôi định ăn thịt đàn dê và bị cậu phát hiện. Tuy nhiên, sự tử tế và chân thành của Phi Châu đã khiến tôi thay đổi. Tôi quyết định cùng cậu bé chăm sóc đàn dê và trở thành người bạn thân thiết của cậu.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo