Đoạn văn trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính

Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính. Đây là nội dung câu hỏi số 7 trang 102 sách giáo khoa Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo bài Bạn đến chơi nhà của tác giả Nguyễn Khuyến. Sau đây là một số đoạn văn trình bày về về tình bạn chân chính hay và xúc tích, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn trình bày quan niệm về tình bạn chân chính - mẫu 1

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình tình bạn chân chính là gì hay chưa? Có thể nói tình bạn là một thứ tình cảm đẹp và vô cùng sâu sắc mà mỗi chúng ta đều có từ khi cắp sách đến trường. Một tình bạn chân chính là tình bạn chân thành, cao đẹp vượt trên cả vật chất và mọi lễ nghi thông thường. Trong tình cảm đó không có bóng dáng của tiền bạc, những quan hệ vụ lợi. Democrite đã nói: “Ai không có một người bạn chân chính thì người đó không xứng đáng được sống”. Có thể nói nhận định này đã chứng minh tính đúng đắn của nó theo suốt chiều dài của lịch sử. Thời gian đã chứng minh tình bạn là một món quà vô giá, một tình bạn chân chính không thể có được bằng sự cường đoạt. Nó luôn đến từ hai phía dựa trên sự chân thành, đồng cảm và thấu hiểu. Chẳng vì thế mà nhà thơ Nguyễn Khuyến đã viết câu thơ thơ " Bác đến chơi đây ta với ta" để làm câu kết cho tác phẩm Bạn đến chơi nhà. Có thể nói, sự xuất hiện của một người bạn tri kỉ còn vượt lên mọi giá trị về vật chất. Chính vì vậy, tình bạn chân thành luôn hiện hữu trong cuộc sống bởi nó xuất phát từ trái tim của mỗi con người.

Đoạn văn trình bày quan niệm về tình bạn chân chính - mẫu 2

Đoạn văn trình bày quan niệm về tình bạn chân chính

Đoạn văn trình bày quan niệm về tình bạn chân chính - mẫu 3

Con người từ khi sinh ra đến ngày trưởng thành không ai không có bạn. Tình bạn rất gần gũi, giản dị chứ không xa vời hay khó nói như nhiều thứ tình cảm khác. Tình bạn là một phạm trù xã hội, được dùng để chỉ quan hệ giữa người với người có những nét giống nhau về tâm tư, tình cảm, quan điểm hay hoàn cảnh… mà họ có thể chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Một tình bạn chân chính là tình bạn đậm đà, thắm thiết, giản dị vượt lê vật chất tầm thường. Tình bạn được xây dựng trên cơ sở của sự chân thành thì cũng sẽ được bền vững rất lâu. Khác với tình bạn vụ lợi, chỉ lúc hạnh phúc, sung sướng mới thấy xuất hiện.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo