Chia sẻ về một cuốn sách hoặc bộ phim đã giúp em mở rộng tầm hiểu biết

Chia sẻ một cuốn sách hoặc bộ phim giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên, con người

Chia sẻ với bạn về một cuốn sách hoặc bộ phim đã giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên hoặc con người. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 53 SGK Văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo bài Tình yêu sách của tác giả Trần Hoài Dương. Sau đây là một số gợi ý giúp các em tìm hiểu về những cuốn sách, bộ phim giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên hoặc con người.

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

Chia sẻ một cuốn sách hoặc bộ phim giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên, con người

Chia sẻ một cuốn sách giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên

Hành khúc chim cánh cụt (Marching Penguins) là một bộ phim tài liệu hấp dẫn đi sâu vào thế giới hấp dẫn của chim cánh cụt Hoàng đế và hành trình hàng năm của chúng xuyên qua khung cảnh khắc nghiệt ở Nam Cực. Được đạo diễn bởi nhà làm phim động vật hoang dã nổi tiếng, Sarah Johnson, bộ phim kể về cuộc di cư đáng kinh ngạc của một đàn chim cánh cụt Hoàng đế khi chúng bắt đầu chuyến đi đầy nguy hiểm đến nơi sinh sản của chúng.

Được kể bằng cả cái nhìn sâu sắc về mặt khoa học và chiều sâu cảm xúc, "Hành khúc chim cánh cụt" đã đưa người xem khám phá những thử thách và chiến thắng mà những sinh vật kiên cường này phải đối mặt khi chúng di chuyển qua các trận bão tuyết, địa hình băng giá và các mối đe dọa săn mồi. Thông qua kỹ thuật quay phim ngoạn mục và cách kể chuyện thân mật, người xem được đưa vào trung tâm thế giới của chim cánh cụt, hiểu sâu hơn về hành vi, bản năng và những thách thức mà chúng phải đối mặt trong hành trình sinh tồn.

Cho dù bạn là người đam mê thiên nhiên, yêu động vật hay chỉ đơn giản là tìm kiếm nguồn cảm hứng, bộ phim tài liệu đặc biệt này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài.

Chia sẻ bộ phim giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên, con người

"Into the Wild" là một bộ phim hấp dẫn của đạo diễn Sean Penn, dựa trên câu chuyện có thật về Christopher McCandless, một chàng trai trẻ đã từ bỏ cuộc sống thường ngày của mình để dấn thân vào cuộc hành trình biến đổi vào vùng hoang dã Alaska. Được phát hành vào năm 2007, bộ phim là sự chuyển thể từ cuốn sách phi hư cấu cùng tên của Jon Krakauer.

Bộ phim bắt đầu với Christopher, do Emile Hirsch thể hiện xuất sắc, tốt nghiệp đại học và quyết định từ bỏ của cải vật chất, gia đình và những kỳ vọng của xã hội để theo đuổi ý nghĩa sâu sắc hơn cho sự tồn tại. Đổi tên mình thành "Alexander Supertramp", anh bắt đầu một cuộc phiêu lưu đáng chú ý trên khắp nước Mỹ, đi nhờ xe và gặp gỡ một loạt nhân vật để lại ấn tượng lâu dài với anh.

Được thúc đẩy bởi khát vọng tự do, khám phá bản thân và kết nối với thiên nhiên, Christopher cuối cùng thấy mình ở vùng hoang dã xa xôi Alaska. Sống xa xứ, anh đối mặt với thực tế khắc nghiệt và sự cô độc sâu sắc của môi trường xung quanh, tìm cách kiểm tra giới hạn của mình và tìm thấy sự giác ngộ ở vùng hoang dã hoang sơ.

Khi cuộc hành trình của Christopher mở ra, bộ phim đi sâu vào các chủ đề phiêu lưu, sự độc lập, mưu cầu hạnh phúc và hậu quả của chủ nghĩa lý tưởng.

Với những cách kể chuyện giàu sức gợi và chủ đề vượt thời gian, "Into the Wild" đã gây tiếng vang rất lâu sau khi công chiếu, gợi người xem suy ngẫm về câu hỏi muôn thuở: Sống thực sự có ý nghĩa gì?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo