Đoạn văn thể hiện cảm xúc khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp có chứa thành phần biệt lập

Cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp trang 54

Viết đoạn văn khoảng năm câu thể hiện những cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp, trong đó có ít nhất một câu chứa thành phần biệt lập. Xác định chức năng của (những) thành phần biệt lập này. Đây nội dung câu hỏi số 5 trang 54 SGK Văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo bài Thành phần biệt lập trong câu: đặc điểm và chức năng. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Nội dung bài viết do Hoatieu biên tập, vui lòng không sao chép.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp - mẫu 1

Nhà em nằm cạnh biển (biển Quy Nhơn). Buổi tối, em vẫn thường cùng bố mẹ ra ngắm biển. Biển quê em đẹp nhất vào những đêm trăng sáng. Mặt biển như một tấm thảm dát vàng khổng lồ. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền đánh cá lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Trên bãi biển, người dân và du khách cùng tận hưởng những làn gió mát, nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Một vài bạn nhỏ đang chơi trò đuổi bắt, trốn tìm say sưa. Chơi hết buổi tối mà em cũng chưa muốn về vì luyến tiếc vẻ đẹp của nó.

=> (biển Quy Nhơn) dùng để bổ sung cho “biển” vị ngữ của câu.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp

Đoạn văn ghi lại cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp - mẫu 2

Nghỉ hè, em được bố mẹ cho đi tắm biển. Bãi biển Mỹ Khê rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nước biển xanh, trong vắt. Những bãi cát vàng óng. Gió thổi lồng lộng. Gần biển có rất nhiều khách sạn, nhà hàng. Khách du lịch đến tắm biển rất đông. Ôi, bức tranh thiên nhiên thât tuyệt vời biết bao nhiêu, em chứng kiến bức tranh ngỡ như đang ở trốn bồng lai tiên cảnh, thật hiền hòa, đjep dẽ. Em còn được thưởng thức nhiều món hải sản rất ngon. Em rất yêu thích nơi đây.

Thành phần biệt lập là Ôi- thành phần cảm thán, diễn tả cảm xúc của em khi chứng kiến bức tranh tuyệt đẹp.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp - mẫu 3

Mùa hè vừa rồi tôi được bố mẹ cho đi du lịch ở đảo Phú Quốc sau một năm học tập vất vả. Cảm nhận đầu tiên khi đến với Phú Quốc là vẻ đẹp đến nao lòng người của cảnh biển nơi đây. Quả thực thiên nhiên đã rất ưu ái cho Phú Quốc với những biển biển xanh như màu ngọc bích cùng với những bờ cát trắng mịn. Bầu không khí trong lành xen lẫn cái vị mằn mặn của biển cùng với những bãi san hô tự nhiên kì vĩ khiến du khách thêm say đắm vùng đất này. Chắc chắn tôi sẽ trở lại nơi đây một lần nữa để thỏa sức tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên cũng như những con người hồn hậu của đảo ngọc Phú Quốc.

=> Chắc chắn: thể hiện sự khẳng định dứt khoát là nhất định sẽ tới đây.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo