Tóm tắt văn bản Sao băng là gì trang 37

Tóm tắt các thông tin cơ bản của văn bản Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng

Tóm tắt các thông tin cơ bản của văn bản. Dựa vào đâu em có thể xác định được những thông tin cơ bản này? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẫu tóm tắt văn bản Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng hay và ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.

Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng là nội dung bài học trang 37-39 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1 Chân trời sáng tạo. Sau đây là mẫu tóm tắt bài Sao băng là gì sẽ giúp các em học sinh nắm được các nội dung chính của văn bản.

Tóm tắt các thông tin cơ bản của văn bản Sao băng là gì trang 37

- Tóm tắt thông tin cơ bản của văn bản:

+ Khái niệm về sao băng: Sao băng thực chất là đường nhìn thấy của các thiên thạch khi chúng đi vào bầu khí quyển.

+ Khái niệm về mưa sao băng: là hiện tượng nhiều sao băng xuất hiện đồng thời hoặc nối tiếp nhau từ chung một điểm xuất phát trên bầu trời.

+ Những trận mưa sao băng mỗi năm: mưa Quadrantids, Enta Aquarids…

+ Chu kì của mưa sao băng: 1 năm.

- Dựa vào các đề mục của văn bản giúp em xác định những thông tin cơ bản này.

Tóm tắt văn bản Sao băng là gì ngắn gọn

Văn bản nói về một trong những hiện tượng đẹp và kì thú của tự nhiên – sao băng. Qua đó, văn bản cung cấp đầy đủ các thông tin về nguyên nhân, sự ra đời và hình thành của hiện tượng sao băng. Sao chổi là nguyên nhân chính xuất hiện mưa sao băng. Sao chổi gồm băng, bụi và đá di chuyển quanh Mặt Trời với quỹ đạo hình hyperbol hoặc elip dẹp. Khi chuyển động đến gần Mặt Trời, nó sẽ bị tan ra tạo thành những dải bụi trên quỹ đạo của mình. Khi ngôi sao chổi đi qua gần Trái Đất, các bụi khí của nó sẽ bay vào khí quyển làm xuất hiện nhiều sao băng nhỏ - mưa sao băng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo