Đoạn văn 200 chữ về kỉ niệm đáng nhớ trong mùa hè vừa qua có sử dụng từ tượng thanh, tượng hình

Đoạn văn về kỉ niệm đáng nhớ trong mùa hè có dùng từ tượng thanh, tượng hình 

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một từ tượng hình hoặc từ tượng thanh là nội dung câu hỏi số 6 bài Thực hành tiếng Việt trang 21 Ngữ văn 8 tập 1 Chân trời sáng tạo. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh một số mẫu đoạn văn về kỉ niệm đáng nhớ có sử dụng từ tượng thanh, tượng hình giúp các em trả lời câu hỏi trên đây.

Đoạn văn về kỉ niệm đáng nhớ trong mùa hè có dùng từ tượng thanh, tượng hình 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

1. Đoạn văn về kỉ niệm mùa hè có dùng từ tượng thanh, tượng hình - mẫu 1

Sau những ngày dài học tập vất vả, mùa hè lại đến với những tiếng gọi sôi động, những hoạt động vui chơi giải trí giúp ta quên đi những mệt mỏi. Đối với em, về quê trong dịp nghỉ hè luôn là điều em mong chờ mỗi khi hè đến. Buổi sáng ở quê thật thanh bình biết bao. Nhà của ông bà em ở rất gần cánh đồng, mỗi sáng nghe tiếng chim hót líu lo, phóng tầm mắt ra tận cuối phía chân trời vẫn là một màu xanh mát dịu của cánh đồng lúa khiến cho tâm hồn em cảm thấy thật thư thái. Trên cao, những chòm mây lơ lửng trôi nhè nhẹ như đang mỉm cười với em. Những điều này tưởng chừng thật đơn giản nhưng mỗi khi trở lại với thành phố ồn ào náo nhiệt thì đây lại là những điều em vô cùng trân quý.

2. Đoạn văn về kỉ niệm mùa hè có dùng từ tượng thanh, tượng hình - mẫu 2

Mùa hè vừa rồi em được ba mẹ dẫn đi tham quan núi Tam Đảo. Em thật sự bất ngờ trước cảnh đẹp của Tam Đảo cùng với không khí mát lạnh khiến em vô cùng thích thú. Đặc biệt buổi sáng sớm ở Tam Đảo có rất nhiều mây. Chỉ cần đứng ra ban công, những đám mây bồng bềnh như những cục bông trắng khổng lồ cứ là là trên mặt đất khiến khung cảnh Tam Đảo thêm huyền ảo. Hòa cùng với không gian thiên nhiên thoáng đãng là tiếng suối nước chảy róc rách nghe rất vui tai. Quả thực thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một hệ sinh thái cũng như khí hậu tuyệt vời để làm say đắm những khách du lịch đến nơi đây. Em hy vọng sẽ được ba mẹ trở lại thăm Tam Đảo trong một ngày không xa.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
17 22.715
0 Bình luận
Sắp xếp theo