(Chuẩn) Soạn bài Hiểu rõ bản thân lớp 8

“Hiểu rõ bản thân” là tác phẩm của tác giả Thomas Armstrong. Văn bản Hiểu rõ bản thân được đưa vào nội dung bài học Đọc kết nối chủ điểm trang 104 văn 8 tập 2 CTST. Sau đây là gợi ý soạn bài Hiểu rõ bản thân lớp 8 trang 104 ngắn gọn sẽ giúp các em có thêm gợi ý trả lời câu hỏi trang 104, 105 SGK Văn 8 tập 2 CTST.

1. Hiểu rõ bản thân tác giả tác phẩm

1. Tác giả

Thomas Armstrong.

Thomas Armstrong sinh ngày (1899- 1978) tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

- Ông là tác giả của 15 đầu sách tập trung vào học thuyết thông minh, đa dạng thần kinh, các học thuyết và phương pháp giáo dục dựa trên học thuyết về thông minh để giúp học sinh có thể khám phá ra khả năng tiềm ẩn của bản thân.

2. Tác phẩm Bạn thông minh hơn bạn nghĩ

- Bạn thông minh hơn bạn nghĩ viết về thuyết thông minh, đa dạng thần kinh…sẽ giúp bạn khám phá ra khả năng tiềm ẩn của bản thân phát triển những loại hình thông minh khác nhau. Sách của tiến sĩ Armstrong đã được phiên dịch ra hơn 80 ấn bản bằng 26 ngôn ngữ khác nhau.

2. Trả lời câu hỏi bài Hiểu rõ bản thân trang 104, 105

Câu 1: Tác giả quan niệm như thế nào về "quá trình hiểu rõ bản thân"?

Theo tác giả, “quá trình hiểu rõ bản thân” cũng giống như việc khám phá mình là ai, mình yêu hay ghét điều gì, cảm nhận cuộc sống như thế nào, tin và ủng hộ điều gì và mình có thể làm gì cho thế giới này.

Câu 2: Liệt kê một số câu hỏi để tự đánh giá bản thân mà em yêu thích trong văn bản. Sau đó trả lời những câu hỏi mà em đã chọn

- Năng khiếu nổi bật nhất của bạn là gì?

- Hi vọng và ước mơ của bạn là gì?

- Điều gì làm bạn hạnh phúc?

- Bạn thật sự muốn học điều gì?

- Mục tiêu hiện tại của bạn là gì?

- Mục tiêu tương lai của bạn là gì?

-Bạn đã học được những gì từ trải nghiệm của bản thân?

- Hiện tại bạn cảm thấy như thế nào? Tại sao lại như vậy?

Câu 3: Em có đồng tình với lời khuyên của tác giả: "Tuy nhiên, đừng trả lời câu hỏi một lần rồi bỏ quên. Hãy đặt ra câu hỏi giống nhau tại những thời điểm khác nhau của cuộc sống - một tháng, sáu tháng tính từ thời điểm hiện tại hay thời điểm bắt đâu năm học"? Hãy lí giải câu trả lời của em.

- Ý kiến: Đồng tình với lời khuyên của tác giả.

Vì: Ở những thời điểm khác nhau câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ được mở rộng và nâng cao hơn, sẽ được trả lời cụ thể, rõ ràng hơn và cũng có thể có sự thay đổi. Chúng ta ngày càng trưởng thành hơn, nhận thức của chúng ta về bản thân cũng đầy đủ, sâu sắc hơn. Và vì khám phá bản thân là một quá trình chứ không phải là một câu trả lời ở một thời điểm nhất định.

Câu 4: Chỉ khi nhận thức rõ về bản thân, chúng ta mới có thể "cười mình". Theo em, ngoài việc tự trả lời những câu hỏi như văn bản gợi ý, chúng ta có thể làm gì để hiểu bản thân rõ hơn?

Theo em, ngoài việc tự trả lời những câu hỏi như văn bản gợi ý, chúng ta có thể tham gia nhiều hoạt động, nhiều trải nghiệm, lắng nghe bản thân và lời góp ý của mọi người để hiểu bản thân rõ hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo