Thông điệp của văn bản Cây sồi mùa đông

Thông điệp mà nhà văn muốn gửi đến người đọc qua câu chuyện này là gì? Đây là nội dung câu hỏi số 4 bài Đọc mở rộng theo thể loài Cây sồi mùa đông trang 33 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên và hoàn thành trước phần soạn bài Cây sồi mùa đông lớp 8.

Thông điệp của văn bản Cây sồi mùa đông

Câu 4 trang 37 SGK Văn 8 tập 2 CTST

Thông điệp của văn bản Cây sồi mùa đông - mẫu 1

Tác phẩm này tác giả đã cho chúng ta thấy được tính nhân văn thông qua từng chi tiết cụ thể. Những chi tiết ấy như làm cho cả tác phẩm sáng bừng lên trong lòng người đọc và từ đó họ cũng rút ra được những bài học ý nghĩa cho bản thân mình.

Tác phẩm này ta cũng đã có một cái nhìn khác về khung cảnh mùa đông yên bình dưới gốc cây sồi. Ngoài ra, tác phẩm còn cho chúng ta thấy được rằng chính cậu học trò nhỏ đã giúp cô giáo của mình bổ khuyết những kiến thức về cuộc sống thực tế. Vì vậy, đôi khi chúng ta chúng ta cũng cần nhận thức rõ được nhiệm vụ của bản thân. Đối với những người có nhiệm vụ “trồng người” thì cần phải linh hoạt hơn trong việc giảng dạy và luôn thấu hiểu được tâm hồn của các bạn học trò để từ đó mà bồi dưỡng, hun đúc các em một cách tốt nhất.

Thông điệp của văn bản Cây sồi mùa đông - mẫu 2

- Giáo viên cần tìm hiểu để hiểu rõ HS hơn.

- Sức mạnh của giáo dục là nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn của HS.

- Con người cần sống hài hòa với thiên nhiên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 707
0 Bình luận
Sắp xếp theo