Soạn bài Mưa xuân 2 ngắn gọn, dễ hiểu

Soạn bài Đọc kết nối chủ điểm Mưa xuân 2 của tác giả Nguyễn Bính. Mưa xuân 2 là  khung cảnh mùa xuân qua cái nhìn và cảm nhận của tác giả với không khí mùa xuân như nhộn nhịp và hào hứng hơn. Sau đây là mẫu soạn văn 8 Chân trời sáng tạo bài Mưa xuân 2 sẽ là những gợi ý bổ ích giúp các em trả lời các câu hỏi trong bài Đọc kết nối chủ điểm Mưa xuân 2 trang 40 SGK văn 8 CTST tập 1.

Soạn Văn 8 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 40

Câu 1 trang 41 SGK Ngữ văn 8 tập 1 CTST

Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh thiên nhiên được gợi tả trong bài thơ?

Trả lời

Bức tranh thôn quê trong bài "Mưa Xuân II" của Nguyễn Bính được miêu tả rất chi tiết và sống động. Tác giả đã sử dụng những hình ảnh mùa xuân như mưa, gió, hoa lá, cây cối, đồng ruộng để tạo nên một không gian yên bình, thanh tịnh và đầy sức sống.

Câu 2 trang 41 SGK Ngữ văn 8 tập 1 CTST

Tác giả thể hiện cảm xúc gì trong bài thơ?

Trả lời

Tác giả gửi gắm trong bài thơ là tình yêu thiên nhiên chốn thôn quê và cảm xúc lưu luyến, bịn rịn, thân thương với làng quê, thôn xóm.

Câu 3 trang 41 SGK Ngữ văn 8 tập 1 CTST

Cách cảm nhận của tác giả về thiên nhiên gợi cho em suy nghĩ gì về mối quan hệ giữa con người với tự nhiên?

Trả lời

Con người và môi trường tự nhiên có mối quan hệ rất chặt chẽ. Con người lựa chọn, tạo dựng môi trường sống cho mình từ môi trường tự nhiên. Môi trường tự nhiên quy định cách thức tồn tại và phát triển của con người. Con người tác động vào môi trường tự nhiên theo cả hướng tích cực và tiêu cực.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 3.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo