Hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là một trong những biểu hiện của lòng yêu nước

Hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là một trong những biểu hiện của lòng yêu nước. Viết một đoạn văn khoảng sau câu, nêu một số việc mà em đã hoàn thành tốt và lí giải vì sao những việc đó có thể thể hiện lòng yêu nước của em. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 12 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là gợi ý chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Câu 4 trang 12 SGK Văn 8 tập 2 CTST

Yêu nước đã trở thành truyền thống quý giá của dân tộc Việt Nam. Dù trong quá khứ hay hiện tại, nhân dân Việt Nam vẫn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống đó. Trong hoàn cảnh đất nước bị xâm lược, hễ là người Việt Nam thì đều đoàn kết để chống lại kẻ thù. Từ những vị anh hùng nổi tiếng trong lịch sử đến biết bao con người vô danh đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, không phân biệt tuổi tác, giới tính hay địa vị. Lòng yêu nước vẫn luôn tồn tại trong mỗi người. Thế hệ trẻ hôm nay cần xứng đáng với cha ông thuở trước. Chúng ta cố gắng học tập tốt, rèn luyện phẩm chất để trở thành những công dân có ích cho đất nước. Mỗi người tự xác định cho bản thân một ước mơ, một lý tưởng để cố gắng hoàn thành nó và trở thành người có ích trong tương lai. Bên cạnh đó, nhiều người có lối sống sai lầm, lệch lạc. Họ chạy theo lối sống ích kỉ, thực dụng để rồi có những việc làm ảnh hưởng đến lợi ích của quê hương, đất nước. Đó là hành vi cần lên án và tránh xa. Mỗi người hãy giữ gìn ngọn lửa yêu nước luôn cháy rực trong trái tim của mình.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là một trong những biểu hiện của lòng yêu nước lớp 8

Bác Hồ đã dạy: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Chính  vì vậy, là một học sinh lớp 8 em luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình để thể hiện tinh thần yêu nước. Yêu nước ở đây không có nghĩa phải là cầm súng đi đánh giặc mới là thể hiện lòng  yêu nước. Ở mỗi thời đại khác nhau chúng ta sẽ có những cách thể hiện lòng yêu nước theo cách riêng của mình. Trong thời kì khoa học xã hội, công nghiệp phát triển như hiện nay. Việc chăm chỉ học tập, biết nghe lời ông bà cha mẹ cũng chính là thể hiện lòng yêu nước. Học tập để trở thành người hiểu biết, có những đóng góp giá trị cho xã hội. Quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Ngoài ra, em cũng tích cực bảo vệ môi trường. Mỗi tấc đất, mỗi sinh vật đều là tài nguyên vô giá của đất nước ta. bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ, giữ gìn tổ quốc. Tóm lại, làm những công việc phù hợp với lứa tuổi của mình và có ích cho xã hội đều thể hiện tinh thần yêu quê hương, yêu tổ quốc.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 855
0 Bình luận
Sắp xếp theo