Viết đoạn văn thể hiện sự tưởng tượng của em về cảnh sắc, con người được gợi tả trong bài thơ Nhớ đồng

Viết khoảng năm câu hoặc vẽ bức tranh thể hiện sự tưởng tượng của em về cảnh sắc, con người được gợi tả trong Nhớ đồng. Những hình ảnh tưởng tượng đó có tác dụng thế nào đối với việc hiểu nội dung bài thơ? Đây là nội dung câu hỏi số 7 trang 17 SGK Văn 8 tập 1 Chân trời sáng tạo bài Nhớ đồng của nhà thơ Tố Hữu. Sau đây là một số mẫu đoạn văn thể hiện sự tưởng tượng của em về cảnh sắc con người trong bài Nhớ đồng, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu 7 trang 17 SGK Văn 8 CTST tập 1

Viết 5 câu tưởng tượng về con người, cảnh sắc trong bài Nhớ đồng - mẫu 1

Cảnh sắc được gợi tả trong Nhớ đồng hiện lên thật dung dị, thân thương, một chốn thôn quê yên ả. Nơi ấy gợi cảm giác thanh bình. Con người là chủ thể với nét chân quê, gần gũi, mến thương. Họ là những con người yêu lao động, thiết tha cuộc sống.

Tác dụng: Những hình ảnh này giúp người đọc hiểu đúng nội dung tác phẩm, nắm được mạch cảm xúc, tư tưởng người viết và hiểu thêm về con người của nhà thơ Tố Hữu.

Viết  5 câu tưởng tượng về con người, cảnh sắc trong bài Nhớ đồng - mẫu 2

Bài thơ Nhớ đồng của tác giả Tố Hữu là một bức tranh yên bình về cuộc sống làng quê ấm no bình dị. Trải dài theo kí ức của nhà thơ, ta thấy hiện lên một quang cảnh thiên nhiên hiền hòa với những lũy tre, ô mạ xanh tươi, những mái nhà tranh nằm im lìm lắng nghe hơi thở nhịp sống nơi làng quê yên bình. Hình ảnh những con người hiện lên trong bài thơ với cuộc sống lao động hăng say vui cày cấy. Tất cả hoàn quện lại trở thành một bức tranh đẹp đến nao lòng của một vùng thôn quê nơi kí ức của tác giả mà nay đã không còn.

Viết 5 câu tưởng tượng về con người, cảnh sắc trong bài Nhớ đồng - mẫu 3

Đồng quê hiện lên rất đậm nét qua nỗi nhớ của tác giả. Đó là những cảnh sắc như đồng ruộng với những cồn thơm, ô mạ xanh mơn mởn, nương khoai sắn ngọt bùi; xóm nhà chìm lặng, con đường mòn mỏi theo năm tháng. Tất cả đều là những cảnh sắc đơn sơ quen thuộc mà rất đỗi thân thương. Là những bóng dáng người lao động lam lũ, nhọc nhằn, và nhất là bóng dáng người mẹ già đơn chiếc – những kiếp người muôn đời gắn bó với đất đai. Không gian sau nỗi nhớ thật bình dị thân thuộc, khắc khoải một tâm trạng kiếm tìm, nuối tiếc, trân trọng những vẻ đẹp của nhà thơ.

Viết 5 câu tưởng tượng về con người, cảnh sắc trong bài Nhớ đồng - mẫu 4

Viết 5 câu tưởng tượng về con người, cảnh sắc trong bài Nhớ đồng

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 7.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo