Thông điệp bài thơ Đề đền Sầm Nghi Đống

Thông qua lời bài thơ này, tác giả muốn gửi đến người đọc thông điệp gì? Đây là nội dung câu hỏi số 5 trang 103 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo bài Đề đền Sầm Nghi Đống của tác giả Hồ Xuân Hương. Sau đây là một số gợi ý giúp các em nắm được thông điệp của bài thơ Đề đền Sầm Nghi Đống, mời các em cùng tham khảo.

Câu 5 trang 103 SGK văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo

Thông điệp bài thơ Đề đền Sầm Nghi Đống - mẫu 1

Bài thơ gửi đến người đọc thông điệp: Phụ nữ có khả năng làm được nhiều việc không kém nam giới nếu được giải phóng khỏi các quy ước, ràng buộc của xã hội phong kiến; nam – nữ cần được bình đẳng để phụ nữ có cơ hội thể hiện tài năng.

Thông điệp bài thơ Đề đền Sầm Nghi Đống - mẫu 2

Bài thơ thể hiện khát vọng được bình đẳng, khát vọng lập nên sự nghiệp anh hùng vẻ vang của một người phụ nữ. Thái độ “bất kính’ của bà là một thách thức đối với ý thức trọng nam khinh nữ, thách thức với các “sự nghiệp anh hùng” của nam nhi, thách thức đối với thần linh. Bài thơ thể hiện mạnh mẽ nhu cầu giải phóng cá tính của con người, bất chấp các ước lệ ràng buộc của xã hội phong kiến.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo