Theo em, vì sao thiên nhiên được ví như bà mẹ của muôn loài?

Soạn bài Bức thư của thủ lĩnh da đỏ phần chuẩn bị đọc

Theo em, vì sao thiên nhiên được ví như bà mẹ của muôn loài? Đây là nội dung câu hỏi trang 58 SGK Ngữ văn 8 tập 1 Chân trời sáng tạo bài Bức thư của thủ lĩnh da đỏ. Sau đây là một số gợi ý của Hoatieu giúp các em trả lời câu hỏi này và chuẩn bị trước phần soạn bài Bức thư của thủ lĩnh da đỏ trang 58.

Vì sao thiên nhiên được ví như bà mẹ của muôn loài?

Gợi ý 1

Thiên nhiên bao gồm không khí, khí hậu, nguồn nước, nguồn tài nguyên thiên nhiên, nguồn động thực vật, các yếu tố địa lý, địa hình... Thiên nhiên chính là cái nôi để sản sinh ra sự sống, cũng là nơi kết thúc của sự sống. Có vai trò vô cùng quan trọng để tạo ra sự sống và giúp cân bằng hệ sinh thái. Để có được một hệ sinh thái tự nhiên như ngày nay chính là sự bồi đắp, nuôi dưỡng qua hàng triệu năm của thiên nhiên. Thiên nhiên cung cấp nước, ô xi, các loại khoáng sản là những yếu tố vô cùng quan trọng để các loài vật và con người sống trên trái đất có thể phát triển được. Nước chính là khởi nguồn của sự sống. Thử nghĩ nếu không có nước, con người và các loài sinh vật sẽ sinh sống thế nào. Chính vì vậy, thiên nhiên chính là mẹ của muôn loài và bảo vệ thiên chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Gợi ý 2

Mẹ tạo hóa đã ban cho con người một môi trường sống vô cùng lý tưởng mà ở đó con người có thể dựng nhà, sản xuất, khai thác tài nguyên để phục vụ cho cuộc sống của mình. Thiên nhiên giống như một người bạn tốt của con người. Ví thế con người cần yêu mến và bảo vệ thiên nhiên. Thiên nhiên tạo điều kiện cho con người tồn tại và phát triển. Thiên nhiên, đó là rừng vàng cung cấp đủ loại lâm sản. Rừng ngăn nước lũ, chắn gió, chắn cát để bảo vệ mùa màng. Thiên nhiên, đó là biển bạc cung cấp cho con người bao loại hải sản quý giá. Biển còn là đường giao thông thuận lợi nối liền các đại lục từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam. Thiên nhiên còn là đất đai cho con người trồng trọt, canh tác. Từ lúa, ngô, khoai, rau, đậu cho đến cam, nho, táo, mận... Có đất trồng trọt, con người mới có lương thực, thực phẩm để duy trì sự sống.

Thiên nhiên, đó là nước, là không khí, là mỏ vàng, mỏ sắt, mỏ dầu, mỏ kim cương. Thiên nhiên cung cấp cho con người mọi điều kiện vật chất để không ngừng nâng cao cuộc sống.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo