Vì sao việc đọc một cuốn sách được ví như “chuyến du hành vào vùng đất mới”

Theo em, vì sao việc đọc một cuốn sách được ví như “chuyến du hành vào vùng đất mới”

Theo em, vì sao việc đọc một cuốn sách được ví như “chuyến du hành vào vùng đất mới”? Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 65 Ngữ văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo bài Ôn tập. Sau đây là gợi ý chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Vì sao việc đọc một cuốn sách được ví như “chuyến du hành vào vùng đất mới” trang 65

Câu 6 trang 65 Ngữ văn 8 tập 2 CTST

Sách là một kho tàng tri thức vô giá đối với nhân loại. Mỗi trang sách lại lưu giữ những kí ức về lịch sử cũng như những giá trị về trí tuệ đã được loài người đúc kết. Sách là sự ghi chép lại về những sự việc đã qua hay những tưởng tượng về một câu chuyện mới mà ta có thể gặp trong tương lai. Mỗi cuốn sách lại mang trong mình những nội dung khác nhau. Chính vì vậy, mỗi khi đọc một cuốn sách mới ta như được du hành vào vùng đất mới, đắm mình trong không gian mà cuốn sách sẽ kể cho ta nghe.

Vì sao việc đọc một cuốn sách được ví như “chuyến du hành vào vùng đất mới” trang 65

Việc đọc một cuốn sách được ví như “chuyến du hành vào vùng đất mới” bởi Việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người. Sách dạy ta đạo làm người, cách đối nhân xử thế với cha mẹ và những người xung quanh. Sách dạy ta phải sống lương thiện và sống có ích. Ngoài ra sách còn dạy ta biết yêu thương bản thân mình và yêu thương nhân loại. Sách giúp ta biết khóc khi gặp những cảnh ngộ đáng thương bằng cách đi theo từng diễn biến tâm trạng của những nhân vật trong chuyện. Sách khiến ta biết cười để thấy tâm hồn mình rộng mở và chào đón những điều tốt đẹp sẽ đến với ta.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo