Văn bản Chuyến du hành về tuổi thơ gồm mấy phần?

Soạn bài Chuyến du hành về tuổi thơ trang 48 câu 1

Văn bản Chuyến du hành về tuổi thơ gồm mấy phần? Tóm tắt nội dung của từng phần. Đây là nội dung câu hỏi số 1 trang 48 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo phần Suy ngẫm và phản hồi bài Chuyến du hành về tuổi thơ của tác giả Trần Mạnh Cường. Sau đây là một số gợi ý trả lời câu hỏi trên giúp các em hoàn thiện trước nội dung soạn bài Chuyến du hành về tuổi thơ. Mời các em cùng tham khảo.

Văn bản Chuyến du hành về tuổi thơ gồm mấy phần

Câu 1 trang 48 SGK Văn 8 tập 2 CTST

Văn bản Chuyến du hành về tuổi thơ gồm có 3 phần: 

Phần 1: Giới thiệu về tác phẩm Cho tôi một vé về tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về lời tự thuật của MÚi bé và Múi lớn về một thế giới đầy mầu sắc mơ ước của cậu bé và các bạn. Ở nơi đó không có nỗi buồn, không bị cha mẹ mắng, nỗi lo thường trực về vật chất,.....

Phần 2: Tác giả nói về sự nhàm chán của cuộc sống, tất cả mọi thoái quen, công việc cứ lặp đi lặp lại, không còn sự yêu thích, phân khởi. Vì vậy cũng bé đã bày ra những trò vui thích thú của bản thân để tạo nên những câu chuyện, phiên tòa "xét xử" tội danh người lớn.

Phần 3: Kết luận về tác phẩm Cho tôi một vé đi tuổi thơ đã chia sẻ câu chuyện và thông qua câu chuyện của cậu bé để chiêm nghiệm về hành trình trưởng thành của mỗi con người.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo