Đọc kết nối chủ điểm Loại vi trùng quý hiếm

Đọc kết nối chủ điểm Loại vi trùng quý hiếm là nội dung bài học trang 112 sách giáo khoa Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo tập 1. Loại vi trùng quý hiếm là tác phẩm của nhà văn người Thổ Nhĩ Kì Azit Nexin. Sau đây là mẫu soạn bài Loại vi trùng quý hiếm trang 112 SGK Văn 8 tập 1 CTST, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Loại vi trùng quý hiếm tác giả tác phẩm

1. Tác giả

Azit Nexin (Aziz Nesin), tên khai sinh Mehmet Nusret Nesin (20/12/1915 — 6/7/1995), là một nhà văn châm biếm nổi tiếng thế giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

2. Tác phẩm

Theo Tuổi trẻ cười, số ra ngày 11/9/2019

- Thể loại: Hài kịch

2. Suy ngẫm và phản hồi bài Loại vi trùng quý hiếm

Câu 1: Nhân vật ông giáo sư và các cộng sự của ông ta hiện thân cho hạng người nào? Người kể chuyện có thái độ đối với các nhân vật này như thế nào? Dựa vào đâu để khẳng định như vậy?

Nhân vật ông giáo sư và các cộng sự của ông ta hiện thân cho hạng người tự mãn. Người kể chuyện có thái độ dè bỉu đối với các nhân vật này. Dựa vào lời văn cho thấy sự tự mãn của các nhân vật.

Câu 2: Theo em, những yếu tố góp phần tạo ra tiếng cười trong văn bản này là gì?

Theo em, những yếu tố góp phần tạo ra tiếng cười trong văn bản này là tình huống truyện và lời văn của tác giả. Việc giáo sự tự mãn đến việc các trợ giảng hiểu ý của ông và sự tự hào khi xem ra được loại vi trùng mới hay việc thay đổi dựa trên biểu hiện của bệnh nhân cho thấy sự châm biếm của tác giả.

Câu 3: Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm" trong văn bản.

Cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm" trong văn bản không sử dụng với mục đích ca ngợi mà được sử dụng với mục đích châm biếm, loại vi trùng này bình thường nhưng do con người tự mãn nên nó trở thành quý hiếm, bác sĩ không chữa trị cho bệnh nhân mà dựa trên tình hình của bệnh nhân để thể hiện sẽ tự mãn của mình đối với một phát hiện mới.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo