Soạn bài Tiếng cười có lợi ích gì ngắn nhất

Tiếng cười có lợi ích gì là nội dung bài Đọc kết nối chủ điểm trang 86 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1 Chân trời sáng tạo. Nội dung chính của văn bản Tiếng cười có lợi ích gì viết về những lợi ích mà tiếng cười đem lại cho cuộc sống của chúng ta. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ gợi ý soạn bài Tiếng cười có lợi ích gì lớp 8 giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trả lời các câu hỏi suy ngẫm và phản hồi trang 86 SGK Văn 8 tập 1 CTST.

1. Giá trị nội dung, nghệ thuật của bài Tiếng cười có lợi ích gì?

- Giá trị nội dung:

Văn bản "Tiếng cười có lợi ích gì?" là văn bản viết về vấn đề lợi ích của tiếng cười. Qua văn bản, người đọc hiểu hơn về những lợi ích của tiếng cười đối với mỗi cá nhân.

- Giá trị nghệ thuật:

Văn bản chia bố cục rõ ràng theo các ý chính giúp người đọc dễ theo dõi, nắm bắt nội dung.

Lí lẽ và bằng chứng logic, có sức thuyết phục; giúp người đọc người nghe hiểu hơn vấn đề đang bàn luận.

2. Soạn bài Tiếng cười có lợi ích gì trang 86

Câu 1: Văn bản đề cập đến những lợi ích nào của tiếng cười? Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa ý kiến, lí lẽ và bằng chứng trong văn bản

Trả lời

  • Những lợi ích của tiếng cười:
  • Tiếng cười làm cơ thể thêm khỏe mạnh
  • Mang lại cho con người niềm vui
  • Giúp thân thể vận động dễ chịu
  • Kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn
  • Cơ thể căng tràn sức sống
  • Cơ thể được cấu trúc vững chắc và hài hòa hơn

Câu 2: Em hiểu thế nào về câu ngạn ngữ ở cuối văn bản? Việc tác giả dùng câu ngạn ngữ làm câu kết có ý nghĩa gì?

Trả lời

Em hiểu là niềm vui sẽ giúp con người cảm thấy vui vẻ, yêu đời và sống lâu hơn do đó mà tuổi thọ cũng dài hơn nếu như tính theo niềm vui.

Việc tác giả dùng câu ngạn ngữ làm câu kết có tác dụng thể hiện ý kiến của tác giả, giúp người đọc hiểu được ý của tác giả muốn nhắn nhủ thông qua thông điệp đó.

Câu 3: Theo em, làm thế nào để lan tỏa nụ cười trong cuộc sống của chúng ta?

Trả lời

Khi một ai đó mỉm cười, ta nên chia sẻ niềm vui cùng người ấy. Vì thế, ta cũng sẽ mỉm cười. Tôi mỉm cười vì mọi người quanh tôi đang vui. Và mọi người quanh tôi vui vì tôi mỉm cười. Cuộc sống là một sự liên kết nhiệm mầu mà chúng ta không bao giờ có thể tìm được hạnh phúc thật sự khi ta chưa nhận ra mối liên kết ấy. Khi một người mỉm cười, người ấy cũng mang lại sự bình thản, tin cậy cho mọi người chung quanh. Nụ cười nhắc nhở mọi người rằng, dù sao thì chúng ta vẫn đang còn sống, và sẽ không có bất cứ chuyện gì khác có thể xem là quan trọng hơn việc ta đang được sống giữa cuộc đời này.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 2.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo