Nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế trang 48

Nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế. Ca Huế trên sông Hương là một bài tùy bút đặc sắc, giàu chất thơ của Hà Anh Minh. Bài tùy bút đã ca ngợi vẻ đẹp phong phú,đặc sắc, độc đáo của những điệu hò, bài lý, những bài dân ca Huế, qua đó ta cũng cảm nhận được tình cảm của tác giả đối với loại hình nghệ thuật này. Sau đây là một số mẫu đoạn văn nêu nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế qua văn bản Ca Huế trên sông Hương, mời các bạn cùng tham khảo.

Nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế

Nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế - mẫu 1

Ca Huế trên sông Hương là một bài tùy bút đặc sắc, giàu chất thơ của Hà Anh Minh. Bài tùy bút đã ca ngợi vẻ đẹp phong phú, đặc sắc, độc đáo của những điệu hò, bài lý, những bài dân ca Huế, những khúc nhạc, những tiếng đàn réo rắt du dương đầy sức quyến rũ, thể hiện một cách tuyệt đẹp tâm hồn con người Huế xưa và nay...''

Ngay từ đầu tác phẩm, Hà Anh Minh đã có những bút vẽ vô cùng đặc sắc về những điệu hò, điệu lí, các làn điệu ca Huế. “Xứ Huế vốn nổi tiếng với các điệu hò, hò khi đánh cá trên sông ngòi, biển cả, hò lúc cấy cày, gặt hái gửi gắm một ý tình trọn vẹn”. Những điệu hò thật phong phú, tài ba, trọn tình trọn nghĩa như tấm lòng người dân xứ Huế.

Qua bài tùy bút Ca Huế trên sông Hương, Hà Ánh Minh dành những lời đẹp nhất, hay nhất ngợi ca một thú chơi tao nhã của con người núi Ngự sông Hương đã bao đời nay.

Nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế - mẫu 2

“Ca Huế trên sông Hương” là tùy bút hay của tác giả Hà Minh Ánh, được đăng trên báo “Người Hà Nội”. Có thể nói, bài viết là sự kết hợp thành công những đặc sắc của nghệ thuật bút kí với nghị luận, miêu tả và biểu cảm. Ngôn từ mượt mà, giản dị mà giàu tình cảm. Đặc biệt, việc sử dụng thành công và khéo léo biện pháp liệt kê, tác giả đã đem đến cho người đọc nhiều hiểu biết về nét đặc trưng riêng của làn điệu dân ca xứ Huế. Qua đó, không chỉ giới thiệu về ca Huế trên sông Hương, tác giả còn ngợi ca vẻ đẹp tâm hồn con người Huế thể hiện trong mỗi câu ca, lời hát, gửi gắm tình yêu tha thiết của mình dành cho văn hóa nghệ thuật, dành cho ca Huế và con người Huế. Một bài viết ngắn gọn, súc tích nhưng ẩn chứa nhiều giá trị sâu sắc. Nhờ đó, những người vốn chưa một lần đặt chân đến xứ Huế mộng mơ lại như được sống trong không gian ngân nga những làn điệu dân ca trữ tình đằm thắm. Bất tri bất giác, thêm yêu mảnh đất ấy vô cùng.

Nhận xét về tình cảm tác giả dành cho ca Huế, xứ Huế - mẫu 3

Ca Huế trên sông Hương là một bài tùy bút đặc sắc, giàu chất thơ của Hà Ánh Minh đã đăng trên báo Người Hà Nội. Bài tùy bút đã ngợi ca vẻ đẹp phong phú, đặc sắc, độc đáo của những điệu hò, bài lí, những bài dân ca Huế, những khúc nhạc, những tiếng đàn réo rắt du dương đầy sức quyến rũ, thể hiện một cách tuyệt đẹp tâm hồn con người Huế xưa và nay.

Ngay ở đầu văn bản, tác giả đã liệt kê rất nhiều làn điệu dân ca nơi xứ Huế như hò khi đánh cá trên sông ngòi, biẻn cả, hò lúc cấy cày, gặt hái hay hò giã gạo, ru em, giã vôi, giã điệp, bài chòi, bài tiệm, nang vung” náo nức nồng hậu tình người... Hẳn phải yêu Huế lắm mới có thể tìm hiểu một cách chi tiết về những nét đẹp của những làn điệu dân ca nơi xứ Huế mộng mơ. Đặc biệt, khi thưởng thức ca Huế trên sông Hương, tác giả đã chờ đón với một tâm trạng chờ đợi rộn lòng thể hiện sự hưng phấn xe lẫn với khát khao, qua đó ta cũng thấy được sự yêu mến cũng như tình cảm của tác giả dành cho ca Huế.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 876
0 Bình luận
Sắp xếp theo