Đoạn văn giới thiệu một bộ phim có nội dung về những vấn đề bức thiết của môi trường sống trên Trái Đất

Giới thiệu về một bộ phim có nội dung đề cập những vấn đề bức thiết của môi trường sống

Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) giới thiệu về một bộ phim đã xem có nội dung đề cập những vấn đề bức thiết của môi trường sống trên Trái Đất hiện nay. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 111 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Kết nối tri thức bài Củng cố mở rộng bài 9 Hôm nay và ngày mai. Sau đây là một số gợi ý giúp các em nắm được cách viết đoạn văn giới thiệu về một bộ phim có nội dung đề cập những vấn đề bức thiết của môi trường sống, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn giới thiệu 1 bộ phim có nội dung về những vấn đề bức thiết của môi trường sống

Nội dung bài viết do Hoatieu biên tập, vui lòng không sao chép.

Đoạn văn giới thiệu 1 bộ phim có nội dung về những vấn đề bức thiết của môi trường sống - mẫu 1

Our Planet là một serie phim tài liệu kinh điển nhất về thiên nhiên của đạo diễn David Attenborough. Bộ phim này hướng đến việc tái hiện đời sống tự nhiên trên khắp địa cầu, từ đại dương xanh thẳm đến những sa mạc hoang vu. Nội dung xuyên suốt của bộ phim nói về hiện thực tàn khốc của biến đổi khí hậu, về những tàn phá và ảnh hưởng tiêu cực của con người lên thế giới tự nhiên. Tuy nhiên, thoogn qua loạt phim này ta đã tìm thấy những sự hồi sinh mạnh mẽ trên khắp mọi nơi, những vết thương được hàn gắn của thế giới muôn loài sau khi 1 loạt các giải pháp bảo vệ môi trường được thực hiện trong nhiều năm qua. Có thể nói, Our Planet là những thước phim vô cùng quý giá về trái đất thân yêu. Nếu có dịp, các bạn hãy xem một lần để chiêm ngưỡng những góc quay choáng ngợp, hùng vĩ sẽ đưa bạn đi đến hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Đoạn văn giới thiệu 1 bộ phim có nội dung về những vấn đề bức thiết của môi trường sống - mẫu 2

Bộ phim WALL-E hay còn Robot biết yêu của đạo diễn Andrew Stanton là một bộ phim hoạt hình về thể loại khoa học viễn tưởng và lãng mạn. Câu chuyện mở đầu bộ phim là khung cảnh tương lai của Trái Đất khi khắp nơi bị bao phủ bởi toàn những núi rác thải. Không có một sự sống nào tồn tại trên Trái Đất lúc này, chỉ có một con robot nhỏ bé, cũ kĩ và gỉ sét vẫn đang chăm chỉ ngày ngày dọn rác. Đó chính là WALL-E – robot xử lý rác thải duy nhất bị bỏ lại trên Trái Đất. Thông qua bộ phim bức tranh về sự thờ ơ giữa người với người được tái hiện một cách rõ nét. Khi con người chỉ giao tiếp với nhau qua màn hình của những thiết bị công nghệ , họ không quan tâm người đối diện và cũng chẳng ai để ý đến cái khác ngoài bản thân mình. Không chỉ có vậy, con người cũng đang thờ ơ với chính ngôi nhà chung mà chúng ta đang sống là Trái Đất. Khi khung cảnh trên Trái Đất được bao trùm trong toàn bộ một màu rất nóng nực của rác thải, của những trận bão cát triền miên mà bộ phim đã nói đến, như đang ngầm báo động vào một ngày nào đó chính sự thờ ở của con người môi trường, Trái Đất sẽ bị hủy hoại và con người cũng chẳng còn nơi gọi là “nhà” để về nữa. Có thể nói WALL-E là một bộ phim rất đáng xem, đặc biệt với những thông điệp về môi trường ẩn chứa trong nó. Hy vọng thông qua bộ phim này chúng ta sẽ có những hành động cụ thể và thiết thực để bảo vệ môi trường và cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính loài người.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo