PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú sách Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 tập 1. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú

Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú

Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú

Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú

Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú

TIẾT 4: NÓI VÀ NGHE

Những điểm vui chơi thú vị

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

- GV tổ chức kiểm tra bài cũ: Hãy kể lại một địa điểm khu vui chơi mà em đã từng có dip ghé thăm?

- GV mời HS lên bảng kiểm tra.

- GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài học.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị những điểm vui chơi

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1 theo những yêu cầu sau:

+ Chọn nơi vui chơi để giới thiệu (nơi đã đến hoặc đã thấy qua sách báo, phim ảnh,…).

+ Nhớ lại những điều hấp dẫn về nơi vui chơi (quang cảnh, hoạt động vui chơi,…).

+ Dự kiến các nội dung sẽ giới thiệu.

+ Tìm các phương tiện hỗ trợ (tranh ảnh minh họa,…)

- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân:

+ Chọn một nơi vui chơi để giới thiệu (nơi đã đến hoặc đã đến hoặc đã thấy qua sách báo, phim ảnh,…):

· Nêu tên địa điểm

· Lý do tại sao em biết địa điểm đó

+ Những điều hấp dẫn về nơi vui chơi:

· Quang cảnh khu vui chơi như thế nào?

· Hoạt động vui chơi diễn ra như thế nào?

· Có những sự kiện nào thú vị?

- GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Trao đổi với bạn về khu vui chơi lí thú

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS có thêm những câu chuyện thú vị.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT2: Trình bày:

Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, giới thiệu về nơi vui chơi e mem đã đến và muốn đến:

· Giới thiệu chung (tên, địa chỉ nơi vui chơi, lí do em biết nơi đó,…)

· Giới thiệu quang cảnh và các hoạt động vui chơi.

· Nêu cảm xúc khi được trải nghiệm hoặc mong muốn được đến nơi vui chơi.

· Nêu những điều em thấy lí thú.

Lưu ý:

· Khi nói, có thể thể hiện suy nghĩ, cảm xúc qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,…

· Khi nghe, nên ghi lại những điều thú vị mà em muốn học tập trong bài giới thiệu của bạn.

- GV gợi ý cho HS:

· Giới thiệu tên, địa chỉ nơi vui chơi, lí do em biết nơi đó, em đi chơi cùng với ai,…

· Giới thiệu quang cảnh, các hoạt động vui chơi, các sự kiện trong khu vui chơi.

· Cảm xúc của em khi đến đây cùng với người thân.

· Em thấy điều gì thích thú nhất ở đây

- GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân

- GV mời 1 – 2 HS đọc bài cá nhân của mình, các HS theo dõi và cho ý kiến.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Đánh giá các câu chuyện kể

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS củng cố kiến thức đã học và thực hành trên lớp.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Đánh giá

- GV tổ chức hoạt động cho HS hoạt động theo nhóm đôi, GV gợi ý cho HS:

+ Trong các bài giới thiệu, người kể nào được nội dung hấp dẫn nhất, nhiều chi tiết thú vị nhất? Người nào trình bày ý kiến hấp dẫn nhất? Người nào tham gia tích cực nhất? Người nào có phản hồi tích cực nhất?

+ Giới thiệu thêm những địa điểm vui chơi lí thú khác cho các bạn cùng nghe

- GV mời 1 – 2 HS phát biểu ý kiến, các HS khác lắng nghe.

 

- GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

- GV giao nhiệm vụ cho HS: Sưu tầm tranh ảnh và bài viết về các hành tinh ngoài Trái Đất. Chia sẻ với người thân về một điều thú vị em tìm hiểu được.

- GV giao nhiệm vụ cho HS về nhà thực hiện.

- GV nhận xét, chốt hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài: Nói và nghe – Những điểm vui chơi lí thú, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Trước cổng trời.

 

 

 

 

 

- HS đọc câu hỏi.

 

- HS phát biểu ý kiến.

- HS ghi bài mới.

 

 

- HS đọc nhiệm vụ BT.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

 

 

 

 

 

 

- HS trình bày bài làm của mình.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

- HS đọc nhiệm vụ BT.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

 

 

 

 

 

 

- HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

 

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe, phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe.

 

- HS đọc nhiệm vụ BT.

 

 

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

 

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 142
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm