PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 10: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 10: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.
Bài 10: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 10: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 10: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
TIẾT 3: VIẾT Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc | |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nhớ lại cấu tạo của đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc. - GV nhắc lại kiến thức cũ và giới thiệu bài học mới: + Nhắc lại kiến thức bài cũ: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc thường có 3 phần: · Mở đầu: Giới thiệu sự việc và nêu ấn tượng chung về sự việc. · Triển khai: Nêu tình cảm, cảm xúc về những chi tiết nổi bật của sự việc. · Kết thúc: Nêu ý nghĩa của sự việc; khẳng định lại tình cảm, cảm xúc đối với sự việc,… + Giới thiệu bài học mới: Ở tiết học trước, chúng ta đã đi tìm hiểu cấu tạo của đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc. Trong tiết học này, HS sẽ tiếp tục tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc. - GV nhận xét, đánh giá nhiệm vụ của HS. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Chuẩn bị a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được yêu cầu của đề bài viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS đọc đề bài: Chọn một trong những đề dưới đây: + Đề 1: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương. + Đề 2: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khóa của trường hoặc lớp em. + Đề 3: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng hoặc bánh tét ngày Tết.
- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Chuẩn bị · Lựa chọn sự việc mà em muốn thể hiện tình cảm, cảm xúc. · Ghi chép lại những chi tiết nổi bật của sự việc, ghi ngắn gọn tình cảm, cảm xúc của em về những chi tiết đó. + GV gợi ý cho HS để thực hiện nhiệm vụ: Dựa vào tranh gợi ý để nhớ lại trải nghiệm về một trong những sự việc có liên quan đến nội dung tranh. Nên lựa chọn sự việc mà em có nhiều hiểu biết, có nhiều cảm xúc. Điều đó sẽ giúp em viết đoạn văn hay hơn. + GV tổ chức hoạt động cho HS theo nhóm đôi, yêu cầu HS viết vào VBT. + GV mời 1 – 2 nhóm HS trình bày, các nhóm HS lắng nghe và nhận xét. + GV đánh giá, nhận xét, chốt đáp án: · Sự việc lựa chọn: Hội Gióng, Giỗ Tổ Hùng Vương, hội thổi cơm thi, hội Lim, lễ hội bánh miền Tây,...; buổi hoạt động ngoại khoá: tham quan viện bảo tàng, tham quan khu du lịch sinh thái, Ngày hội đọc sách, Ngày hội thể thao; hoạt động về nét sinh hoạt của người Việt Nam: gói bánh chưng, bánh tét,... · Chi tiết nổi bật của sự việc: không khí, con người, hoạt động,... · Tìm cảm, cảm xúc: yêu thích, biết ơn, tự hào,... - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Tìm ý a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Biết cách lựa chọn được sự việc để thể hiện tình cảm, cảm xúc, biết cách tìm ý và sắp xếp ý theo trật tự logic. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT2: Tìm ý G: · Mở đầu: Sự việc mà em muốn thể hiện tình cảm, cảm xúc là gì? Sự việc đó diễn ra khi nào? Ở đâu? · Triển khai: Em có tình cảm, cảm xúc gì về những chi tiết nổi bật của sự việc (khung cảnh, hoạt động, người tham gia,…) · Kết thúc: Nêu ý nghĩa của sự việc; khẳng định lại tình cảm, cảm xúc đối với sự việc. + GV cho HS thảo luận, tìm ý trả lời theo hướng dẫn. + GV gọi 1 – 2 HS trình bày ý kiến. + GV nhận xét, chốt đáp án: - GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ BT3: Góp ý và chỉnh sửa · Các ý có được sắp xếp hợp lí và phù hợp với bố cục của đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc không? · Có thể hiện được tình cảm, cảm xúc về những chi tiết nổi bật của sự việc không? + GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm: · Bước 1: Cá nhân đọc lại hệ thống ý tìm được theo 2 câu hỏi: Ý đã đầy đủ chưa? Ý được sắp xếp logic, hợp lí chưa? · Bước 2: Đổi bài cho bạn để cùng soát lỗi. · Bước 3: Tiếp tục sửa chữa, bổ sung dàn ý. + GV cho HS thảo luận theo nhóm bốn người, trình bày ý kiến. + GV gọi 1 – 2 HS trình bày kết quả của nhóm, các nhóm HS khác lắng nghe và nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài : Viết – Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Đọc mở rộng. | - HS phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe, tiếp thu - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc yêu cầu đề bài. - HS đọc nhiệm vụ BT - HS lắng nghe GV hướng dẫn. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ của BT. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS lắng nghe GV hướng dẫn. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và thực hiện. |
.....Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Jenifer Hoang
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 10: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
1,5 MB 28/02/2025 11:55:00 SAGiáo án Tiếng Việt 5 Bài 10: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc (Word)
865,8 KB 28/02/2025 11:59:18 SA
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Giáo án lớp 5
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Liên kết câu bằng từ ngữ thay thế
Giáo án Powerpoint Toán 5 Chân trời sáng tạo
(Mới 2025) Giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức Trọn bộ cả năm
Giáo án môn Khoa học lớp 5 sách Cánh Diều trọn bộ cả năm
PowerPoint Toán 5 Bài 53: Ôn tập các phép tính với số thập phân
Giáo án PowerPoint An toàn giao thông lớp 5 cả năm 2024-2025