PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 27: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.

PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 27 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 15, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:

PowerPoint Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

PowerPoint Viết đoạn văn

PowerPoint Viết đoạn văn

PowerPoint Viết đoạn văn

PowerPoint Viết đoạn văn

Giáo án Tiếng Việt 5 Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

TIẾT 3: VIẾT

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS nhắc lại cách tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ.

- GV mời các nhóm chia sẻ kết quả.

- GV nhận xét, đánh giá và gợi ý thêm:

+ Mở đầu: Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả và nêu cảm nghĩ chung về bài thơ.

+ Triển khai:

· Nêu những điều em yêu thích ở bài thơ. Ví dụ:

ü Nhân vật trong bài thơ đáng yêu, cảnh vật trong bài thơ tươi đẹp,…

ü Ý thơ hay, bài thơ có ý nghĩa,…

ü Cách sử dụng từ ngữ độc đáo, lời thơ truyền cảm,…

· Nêu tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ:

ü Yêu mến nhân vật, yêu thích cảnh vật,…

ü Xúc động trước những câu thơ hay, ý thơ sâu sắc,…

+ Kết thúc: Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc của em với bài thơ.

- GV giới thiệu dẫn dắt bài mới.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Thực hành viết đoạn văn

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Viết hoàn chỉnh đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ dựa vào dàn ý tiết trước.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Dựa vào kết quả tìm ý trong hoạt động Viết ở Bài 26, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài đã chọn?

+ GV tổ chức hoạt động cho HS theo nhóm đôi, GV hướng dẫn HS thực hiện:

· Đọc lại các ý đã tìm ở hoạt động Viết ở Bài 26.

· Đọc lưu ý trong sách, có thể điều chỉnh các ý đã tìm ở tiết học trước (về nội dung, về trình tự sắp xếp ý, về cách thể hiện tình cảm, cảm xúc đối với bài thơ,...).

· Đọc ví dụ trong sá ch để học tập cách sử dụng từ ngữ, câu văn giàu sức biểu cảm.

+ GV mời các nhóm đại diện lên trình bày kết quả, nhóm khác lắng nghe và nhận xét.

+ GV nhận xét, chốp đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Đọc soát và chỉnh sửa

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được các lỗi và sửa lỗi theo hướng dẫn trong sách

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức hoạt động cho HS xác định yêu cầu nhiệm vụ BT2: Đọc soát và chỉnh sửa.

· Cách sắp xếp ý

· Cách thể hiện cảm xúc

· Dẫn chứng minh họa

· Cách dùng từ, viết câu

- GV mời đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét. GV tuyên dương những nhóm làm việc nghiêm túc, đạt hiệu quả; nhắc nhở những nhóm làm việc chưa có hiệu quả.

- GV nhận xét, chốt đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành, luyện tập tại nhà.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS đọc và yêu cầu BT3: Thực hiện 1 trong 2 nhiệm vụ dưới đây:

a. Đọc đoạn văn của em cho người thân nghe. Chia sẻ cảm xúc của em khi viết đoạn văn đó.

b. Đọc lại một bài thơ em yêu thích và ghi vào phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị

+ GV tổ chức cho HS trao đổi, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ.

+ GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc Tập hát quan họ.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS nêu kết quả.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, ghi bài mới.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của hoạt động.

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS xác định yêu cầu BT.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS chia sẻ đáp án.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 59
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 27: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm