PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

TIẾT 3: VIẾT

Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi trả lời câu hỏi: Chương trình hoạt động là gì?

- GV mời các nhóm chia sẻ kết quả.

- GV nhận xét, đánh giá và gợi ý thêm:

Chương trình hoạt động là kế hoạch dự kiến hoạt động của một cơ quan, tổ chức, đơn vị trong một sự kiện hoặc thời gian nhất định.

- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học mới: Tiết học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động. Bản chương trình hoạt động được viết trước khi tổ chức hoạt động đó; chương trình hoạt động là cơ sở để chuẩn bị, lên kế hoạch thực hiện để hoạt động được tổ chức một cách hiệu quả, đảm bảo các mục tiêu đề ra.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu cấu tạo về chương trình hoạt động

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nhận diện được cách viết chương trình hoạt động.

- Xác định được cấu tạo của chương trình hoạt động.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Đọc bản chương trình dưới đây và trả lời câu hỏi:

Chương trình “Tiết học biên cương”

(1) Mục đích

- Hưởng ứng ngày Biên phòng toàn dân, tìm hiểu về cột mốc biên giới và nhiệm vụ của người dân trong việc bảo vệ cột mốc biên giới.

- Có ý thức tham gia các công việc vừa sức để góp phần bảo vệ cột mốc biên giới.

(2) Thời gian và địa điểm

- Thời gian: Từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 ngày 03 tháng 3 năm 2025.

- Địa điểm: Đài quan sát của đồn biên phòng.

(3) Chuẩn bị

- Thành lập Ban tổ chức (giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh, cán bộ lớp).

- Ban tổ chức liên hệ với đồn biên phòng, thuê xe,. .

- Học sinh chuẩn bị câu hỏi về cột mốc và đường biên giới, về công việc của bộ đội biên phòng.

(4) Kế hoạch thực hiện

(Các hoạt động tại Đài quan sát của đồn biên phòng)

Thời gian

Nội dung

Người phụ trách

8 giờ 00 - 8 giờ 15

Tham quan Đài quan sát và cột mốc.

Ban tổ chức

8 giờ 15 - 9 giờ 00

Nghe giới thiệu về lịch sử hình thành cột mốc, việc quản lí và bảo vệ cột mốc.

Cán bộ đồn biến phòng

9 giờ 00 - 9 giờ 15

Nêu câu hỏi về cột mốc, biên giới và công việc của các cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Cán bộ đồn biên phòng

9 giờ 15 - 10 giờ 00

Giao lưu văn nghệ và chụp ảnh kỉ niệm.

Ban tổ chức

Lớp trưởng

Nguyễn Ngọc Hà

a. Chương trình trên nhằm triển khai hoạt động nào?

b. Chương trình gồm có mấy mục? Đó là những mục nào?

c. Mỗi mục gồm những nội dung gì?

+ GV tổ chức cho HS đọc bản chương trình trao đổi trong nhóm nhỏ.

+ GV tổ chức cho HS hoàn thành vào VBT ( có thể sử dụng Phiếu học tập để hỗ trợ học sinh học nhóm.

+ GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung ( nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

a. Chương trình nhằm triển khai hoạt động Tiết học biên cương.

b. Chương trình gồm có 4 mục. Đó là: mục đích; thời gian và địa điểm; chuẩn bị và kế hoạch thực hiện.

c. Mỗi mục gồm có những nội dung sau:

+ Mục đích: Nêu những nội dung cần đạt được của hoạt động. + Thời gian và địa điểm: Nêu thời gian cụ thể, nơi thực hiện hoạt động.

+ Chuẩn bị: Nêu những công việc cần chuẩn bị của các thành viên tham gia trước khi tổ chức hoạt động.

+ Kế hoạch thực hiện: Nêu thời gian, nội dung, người phụ trách thực hiện lần lượt từng việc cụ thể.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Lưu ý khi viết chương trình hoạt động

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được những điều cần lưu ý khi viết chương trình hoạt động.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức hoạt động cho HS xác định yêu cầu nhiệm vụ BT2:

+ Những hoạt động chuẩn bị

+ Cách lập kế hoạch thực hiện

- GV chia nhóm cho HS thảo luận, GV gợi ý cho HS:

+ Những hoạt động chuẩn bị (liệt kê các hoạt động chuẩn bị và cần chuẩn bị).

+ Cách lập kế hoạch thực hiện (cách phân chia thời gian cho từng nội dung hoạt động và phân công người phụ trách).

- GV mời đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét. GV tuyên dương những nhóm làm việc nghiêm túc, đạt hiệu quả; nhắc nhở những nhóm làm việc chưa có hiệu quả.

- GV nhận xét, chốt đáp án:

- GV chiếu phần ghi nhớ lên màn hình:

Chương trình hoạt động thường được trình bày theo các mục: mục đích, thời gian và địa điểm, chuẩn bị, kế hoạch thực hiện,…

- GV yêu cầu HS đọc kĩ phần ghi nhớ.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành, luyện tập tại nhà.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS đọc và yêu cầu: Tìm đọc 2 – 3 bài ca dao về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo của một địa phương.

+ GV tổ chức hoạt động cho HS thực hiện nhiệm vụ bằng kĩ thuật Phòng tranh thực hiện như sau:

Đối với kĩ thuật Phòng tranh:

ü GV nêu câu hỏi cho HS: Hãy sưu tầm bài ca dao về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo của một địa phương.

ü Mỗi thành viên (hoạt động theo nhóm 4 người) phác họa những ý tưởng của mình lên một tờ giấy và dán lên tường xung quanh lớp học như triển lãm.

ü Các HS khác đi xem triển lãm và có thể nêu ý kiến cá nhân.

ü GV sẽ nhận xét, chữa các lỗi phổ biến của HS.

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc Đường quê Đồng Tháp Mười.

- HS làm việc nhóm đôi.

- HS chia sẻ kết quả.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe GV giới thiệu bài, ghi bài mới.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS chia sẻ kết quả.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của hoạt động.

- HS lắng nghe gợi ý của GV.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS chú ý lên màn hình.

- HS đọc kĩ phần ghi nhớ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng