PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.
Tiếng Việt lớp 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
TIẾT 3: VIẾT Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động | ||||||||||||||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi trả lời câu hỏi: Chương trình hoạt động là gì? - GV mời các nhóm chia sẻ kết quả. - GV nhận xét, đánh giá và gợi ý thêm: Chương trình hoạt động là kế hoạch dự kiến hoạt động của một cơ quan, tổ chức, đơn vị trong một sự kiện hoặc thời gian nhất định. - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học mới: Tiết học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động. Bản chương trình hoạt động được viết trước khi tổ chức hoạt động đó; chương trình hoạt động là cơ sở để chuẩn bị, lên kế hoạch thực hiện để hoạt động được tổ chức một cách hiệu quả, đảm bảo các mục tiêu đề ra. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Tìm hiểu cấu tạo về chương trình hoạt động a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nhận diện được cách viết chương trình hoạt động. - Xác định được cấu tạo của chương trình hoạt động. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Đọc bản chương trình dưới đây và trả lời câu hỏi: Chương trình “Tiết học biên cương” (1) Mục đích - Hưởng ứng ngày Biên phòng toàn dân, tìm hiểu về cột mốc biên giới và nhiệm vụ của người dân trong việc bảo vệ cột mốc biên giới. - Có ý thức tham gia các công việc vừa sức để góp phần bảo vệ cột mốc biên giới. (2) Thời gian và địa điểm - Thời gian: Từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 ngày 03 tháng 3 năm 2025. - Địa điểm: Đài quan sát của đồn biên phòng. (3) Chuẩn bị - Thành lập Ban tổ chức (giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh, cán bộ lớp). - Ban tổ chức liên hệ với đồn biên phòng, thuê xe,. . - Học sinh chuẩn bị câu hỏi về cột mốc và đường biên giới, về công việc của bộ đội biên phòng. (4) Kế hoạch thực hiện (Các hoạt động tại Đài quan sát của đồn biên phòng)
Lớp trưởng Hà Nguyễn Ngọc Hà a. Chương trình trên nhằm triển khai hoạt động nào? b. Chương trình gồm có mấy mục? Đó là những mục nào? c. Mỗi mục gồm những nội dung gì? + GV tổ chức cho HS đọc bản chương trình trao đổi trong nhóm nhỏ. + GV tổ chức cho HS hoàn thành vào VBT ( có thể sử dụng Phiếu học tập để hỗ trợ học sinh học nhóm. + GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung ( nếu có). + GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: a. Chương trình nhằm triển khai hoạt động Tiết học biên cương. b. Chương trình gồm có 4 mục. Đó là: mục đích; thời gian và địa điểm; chuẩn bị và kế hoạch thực hiện. c. Mỗi mục gồm có những nội dung sau: + Mục đích: Nêu những nội dung cần đạt được của hoạt động. + Thời gian và địa điểm: Nêu thời gian cụ thể, nơi thực hiện hoạt động. + Chuẩn bị: Nêu những công việc cần chuẩn bị của các thành viên tham gia trước khi tổ chức hoạt động. + Kế hoạch thực hiện: Nêu thời gian, nội dung, người phụ trách thực hiện lần lượt từng việc cụ thể. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Lưu ý khi viết chương trình hoạt động a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được những điều cần lưu ý khi viết chương trình hoạt động. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức hoạt động cho HS xác định yêu cầu nhiệm vụ BT2: + Những hoạt động chuẩn bị + Cách lập kế hoạch thực hiện - GV chia nhóm cho HS thảo luận, GV gợi ý cho HS: + Những hoạt động chuẩn bị (liệt kê các hoạt động chuẩn bị và cần chuẩn bị). + Cách lập kế hoạch thực hiện (cách phân chia thời gian cho từng nội dung hoạt động và phân công người phụ trách). - GV mời đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét. GV tuyên dương những nhóm làm việc nghiêm túc, đạt hiệu quả; nhắc nhở những nhóm làm việc chưa có hiệu quả. - GV nhận xét, chốt đáp án: - GV chiếu phần ghi nhớ lên màn hình: Chương trình hoạt động thường được trình bày theo các mục: mục đích, thời gian và địa điểm, chuẩn bị, kế hoạch thực hiện,… - GV yêu cầu HS đọc kĩ phần ghi nhớ. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành, luyện tập tại nhà. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS đọc và yêu cầu: Tìm đọc 2 – 3 bài ca dao về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo của một địa phương. + GV tổ chức hoạt động cho HS thực hiện nhiệm vụ bằng kĩ thuật Phòng tranh thực hiện như sau: Đối với kĩ thuật Phòng tranh: ü GV nêu câu hỏi cho HS: Hãy sưu tầm bài ca dao về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo của một địa phương. ü Mỗi thành viên (hoạt động theo nhóm 4 người) phác họa những ý tưởng của mình lên một tờ giấy và dán lên tường xung quanh lớp học như triển lãm. ü Các HS khác đi xem triển lãm và có thể nêu ý kiến cá nhân. ü GV sẽ nhận xét, chữa các lỗi phổ biến của HS. + GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài : Viết – Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc Đường quê Đồng Tháp Mười. | - HS làm việc nhóm đôi. - HS chia sẻ kết quả. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe GV giới thiệu bài, ghi bài mới. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS chia sẻ kết quả. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ của hoạt động. - HS lắng nghe gợi ý của GV. - HS chú ý lắng nghe. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS chú ý lên màn hình. - HS đọc kĩ phần ghi nhớ. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và thực hiện. |
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Jenifer Hoang
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
3,3 MB 28/03/2025 2:38:00 CHGiáo án Tiếng Việt 5 Bài 13: Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động (Word)
779,6 KB 28/03/2025 2:41:47 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 5
PowerPoint Tiếng Việt 5: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 19 Kết nối tri thức
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 12: Địa điểm tham quan, du lịch
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 15: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 1)
Bài giảng điện tử lớp 5 các môn học sách Cánh Diều 2025
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 27: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ