PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 10: Đọc mở rộng

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 10: Đọc mở rộng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 10: Đọc mở rộng

Bài 10: Đọc mở rộng

Bài 10: Đọc mở rộng

Bài 10: Đọc mở rộng

Bài 10: Đọc mở rộng

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 10: Đọc mở rộng

TIẾT 4: ĐỌC MỞ RỘNG

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS xem video Xin chào Việt Nam – Du lịch xuyên Việt:

https://www.youtube.com/watch?v=Au6LqK1UH8g

- GV giới thiệu bài mới: Ở lĩnh vực âm nhạc, các em đã biết: mỗi miền quê đều có những bài hát ca ngợi vẻ đẹp con người, thiên nhiên của vùng quê, miền đất ấy. Từ góc độ văn học, các em cũng sẽ thấy lịch sử, văn hoá, con người của mỗi miền quê đã đi vào trang viết của các nhà văn. Khi mỗi trang sách mở ra, các em lại có cơ hội được khám phá, tìm hiểu vẻ đẹp của một vùng đất – một phần lãnh thổ làm nên đất nước Việt Nam. Đó cũng chính là nội dung của hoạt động Đọc mở rộng của bài ngày hôm nay.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc câu chuyện về một miền đất

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Biết cách đọc mở rộng câu chuyện về một miền đất giúp các em mở rộng hơn về chủ điểm, rèn luyện thói quen đọc sách và biết thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình về câu chuyện đã đọc.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1, 2 theo những yêu cầu sau:

+ Đọc phiếu đọc sách dưới đây:

Tiếng Việt 5

+ Đọc một cuốn sách viết về một miền đất

- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân:

+ Em có nhận xét gì về phiếu đọc sách của Lâm Phong?

+ Viết phiếu đọc sách theo mẫu trong sách, khuyến khích HS sáng tạo. Em hãy chia sẻ về phiếu đọc sách của em?

- GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét.

- GV nhận xét, chốt đáp án:

+ Bạn Lâm Phong đã viết vào phiếu đọc sách những thông tin sau: tên truyện, nội dung khái quát của truyện, điều ấn tượng nhất về tác phẩm, cảm nhận chung về tác phẩm.

+ Phiếu đọc sách:

PHIẾU ĐỌC SÁCH

Tên truyện:

Tác giả:

Thể loại:

Nội dung tác phẩm:

Điều ấn tượng nhất về tác phẩm:

Cảm nhận chung về tác phẩm:

Mức độ yêu thích:

□ Rất hay

□ Khá hay

□ Bình thường

□ Không hấp dẫn

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Viết phiếu đọc sách và trao đổi với bạn

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS có thêm những câu chuyện bổ ích.

- Viết được phiếu đọc sách về một vùng đất dựa trên hoạt động đọc ở bài tập 2.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Viết phiếu đọc sách theo mẫu ở bài tập 1 và dựa vào đó chia sẻ với các bạn những thông tin thú vị trong cuốn sách:

- GV yêu cầu HS dựa vào phiếu học tập đã thiết kế trước.

- GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân.

- GV khen ngợi HS đọc được nhiều cuốn sách hay về các vùng đất, chia sẻ được nhiều thông tin bổ ích với bạn; động viên HS nói tự tin trước lớp hoặc mạnh dạn chia sẻ, đề xuất ý kiến.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS củng cố kiến thức đã học và thực hành trên lớp.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT4: Dựa vào cuốn sách mà em đã đọc về một miền đất, vẽ tranh hoặc chia sẻ với người thân cảm xúc, suy nghĩ về cảnh vật, con người,… của miền đất đó.

- GV tổ chức hoạt động cho HS hoạt động nhóm bốn người và trình bày kết quả theo kĩ thuật Phòng tranh, GV gợi ý cho HS:

+ Giới thiệu tên vùng đất đó

+ Nêu đặc điểm của vùng đất ấy

+ Nêu tình cảm của em về nơi đó. (kết hợp vẽ tranh minh họa)

- GV mời 1 – 2 HS phát biểu ý kiến, các HS khác lắng nghe.

- GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Đọc mở rộng, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Hương cốm mùa thu.

- HS xem video.

- HS lắng nghe, ghi bài mới.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

- HS trình bày bài làm của mình.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

.....Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 10
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 10: Đọc mở rộng
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng