PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6: Đọc mở rộng

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 6: Đọc mở rộng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 6 Đọc mở rộng

TIẾT 4: ĐỌC MỞ RỘNG

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS xem một đoạn video để tạo không khí sôi động trước khi vào tiết học:

https://www.youtube.com/watch?v=MjYT3dUtGWQ

- GV giới thiệu bài học: Trong cuộc sống thực tế hay trong văn chương, chúng ta đều bắt gặp những hình tượng mang vẻ đẹp của cuộc sống. Vẻ đẹp của cuộc sống được thể hiện qua các nhân vật trữ tình là con người. Những nhân vật ấy sẽ giúp chúng ta khám phá được vẻ đẹp và giá trị của cuộc sống tươi đẹp này. Bài học hôm nay là cách để chúng ta lan tỏa những vẻ đẹp và giá trị ấy tới cuộc sống của chúng ta.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc bài thơ thể hiện vẻ đẹp cuộc sống và viết vào phiếu đọc sách theo mẫu trong SHS

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Biết cách đọc mở rộng bài thơ về chủ đề vẻ đẹp cuộc sống giúp các em mở rộng hơn về chủ điểm, rèn luyện thói quen đọc sách và biết thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình về câu chuyện đã đọc.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1, 2 theo những yêu cầu sau:

+ Đọc bài thơ thể hiện vẻ đẹp cuộc sống:

Trong đêm khuya vắng vẻ,

Chú đi tuần đêm nay,

Nép mình dưới bóng hàng cây,

Gió đông lạnh buốt đôi tay chú rồi!

Rét thì mặc rét, cháu ơi!

Chú đi giữ mãi ấm nơi cháu nằm.

(Trần Ngọc, Chú đi tuần)

Kẽo cà kẽo kẹt

Xưa mẹ ru em

Cũng tiếng võng này

Cánh cò trắng muốt

Bay – bay – bay – bay…

(Trần Đăng Khoa, Tiếng võng kêu)

+ Viết vào phiếu đọc sách theo mẫu

Tiếng Việt 5

- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân:

+ Nhớ lại hoặc đọc lại một hoặc nhiều bài thơ liên quan viết về vẻ đẹp cuộc sống. VD: Lượm (Tố Hữu); Chị Võ Thị Sáu (Phan Thị Thanh Nhàn);…

+ Viết phiếu đọc sách theo mẫu trong sách, khuyến khích HS sáng tạo. VD:

PHIẾU ĐỌC SÁCH

Tên bài thơ:

Chú đi tuần

Tác giả:

Trần Ngọc

Ngày đọc:

Ngày 9 tháng 4 năm 2024

Những câu thơ hay, những hình ảnh đẹp trong bài thơ:

Chú đi tuần đêm nay

Nép mình dưới bóng hàng cây

Gió đông lạnh buốt đôi tay chú rồi!

Suy nghĩ, cảm xúc của em về bài thơ hoặc về tác giả:

Yêu thích bài thơ vì bài thơ đã khắc họa hình ảnh một người chiến sĩ vượt qua những thử thách khắc nghiệt, gian nan để bảo vệ bình yên cho cuộc sống.

Mức độ yêu thích: ⁕⁕⁕⁕⁕

- GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Trao đổi với bạn về bài thơ đã đọc

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS có thêm những bài thơ, được rèn luyện và phát triển kĩ năng chia sẻ những cảm nhận, hiểu biết về bài thơ đã đọc.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Chia sẻ với bạn về điều em yêu thích trong một bài thơ thể hiện vẻ đẹp cuộc sống.

- GV gợi ý cho HS triển khai nhiệm vụ:

+ Kể tên bài thơ, tên nhà thơ, những câu thơ, những hình ảnh, chi tiết mà em cảm thấy hay và xúc động.

+ Nêu tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ hoặc tác giả.

+ Nêu ngắn gọn suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ.

- GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS củng cố kiến thức đã học và thực hành trên lớp.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS: Trao đổi với người thân về công việc của những người đang bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân

- GV tổ chức hoạt động cho HS hoạt động theo nhóm đôi, GV gợi ý cho HS:

+ Giới thiệu tên người đó, nơi làm việc của họ.

+ Kể những điểm tốt của họ.

+ Bày tỏ cảm xúc của em về công việc của họ.

+ Khuyến khích HS tìm thấy ảnh, video clip, bài báo minh họa.

- GV mời 1 – 2 HS phát biểu ý kiến, các HS khác lắng nghe.

- GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Đọc mở rộng, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Đoàn thuyền đánh cá.

- HS xem video.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

- HS trình bày bài làm của mình.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe GV hướng dẫn.

- HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 28
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 6: Đọc mở rộng
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng