PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 26: Đọc mở rộng
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 26: Đọc mở rộng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Bài 26: Đọc mở rộng
PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 26 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 14, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Đọc mở rộng
Giáo án Tiếng Việt 5 Đọc mở rộng
TIẾT 4: ĐỌC MỞ RỘNG | |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV cho HS xem video Độc đáo về nghệ thuật hội họa điêu khắc: https://www.youtube.com/watch?v=aK5GWHzchHs - GV giới thiệu bài mới: Tiết 4: Đọc mở rộng B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách theo mẫu trong SHS a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: Biết cách đọc mở rộng câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật giúp các em mở rộng hơn về chủ điểm, rèn luyện thói quen đọc sách và biết thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình về câu chuyện đã đọc. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1, 2 theo những yêu cầu sau: + Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật: G:
+ Viết vào phiếu đọc sách theo mẫu
- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân: + Nhớ lại hoặc đọc lại câu chuyện về một câu chuyện làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật em đã chuẩn bị. + Đọc gợi ý về các bộ môn nghệ thuật trong sách để biết câu chuyện mình lựa chọn có phù hợp với yêu cầu hay không + Viết phiếu đọc sách theo mẫu trong sách, khuyến khích HS sáng tạo. - GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Trao đổi với bạn về câu chuyện đã đọc a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS có thêm những câu chuyện bổ ích, HS được rèn luyện và phát triển kĩ năng chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận, cách đánh giá của mình về các nhân vật, sự việc được nói tới trong câu chuyện đã đọc. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Trao đổi với bạn về câu chuyện đã đọc: Em có thể: + Giới thiệu về nhân vật chính trong câu chuyện (tên, nghề nghiệp, những đóng góp trong hoạt động nghệ thuật,…) + Nêu ấn tượng của em đối với tinh thần lao động, sáng tạo của những người nghệ sĩ hoặc sản phẩm nghệ thuật xuất sắc của họ. - GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - HS củng cố kiến thức đã học và thực hành trên lớp. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT4: Trao đổi với người thân về một người làm nghệ thuật hoặc ý nghĩa của những tác phẩm nghệ thuật đối với cuộc sống. - GV tổ chức hoạt động cho HS hoạt động theo nhóm đôi, GV gợi ý cho HS: + Giới thiệu tên người đó + Họ làm trong lĩnh vực nghệ thuật nào + Những tác phẩm của họ có giá trị gì tới cuộc sống + Những giải thưởng họ nhận được - GV mời 1 – 2 HS phát biểu ý kiến, các HS khác lắng nghe. - GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài: Đọc mở rộng, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Tranh làng Hồ. | - HS xem video. - HS lắng nghe, ghi bài mới. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS lắng nghe hướng dẫn của GV. - HS trình bày bài làm của mình. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ của BT. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe, phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và thực hiện. |
.......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:Hoàng Thạch Thảo
- Ngày:
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 5
Giáo án Học thông qua chơi Tiểu học đủ 5 lớp
Giáo án Tiếng Việt lớp 3 buổi 2 Kết nối tri thức (Đủ 35 tuần)
Giáo án Powerpoint Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều (Bài 1-11)
PowerPoint Toán 5 Bài 50: Em làm được những gì?
Giáo án Khoa học lớp 5 theo công văn 405
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 27: Luyện tập về điệp từ, điệp ngữ