PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

TIẾT 3: VIẾT

Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Taoj tâm thế hứng thú cho HS trước khi vào tiết học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS xem video vui nhộn dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=wSB0RoZKe68

- GV giới thiệu bài học cho HS: Buổi học trước chúng ta đã thực hành viết chương trình hoạt động. Tiết học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nhận xét

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được những ưu điểm và nhược điểm trong bài viết của mình.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Nghe thầy cô giáo nhận xét chung

- GV nhận xét về ưu điểm, hạn chế theo từng mục của bản chương trình hoạt động:

+ Mục đích chương trình đặt ra đã đúng chưa?

+ Địa điểm và thời gian thực hiện chương trình đã phù hợp chưa?

+ Việc chuẩn bị để thực hiện chương trình đã đầy đủ chưa? + Việc xác định các nội dung cụ thể và phân bổ thời gian đã hợp lí chưa?

- GV nêu ưu điểm và hạn chế về mặt hình thức: lỗi chính tả, lỗi sử dụng dấu câu, lỗi sử dụng từ ngữ, lỗi diễn đạt,...

- GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, nhận xét nhanh một số bài của HS, khen ngợi những HS thực hiện tốt yêu cầu và hỗ trợ những HS còn gặp khó khăn trong việc lập dàn ý.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Đánh giá bản chương trình hoạt động

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Biết tự đánh giá bản chương trình theo từng mục ở phần gợi ý trong SGK.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của hoạt động: Đánh giá bản chương trình hoạt động.

G:

+ Mục đích của chương trình hoạt động

+ Địa điểm và thời gian thực hiện

+ Công tác chuẩn bị

+ Nội dung các việc cụ thể và phân bổ thời gian

- GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ hoạt động:

+ Mục đích: Đã xác định và viết đúng hay chưa?

+ Địa điểm và thời gian thực hiện: Phù hợp với hoạt động hay không?

+ Công tác chuẩn bị: Cần mời thêm thầy cô phụ trách thư viện cùng tham gia chương trình phát động hay hông?

+ Nội dung các việc cụ thể và phân bổ thời gian: Điều chỉnh thời gian cho một số nội dung, cụ thể: giảm bớt thời gian ở nội dung sao cho hợp lý. Thống nhất kế hoạch và triển khai thực hiện, thêm thời gian cho nội dung. Các tổ trao đổi kế hoạch thực hiện.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Chỉnh sửa bản chương trình hoạt động

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Biết được những lỗi trong bài viết của mình và biết chỉnh sửa để hoàn thiện bản chương trình.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của hoạt động: Chỉnh sửa bản chương trình hoạt động

+ Sửa nội dung (hoạt động cụ thể, thời gian, phân công,…)

+ Sửa hình thức trình bày

- GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện:

+ Đọc lại bản viết chương trình hoạt động, lưu ý những chỗ đã đánh dấu hoặc ghi lại.

+ Chỉnh sửa các lỗi theo yêu cầu.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Vận dụng được làm các bài tập và câu hỏi liên quan.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của hoạt động:

Chia sẻ với người thân về những hoạt động được thể hiện trong bản chương trình mà em đã viết.

- GV giao nhiệm vụ cho HS về nhà hoàn thiện.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS và chốt lại kiến thức.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Hoàn thiện phần Vận dụng

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc Về thăm Đất Mũi.

- HS xem vide.

- HS lắng nghe GV giới thiệu bài mới.

- HS đọc yêu cầu của đề bài.

- HS lắng nghe GV nhận xét.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS đọc bài làm và lắng nghe nhận xét của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe GV hướng dẫn.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 15: Đánh giá, chỉnh sửa chương trình hoạt động
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng