PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1) được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)
Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)
TIẾT 3: VIẾT Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1) | |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nhắc lại kiến thức đã học và tạo tâm thế hứng thú cho HS trước khi vào tiết học. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức bài văn tả phong cảnh ở những tiết trước. - GV nhắc lại kiến thức cũ và giới thiệu bài học mới: + Nhắc lại kiến thức cũ: Chương trình hoạt động thường được trình bày theo các mục: mục đích, thời gian và địa điểm, chuẩn bị, kế hoạch thực hiện,… + Giới thiệu bài học mới: Ở tiết học trước, chúng ta đã đi tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động. Trong tiết học này, HS sẽ thực hành viết chương trình hoạt động. - GV nhận xét, đánh giá nhiệm vụ của HS. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Chuẩn bị a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được các nội dung để chuẩn bị viết một chương trình hoạt động. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu dưới đây: + Chọn một hoạt động, xác định mục đích, thời gian, địa điểm. + Liệt kê các hoạt động cụ thể và phân công người phụ trách. + Dự kiến phương tiện, dụng cụ,… cần có. Lưu ý: Ghi chép lại các nội dung đã chuẩn bị. - GV hướng dẫn HS triển khai hoạt động: + Nêu tên hoạt động, phạm vi và thời gian dự kiến tổ chức,… + Nêu được khâu chuẩn bị, phân công người phụ trách + Các kế hoạch thực hiện - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Thực hành a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Từ việc chuẩn bị, HS viết hoàn thiện bản chương trình hoạt động. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT2:
- GV cho HS hoạt động độc lập dựa vào các nội dung đã được chuẩn bị để viết một chương trình hoạt động. - GV quan sát, hỗ trợ những HS viết chậm, nhắc các em chưa biết cách kẻ bảng; nắm bắt ưu điểm và những lỗi có thể nhiều HS mắc phải. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 3: Đọc soát và chỉnh sửa a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Biết tự nhận xét về bản chương trình đã viết theo những yêu cầu nêu trong SGK; phát hiện lỗi và sửa lỗi. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ BT3: Đọc soát và chỉnh sửa: a. Tự nhận xét bản chương trình em viết theo những yêu cầu dưới đây: - Có đủ các mục của chương trình. - Nội dung của từng mục được trình bày rõ ràng. b. Chỉnh sửa lỗi (nếu có). - GV gợi ý cho HS làm việc: + Có đủ các mục của chương trình. + Nội dung của từng mục được trình bày rõ ràng. + Hình thức bản chương trình đúng yêu cầu, có bảng biểu. - GV tổ chức hoạt động cho HS trình bày bài làm trước lớp bằng kĩ thuật Phòng tranh. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài : Viết – Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1), hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Đọc mở rộng. | - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến thức. - HS lắng nghe, tiếp thu - HS đọc nhiệm vụ BT - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS chú ý lắng nghe. - HS đọc nhiệm vụ của BT. - HS thực hiện nhiệm vụ. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS lắng nghe, tiếp thu ý kiến. - HS lắng nghe GV hướng dẫn. - HS chú ý lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và thực hiện. |
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Nguyễn Toàn
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)
789,8 KB 28/03/2025 3:11:00 CHGiáo án Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1) (Word)
1,1 MB 28/03/2025 3:14:37 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 5
PowerPoint Tiếng Việt 5: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 19 Kết nối tri thức
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 12: Địa điểm tham quan, du lịch
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 15: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 1)
Bài giảng điện tử lớp 5 các môn học sách Cánh Diều 2025
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 27: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ