PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1) được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

TIẾT 3: VIẾT

Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nhắc lại kiến thức đã học và tạo tâm thế hứng thú cho HS trước khi vào tiết học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức bài văn tả phong cảnh ở những tiết trước.

- GV nhắc lại kiến thức cũ và giới thiệu bài học mới:

+ Nhắc lại kiến thức cũ:

Chương trình hoạt động thường được trình bày theo các mục: mục đích, thời gian và địa điểm, chuẩn bị, kế hoạch thực hiện,…

+ Giới thiệu bài học mới: Ở tiết học trước, chúng ta đã đi tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động. Trong tiết học này, HS sẽ thực hành viết chương trình hoạt động.

- GV nhận xét, đánh giá nhiệm vụ của HS.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được các nội dung để chuẩn bị viết một chương trình hoạt động.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu dưới đây:

+ Chọn một hoạt động, xác định mục đích, thời gian, địa điểm.

+ Liệt kê các hoạt động cụ thể và phân công người phụ trách.

+ Dự kiến phương tiện, dụng cụ,… cần có.

Lưu ý: Ghi chép lại các nội dung đã chuẩn bị.

- GV hướng dẫn HS triển khai hoạt động:

+ Nêu tên hoạt động, phạm vi và thời gian dự kiến tổ chức,…

+ Nêu được khâu chuẩn bị, phân công người phụ trách

+ Các kế hoạch thực hiện

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Thực hành

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Từ việc chuẩn bị, HS viết hoàn thiện bản chương trình hoạt động.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT2:

Tiếng việt 5

- GV cho HS hoạt động độc lập dựa vào các nội dung đã được chuẩn bị để viết một chương trình hoạt động.

- GV quan sát, hỗ trợ những HS viết chậm, nhắc các em chưa biết cách kẻ bảng; nắm bắt ưu điểm và những lỗi có thể nhiều HS mắc phải.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Đọc soát và chỉnh sửa

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Biết tự nhận xét về bản chương trình đã viết theo những yêu cầu nêu trong SGK; phát hiện lỗi và sửa lỗi.

b. Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ BT3: Đọc soát và chỉnh sửa:

a. Tự nhận xét bản chương trình em viết theo những yêu cầu dưới đây:

- Có đủ các mục của chương trình.

- Nội dung của từng mục được trình bày rõ ràng.

b. Chỉnh sửa lỗi (nếu có).

- GV gợi ý cho HS làm việc:

+ Có đủ các mục của chương trình.

+ Nội dung của từng mục được trình bày rõ ràng.

+ Hình thức bản chương trình đúng yêu cầu, có bảng biểu.

- GV tổ chức hoạt động cho HS trình bày bài làm trước lớp bằng kĩ thuật Phòng tranh.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1), hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Đọc mở rộng.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến thức.

- HS lắng nghe, tiếp thu

- HS đọc nhiệm vụ BT

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe, tiếp thu ý kiến.

- HS lắng nghe GV hướng dẫn.

- HS chú ý lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng