Powerpoint Tiếng Việt 5 Bài 30: Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 30: Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.

PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 30 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 16, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:

PowerPoint Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

PowerPoint Tìm ý cho đoạn văn

PowerPoint Tìm ý cho đoạn văn

PowerPoint Tìm ý cho đoạn văn

PowerPoint Tìm ý cho đoạn văn

Giáo án Tiếng Việt 5 Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

TIẾT 3: VIẾT

Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nhắc lại kiến thức đã học và tạo tâm thế hứng thú cho HS trước khi vào tiết học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình ở tiết trước.

- GV nhắc lại kiến thức cũ và giới thiệu bài học mới:

+ Nhắc lại kiến thức cũ:

Đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình thường có 3 phần:

Ø Mở bài: Giới thiệu tên bộ phim, tên nhân vật,…

Ø Triển khai: Nêu những đặc điểm nổi bật về ngoại hình, hoạt động, tính cách,… của nhân vật. (Lưu ý: Nên đưa dẫn chứng về chi tiết trong phim (hình ảnh, âm thanh) để làm nổi bật đặc điểm của nhân vật.)

Ø Kết thúc: Nêu cảm nghĩ về nhân vật và ý nghĩa, giá trị của bộ phim.

+ Giới thiệu bài học mới: Ở tiết học trước, chúng ta đã đi tìm hiểu cách viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình. Trong tiết học này, HS sẽ tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình.

- GV nhận xét, đánh giá nhiệm vụ của HS.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

a. Mục tiêu

- Nắm được cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ với bố cục 3 phần.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS đọc đề bài: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Chuẩn bị:

· Em chọn giới thiệu nhân vật trong bộ phim hoạt hình nào? Bộ phim đó có một tập hay nhiều tập?

· Nhân vật trong phim em sẽ giới thiệu là ai? Vì sao em muốn giới thiệu nhân vật đó?

· Đặc điểm của nhân vật được thể hiện thế nào qua ngoại hình, hoạt động, tính cách,…?

+ GV gợi ý cho HS:

· Xác định trình tự giới thiệu tên phim, tên nhân vật, ghi vào nháp hoặc bảng nhóm.

· Xác định nội dung giới thiệu về nhân vật: đặc điểm ngoại hình, tính cách, hành động gây ấn tượng…

+ GV tổ chức hoạt động cho HS theo nhóm đôi, yêu cầu HS viết vào VBT.

+ GV mời 1 – 2 nhóm HS trình bày, các nhóm HS lắng nghe và nhận xét.

+ GV đánh giá, nhận xét, chốt đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Biết cách lập dàn ý cho đoạn văn đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT2: Tìm ý:

G:

+ Mở bài: Giới thiệu tên bộ phim hoạt hình và nhân vật để lại ấn tượng cho em.

+ Triển khai:

· Nêu khái quát nội dung phim.

· Trình bày đặc điểm về ngoại hình, hoạt động, tính cách,… của nhân vật và nêu một vài chi tiết trong phim để minh họa.

+ Kết thúc: Nêu những suy nghĩ, đánh giá của em về nhân vật và về bộ phim.

- GV cho HS làm việc cá nhân và hoàn thiện các ý theo đề bài đã được giao.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Góp ý chỉnh sửa

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS nắm được những điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT3: Góp ý và chỉnh sửa

Ø Nêu thông tin chính xác về bộ phim.

Ø Trình bày đúng đặc điểm của nhân vật.

Ø Đưa ra dẫn chứng cụ thể, sinh động.

Ø ….

+ GV cho HS thảo luận, tìm ý trả lời theo hướng dẫn.

+ GV gọi 1 – 2 HS trình bày ý kiến.

+ GV nhận xét, chốt đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Đọc mở rộng.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến thức.

- HS lắng nghe, tiếp thu

- HS đọc yêu cầu đề bài.

- HS đọc nhiệm vụ BT

- HS lắng nghe GV hướng dẫn.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
2 724
Powerpoint Tiếng Việt 5 Bài 30: Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng