PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2) được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

TIẾT 3: VIẾT

Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức kiểm tra bài cũ: Hãy nêu cách trình bày của chương trình hoạt động?

- GV mời HS lên bảng kiểm tra.

- GV nhận xét, chốt đáp án:

CHương trình hoạt động thường được trình bày theo các mục: mục đích, thời gian và địa điểm, chuẩn bị, kế hoạch thực hiện,…

- GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài học: Tiết học trước chúng ta đã cùng nhau thực hành viết chương trình hoạt động (Bài viết số 1). Tiết học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thực hành viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2).

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được nội dung trước khi viết bản chương trình hoạt động.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS đọc đề bài: Viết chương trình cho 1 trong 2 hoạt động dưới đây:

+ Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

+ Tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11).

- GV tổ chức cho HS đọc yêu cầu BT1: Chuẩn bị

+ Chọn một hoạt động theo yêu cầu của đề bài.

+ Xác định nội dung từng mục cho bản chương trình hoạt động.

+ Dự kiến những công việc cụ thể. Ví dụ:

· Hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt có thể gồm những việc như: quyên góp sách vở, đồ dùng, quần áo, phân loại, đóng gói,…

· Hoạt động tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11) có thể gồm những việc như: phân công các bạn tập luyện những tiết mục dự kiến biểu diễn, chuẩn bị trang phục biểu diễn,…

+ Lập bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ.

- GV cho HS hoạt động độc lập dựa trên các gợi ý cho trước:

+ Đọc và chọn một trong hai chương trình phù hợp.

+ Xem lại cách viết chương trình hoạt động

+ Lập ra các kế hoạch thực hiện, công việc dự kiến

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày kết quả làm việc của mình, các HS khác nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Thực hành viết

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Hoàn thiện bài viết chương trình hoạt động.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT2: Viết

+ Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, viết chương trình hoạt động theo các mục đã được hướng dẫn trong hoạt động Viết ở Bài 13.

+ Lập bảng biểu phù hợp.

- GV cho HS thực hiện nhiệm vụ trong vòng 15 phút.

- GV theo dõi, hỗ trợ những HS viết chậm, nhắc các em chưa biết cách kẻ bảng; nắm bắt ưu điểm và những lỗi có thể nhiều HS mắc phải.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Đọc soát và chỉnh sửa lỗi

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được các lỗi thường gặp khi viết chương trình hoạt động.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT3: Đọc soát và chỉnh sửa lỗi (nếu có).

- GV yêu cầu HS đọc soát lại bài theo yêu cầu:

+ Có đủ các mục của chương trình.

+ Nội dung của từng mục được trình bày rõ ràng.

+ Hình thức bản chương trình đúng yêu cầu, có bảng biểu.

- GV nhận xét bài làm của HS, khen ngợi và khích lệ HS có bài viết tốt.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2), hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Nói và nghe.

- HS đọc câu hỏi.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe GV giới thiệu bài học mới.

- HS đọc đề bài.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe nhận xét của GV.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS lắng nghe GV hướng dẫn.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Viết chương trình hoạt động (Bài viết số 2)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng