PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện sách Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 tập 1. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

TIẾT 3: VIẾT

Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS xem một đoạn phim để tạo không khi sôi động trước khi vào tiết học:

https://www.youtube.com/watch?v=wSB0RoZKe68

- GV giới thiệu bài học: Ở bài học trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo rồi hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu các viết báo cáo công việc nhé.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được các ý cho đoạn văn thể hiện .

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS đọc đề bài: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe

- GV nêu yêu cầu nhiệm vụ của HS của BT1: Chuẩn bị:

· Đọc kĩ câu chuyện em đã chọn để nhận rõ tình cảm, cảm xúc của em đối với câu chuyện

· Tóm tắt câu chuyện để nhớ nội dung chính

· Lựa chọn chi tiết gây ấn tượng để bày tỏ tình cảm, cảm xúc

+ GV tổ chức hoạt động cho HS theo nhóm đôi, yêu cầu HS viết vào VBT.

+ GV mời 1 – 2 nhóm HS trình bày, các nhóm HS lắng nghe và nhận xét.

 

+ GV đánh giá, nhận xét, chốt đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Tìm ý

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Từ việc tìm hiểu bài viết báo cáo phù hợp, nêu được những điểm cần lưu ý khi kể chuyện và viết bài văn.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT2: Tìm ý

Mở đầu: Giới thiệu khái quát về câu chuyện (tên câu chuyện, tác giả,...) và nêu ấn tượng chung về câu chuyện.

Triển khai:

– Kể tóm tắt nội dung câu chuyện.

– Nêu những điều em yêu thích ở câu chuyện:

+ Nhân vật trong câu chuyện đáng yêu, đáng kính trọng,

+ Câu chuyện truyền cảm hứng tích cực hoặc chứa dựng bài

+…

– Thể hiện tình cảm, cảm xúc của em đối với câu chuyện:

+ Yêu mến, ngưỡng mộ nhân vật.

+ Xúc động và thẩm thía trước những bài học có ý nghĩa,...

+…

Kết thúc: Khẳng định giá trị của câu chuyện và nhấn mạnh tình cảm, cảm xúc của em.

+ GV cho HS thảo luận, tìm ý trả lời theo hướng dẫn.

 

+ GV gợi ý cho HS về cách thức trình bày một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện:

· Về hình thức: đảm bảo đủ ba phần

· Về nội dung: cần biết cách thu thập, tổng hợp thông tin,

+ GV gọi 1 – 2 HS trình bày ý kiến.

+ GV nhận xét, chốt đáp án:

 

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Góp ý và chỉnh sửa

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Rút ra được những điều cần lưu ý khi viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT3: Góp ý và chỉnh sửa

+ Những điều yêu thích ở câu chuyện

+ Tình cảm, cảm xúc đối với câu chuyện

+ Cách thể hiện tình cảm, cảm xúc

- GV mời 1 – 2 HS đại diện trình bày bài của mình, GV đóng góp và chỉnh sửa.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

 

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

 

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Đọc mở rộng.

 

 

 

 

 

- HS xem video.

 

 

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS đọc đề bài.

 

- HS đọc nhiệm vụ BT

 

 

 

 

 

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS phát biểu ý kiến.

 

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

 

- HS phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu ý kiến.

 

 

 

 

- HS đọc nhiệm vụ BT.

 

 

 

 

- HS trình bày ý kiến.

 

- HS chú ý lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

 

 

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới.....

Đánh giá bài viết
1 66
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 22: Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm