Powerpoint Tiếng Việt 5 Bài 30: Đọc mở rộng

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 30: Đọc mở rộng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.

Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Bài 30: Đọc mở rộng

PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 30 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 16, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:

PowerPoint Đọc mở rộng

PowerPoint Đọc mở rộng

PowerPoint Đọc mở rộng

PowerPoint Đọc mở rộng

PowerPoint Đọc mở rộng

Giáo án Tiếng Việt 5 Đọc mở rộng

TIẾT 4: ĐỌC MỞ RỘNG

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS xem một đoạn video để tạo không khi sôi động trước khi vào tiết học:

https://www.youtube.com/watch?v=GTcoQmWPW2Y

- GV giới thiệu bài học:

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị và viết vào phiếu đọc sách theo mẫu trong SHS

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

Biết cách đọc mở rộng chủ điểm về phim giúp các em mở rộng hơn về chủ điểm, rèn luyện thói quen đọc sách và biết thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình về câu chuyện đã đọc.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1, 2 theo những yêu cầu sau:

+ Tìm đọc một bài giới thiệu phim:

G: Đọc bài giới thiệu phim trên báo in, in-tơ-nét,…

Ví dụ:

Sử dụng thủ pháp giàu tính điện ảnh, bộ phim hoạt hình lịch sử Đại Hành hoàng đế đã khẳng định được giá trị nội dung, cũng như những tìm tòi, sáng tạo về phong cách thể hiện, hiệu quả hình ảnh với trình độ kĩ thuật cao. Khán giả xem phim bị lôi cuốn vào câu chuyện lịch sử với các tình tiết hấp dẫn, các nhân vật lịch sử được khắc hoạ sinh động.

(Theo báo Nhi đồng)

Phương thuốc kì diệu do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất là bộ phim hoạt hình vui nhộn. Bộ phim kể về chủ nhím con nghịch ngợm, hay trêu chọc mọi người khiến nhím mẹ lo lắng, buồn bực đến phát ốm. Thấy mẹ phải nằm trên giường bệnh, nhím con ân hận lắm. Nó ở nhà chăm sóc mẹ nhưng mẹ vẫn không khỏi. Nhím con quyết định đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Trên đường đi, nhóm đã làm nhiều việc tốt giúp đỡ mọi người. Biết nhím con đã khôn lớn, nhím mẹ cảm thấy vui mừng, hạnh phúc nên đã khoẻ mạnh trở lại.

(Theo báo Nhi đồng)

+ Viết phiếu đọc sách theo mẫu:

- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân:

+ Chuẩn bị một bộ phim trong đề bài đã yêu cầu theo mẫu bao gồm: thông tin, điều ấn tượng, cảm nhận chung về bài đọc.

+ Viết phiếu đọc sách theo mẫu trong sách, khuyến khích HS sáng tạo.

+ Ngoài ra, HS sáng tạo thêm những thông tin mới được cập nhật hiện nay.

- GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Trao đổi với bạn về câu chuyện đã đọc

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS có thêm những bộ phim bổ ích, củng cố được kĩ năng chia sẻ nội dung bộ phim, cảm xúc suy nghĩ của bản thân về những điều đọc được và đọc cho nhau nghe những đoạn văn hay, những chi tiết, hình ảnh thú vị …

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Trao đổi với bạn về bài giới thiệu đã đọc:

Em có thể chọn một trong các hoạt động sau:

+ Giới thiệu tên tác giả, tên các nhân vật chính của bộ phim.

+ Nêu nội dung chính và ý nghĩa của bộ phim.

+ Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc bài giới thiệu

- GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Thực hành

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS củng cố kiến thức đã học và thực hành trên lớp, luyện tập ở nhà

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT4: Tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê. Ghi chép những thông tin em thích.

- GV gợi ý cho HS: GV tổ chức kĩ thuật Phòng tranh cho HS thực hiện nhiệm vụ: Mỗi HS sẽ chuẩn bị một vài bức tranh đã được yêu cầu từ trước và sẽ dán bức tranh xung quanh lớp học để minh họa bài nói của mình cho các HS khác nhìn thấy và nhận xét.

- GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Đọc mở rộng, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Một ngôi chùa độc đáo

- HS xem video.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

- HS trình bày bài làm của mình.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 162
Powerpoint Tiếng Việt 5 Bài 30: Đọc mở rộng
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng