PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 24: Lợi ích của tự học
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 24: Lợi ích của tự học sách Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 tập 1. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Bài 24: Lợi ích của tự học
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 24: Lợi ích của tự học




Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 24: Lợi ích của tự học
|
TIẾT 4: NÓI VÀ NGHE Lợi ích của tự học |
|
|
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức kiểm tra bài cũ: Hãy kể lại một lần em đã tự giác học bài? - GV mời HS lên bảng kiểm tra. - GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài học. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Chuẩn bị những lợi ích của tự học a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS biết triển khai vấn đề tự học thông qua các câu hỏi. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1 theo những yêu cầu sau: + Trả lời câu hỏi: Thế nào là tự học? + Tìm hiểu những tấm gương tự học và thành công nhờ tự học. + Ghi chép những ý kiến dự định phát biểu - GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Thảo luận a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS biết trình bày ý kiến về vấn đề tự học (bằng lí lẽ và dẫn chứng của riêng mình), tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn, kể cả ý kiến khác biệt b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT2: Thảo luận · a. Nêu cách hiểu về tự học · + Là quá trình tự tìm hiểu các kiến thức cần thiết cho mình. · + Không có sự hương dẫn của người khác. · b. Trình bày lợi ích của tự học · + Giúp có thêm nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích. · + Rèn được phẩm chất chăm chỉ, sáng tạo. · c. Lấy ví dụ về những tấm gương tự học (Mạc Đĩnh Chi, Lương Thế Vinh, Tạ Quang Bửu,…) · d. Chia sẻ cách tự học hiệu quả · + Tự tìm kiếm tài liệu học tập qua sách vở, in-tơ-nét,… · + Tự tìm hiểu bài trước khi đến lớp. - GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân - GV mời 1 – 2 HS đọc bài cá nhân của mình, các HS theo dõi và cho ý kiến. - GV nhận xét, chốt đáp án: + Cách hiểu về “tự học”: Tự học là quá trình tự tìm hiểu các kiến thức cần thiết cho mình; là học tập mà không có sự hướng dẫn của người khác; là tự giác học tập, không ai phải nhắc nhở; tự học không có nghĩa là học một mình, vẫn có thể học theo nhóm,... Lợi ích của tự học: Tự học giúp chúng ta có thêm nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích; rèn được nhiều phẩm chất tốt: chăm chỉ, sáng tạo, kiên trì,...; dễ dàng vượt qua mọi khó khăn; học tập đạt kết quả cao hơn; ngày càng hứng thú học tập;... + Những tấm gương tự học: Mạc Đĩnh Chi, vì nhà nghèo, thường ghé đến lớp học của thầy đồ trong làng và đứng ngoài cửa sổ nghe thầy giảng bài. Không có đèn dầu để học, ông bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng lấy ánh sáng làm đèn. Lương Th ế Vinh, với tư chất thông minh cùng tinh thần tự tìm tòi, học hỏi, đã nổi tiếng uyên bác ngay từ thời tuổi trẻ. Ông đỗ trạng nguyên và được vua tin tưởng giao nhiều trọng trách,... + Những cách tự học hiệu quả: tự tìm kiếm tài liệu học tập qua sách vở, internet,...; tự đọc sách; tự tìm hiểu bài học trước khi đến lớp; tích cực trao đổi với thầy cô, bạn bè về kiến thức mới hoặc những điều còn thắc mắc; ghi chép lại nội dung quan trọng; thường xuyên củng cố những điều đã học,... - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 3: Đánh giá a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - HS tiếp thu được những ý kiến tích cực . b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Đánh giá + Kết quả thảo luận + Người thảo luận tích cực + Ý kiến hay nhất - GV tổ chức hoạt động cho HS hoạt động theo nhóm đôi, GV gợi ý cho HS: Trong các bài giới thiệu, người kể nào được nội dung hấp dẫn nhất, nhiều chi tiết thú vị nhất? Người nào trình bày ý kiến hấp dẫn nhất và hay nhất? Người nào tham gia tích cực nhất? Người nào có phản hồi tích cực nhất? - GV mời 1 – 2 HS phát biểu ý kiến, các HS khác lắng nghe.
- GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG - GV giao nhiệm vụ cho HS: Chia sẻ với người thân về cách tự học của em. - GV giao nhiệm vụ cho HS về nhà thực hiện. - GV nhận xét, chốt hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài: Nói và nghe – Lợi ích của tự học, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà. |
- HS đọc câu hỏi.
- HS phát biểu ý kiến. - HS ghi bài mới.
- HS đọc nhiệm vụ BT.
- HS trình bày bài làm của mình. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS đọc nhiệm vụ BT.
- HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, tiếp thu
- HS đọc nhiệm vụ của BT.
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe, phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe.
- HS đọc nhiệm vụ BT.
- HS thực hiện nhiệm vụ. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe và thực hiện. |
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới.....
-
Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 24: Lợi ích của tự học
3,8 MB 02/08/2025 10:54:00 SA-
Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 24: Lợi ích của tự học
700,7 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 23: Giới thiệu sách Dế Mèn phiêu lưu kí
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 24: Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 23: Luyện tập về dấu gạch ngang
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 24: Tinh thần học tập của nhà Phi-lít
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án lớp 5 tải nhiều
Giáo án tải nhiều
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 13
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 14
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 15
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 16
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 9
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 10
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 11
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 12
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 8
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 6
Bài viết hay Giáo án lớp 5
-
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 35 Chủ đề 9: Thích ứng với môi trường học tập mới
-
PowerPoint Toán 5 Bài 70: Ôn tập tỉ số, tỉ số phần trăm
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Giữ gìn tình bạn tuần 5
-
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26 Chủ đề 7: Mái ấm gia đình
-
Giáo án Sinh hoạt lớp 5 Những người bạn quanh em tuần 29
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài Ôn tập và Đánh giá giữa học kì II (Tiết 6, 7)